Khối ngoại tiếp đà mua ròng, cổ phiếu nào được quan tâm nhất?

11/06/2022 10:50
Ngay cả khi thị trường giằng co, giao dịch khối ngoại vẫn ghi nhận tích cực khi họ tiếp đà mua ròng 1.150 tỷ đồng trên toàn thị trường đồng thời ghi nhận mua ròng trên cả ba sàn.

Sau ba tuần phục hồi liên tiếp, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận nhịp chỉnh nhẹ trong tuần giao dịch vừa qua 6-10/6. Mặc dù VN-Index ghi nhận bứt phá trong ba phiên đầu tuần, thành công vượt ngưỡng 1.300 điểm, song áp lực bán gia tặng tại ngưỡng cản này khiến chỉ số một lần nữa quay đầu giảm mạnh gần 24 điểm, đóng cửa tuần tại mức 1.284,08 điểm điểm, tương ứng giảm 3,9 điểm (0,3%) so với tuần giao dịch trước. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index lại chỉnh 1,3% xuống mức 306,44 điểm.

Có thể thấy, với diễn biến thận trọng sau khi vượt ngưỡng 1.300 điểm, thị trường đang quay trở lại kiểm tra các tín hiệu hỗ trợ trong vùng giằng co 1.280 - 1.300 điểm của VN-Index. Xét theo mức độ đóng góp, GAS, VHM, FPT đã trở thành những tác nhân chính đè mạnh lên thị trường, riêng GAS đã lấy đi hơn 2 điểm. Ngược lại, một số bluechips như MSN, GVR hay POW với phiên ngày thứ 3 tăng trần đã là những mã ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số chính TTCK Việt Nam.

Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường trong tuần tiếp tục cải thiện so với tuần trước đó, giá trị giao dịch trên toàn thị trường bình quân đạt khoảng 20.200 tỷ đồng/phiên, tăng khoảng 10% so với tuần trước

Đáng chú ý, ngay cả khi thị trường giằng co, giao dịch nhà đầu tư nước ngoài vẫn ghi nhận tích cực khi họ tiếp đà mua ròng 1.150 tỷ đồng trên toàn thị trường đồng thời ghi nhận mua ròng trên cả ba sàn. Cụ thể, nếu chỉ xét trên kênh khớp lệnh thì nhà đầu tư ngoại mua ròng gần 1.022 tỷ đồng, bên cạnh đó họ "gom" ròng thêm 128 tỷ đồng trên kênh thỏa thuận - qua đó nới rộng đà mua ròng chung.

Khối ngoại tiếp đà mua ròng, cổ phiếu nào được quan tâm nhất? - Ảnh 1.

Xét riêng theo từng mã cổ phiếu, dòng tiền ngoại tiếp tục ghi nhận giá trị giao dịch mua ròng mạnh nhất tại chứng chỉ quỹ FUEVFVND với giá trị xấp xỉ 480 tỷ đồng, phân bổ cả ở kênh khớp lệnh và kênh thỏa thuận. Ngoài ra, nhà đầu tư ngoại tuần này ghi nhận mua ròng đột biến cổ phiếu dầu khí BSR với 431 tỷ đồng, DPM với 372 tỷ đồng trong cả tuần. Các mã cổ phiếu khác như MSN, PNJ, DCM, VND... cũng đứng vị trí cao trong danh sách mua ròng của khối ngoại trong tuần qua.

Ngược lại, trong tuần qua, lực bán bán của khối ngoại tập trung mạnh nhất tại "anh cả" ngành thép HPG với giá trị vượt mức 260 tỷ đồng. Bên cạnh đó, bluehchips như VNM hay NVL cũng bị bán ròng với giá trị đều trên 110 tỷ đồng. Giá trị bán ròng trên trăm tỷ cũng được ghi nhận tại PVS, E1VFVN30.

Khối ngoại tiếp đà mua ròng, cổ phiếu nào được quan tâm nhất? - Ảnh 2.

Trên sàn HoSE, bất chấp chỉ số VN-Index giằng co tại ngưỡng cản quan trọng, khối ngoại ghi nhận mua ròng tổng cộng 757 tỷ đồng trong tuần qua với việc mua ròng xuyên suốt trong cả 5 phiên giao dịch. Cụ thể nhà đầu tư ngoại mua ròng 600 tỷ đồng thông qua khớp lệnh trên sàn, kèm theo đó là việc mua ròng 157 tỷ đồng tại kênh thỏa thuận - hầu hết là gom ròng chứng chỉ quỹ FUEVFVND.

Tại chiều mua, khối ngoại tiếp tục ưa thích chứng chỉ quỹ FUEVFVND, đây là tâm điểm mua ròng tuần qua với giá trị 478 tỷ đồng, trong đó họ đẩy mạnh mua ròng khớp lệnh hơn 330 tỷ đồng và mua ròng thêm 148 tỷ đồng trên kênh thoả thuận.

Lực mua ròng của khối ngoại đột biến trong tuần qua còn ghi nhận tại DPM với giá trị 372 tỷ đồng, MSN với giá trị 245 tỷ hay PNJ với gần 168 tỷ đồng. Danh sách TOP cổ phiếu được mua ròng trong tuần qua tại sàn HoSE còn có DCM (133 tỷ đồng), VNM (90 tỷ đồng), CTD (64 tỷ), HDB (64 tỷ đồng) và CTG (61 tỷ đồng).

Trong khi đó, tâm điểm dòng vốn ngoại rút ròng là cổ phiếu ngành thép HPG, giá trị bán ròng hơn 262 tỷ đồng. Bên cạnh đó, áp lực bán ròng ghi nhận tại hai bluechips là VNM và NVL với giá trị lần lượt là 115 tỷ đồng và 111 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ròng chứng chỉ quỹ E1VFVN30 với giá trị trên 100 tỷ đồng. Các mã khác như VIC, VHM, GMD, TPB, MWG… cũng đều bị bán ròng sau 5 phiên giao dịch của tuần vừa qua.

Khối ngoại tiếp đà mua ròng, cổ phiếu nào được quan tâm nhất? - Ảnh 3.

Trên sàn HNX, khối ngoại lại giao dịch tương đối tích cực khi họ mua ròng nhẹ 19 tỷ đồng, giá trị mua ròng trên kênh khớp lệnh là 21 tỷ đồng, trong khi bán ròng nhẹ 2 tỷ đồng trên kênh thoả thuận.

Khối ngoại mua ròng trên sàn HNX mạnh nhất tại cổ phiếu SHS với hơn 78 tỷ đồng. Giá trị mua ròng mạnh cũng được ghi nhận tại cổ phiếu TNG và IDC với giá trị lần lượt là 30 tỷ đồng và 28 tỷ đồng. Các cổ phiếu được mua ròng trong tuần qua còn có PVI, INN, NVB, TA9, CAP...

Ngược lại, giao dịch chiều bán tại HNX ghi nhận giá trị bán ròng đột biến tại PVS với 108 tỷ , hầu hết bán khớp lệnh. Đồng thời, THD bị bán ròng khoảng 4 tỷ đồng, theo sau là BVS và LHC với giá trị bán ròng tại mỗi mã là 3 tỷ đồng và 2 tỷ đồng. Những cái tên trong danh sách bán ròng nhiều nhất sàn HNX trong tuần qua còn có PLC, PSD, SD5, PTI, HUT...

Khối ngoại tiếp đà mua ròng, cổ phiếu nào được quan tâm nhất? - Ảnh 4.

Đặc biệt, trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài tuần này mua ròng tới 374 tỷ đồng. Cụ thể, giá trị mua ròng trên kênh khớp lệnh lên tới 401 tỷ đồng trong khi họ bán ròng 26 tỷ đồng trên kênh thoả thuận.

Cổ phiếu dầu khí BSR tuần này tiếp tục là điểm sáng khi được nhà đầu tư ngoại mua ròng nhiều nhất với hơn 431 tỷ đồng, phần lớn đều qua mua khớp lệnh. Ngoài ra, dòng vốn ngoại cũng tìm đến VEA và FOC với giá trị mua ròng mỗi cổ phiếu ghi nhận lần lượt là 8 tỷ đồng và 7 tỷ đồng. Danh sách mua ròng trong tuần qua còn có CLX, ACG, VTP, CSI...

Tại phía bán ra, cổ phiếu ACV dẫn đầu danh sách bán ròng tuần qua khi bị khối ngoại bán ròng gần 35 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu bị bán ròng từ nhà đầu tư ngoại tuần qua trên UPCoM còn có OIL, QNS, GHC, QTP, LTG...

Khối ngoại tiếp đà mua ròng, cổ phiếu nào được quan tâm nhất? - Ảnh 5.
https://cafef.vn/khoi-ngoai-tiep-da-mua-rong-co-phieu-nao-duoc-quan-tam-nhat-20220610234611476.chn

Tin mới

Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
6 giờ trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
5 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Nhà trong ngõ tiếp tục tăng giá, nhà đầu tư tranh thủ “đi săn”
4 giờ trước
Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua liên tục tăng giá, đặc biệt là khu vực nội thành. Nguyên nhân bởi giá chung cư tăng cao khiến người dân và nhà đầu tư chuyển nhu cầu sang nhà trong ngõ, cùng với đó là lợi thế nhà gắn liền đất vẫn được ưa chuộng, bởi tâm lý tích trữ tài sản của người dân.
Cận lễ 30/4 – 1/5, Cục Hàng không yêu cầu kiểm soát hoạt động ghi âm, ghi hình tại các sân bay
8 giờ trước
Cục Hàng không đánh giá thời gian qua, công tác quản lý, kiểm soát của các đơn vị đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại các sân bay của các tổ chức, cá nhân chưa thật sự được chú trọng.
Vì đâu các ngân hàng đồng loạt nâng dự báo giá dầu - Brent có thể sớm vượt 100 USD/thùng?
8 giờ trước
Các chuyên gia dự báo giá dầu có thể sớm vượt mốc 100 USD/thùng nếu căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang.

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
14 giờ trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
2 ngày trước
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
3 ngày trước
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.