Không chỉ có lá chuối, chổi chít Việt Nam cũng được bán đắt gấp 10 lần trên Amazon

19/01/2018 15:24
Chổi chít, một sản phẩm quen thuộc người Việt đang được rao trên trang bán hàng toàn cầu Amazon với mức giá đắt gấp hàng chục lần ở Việt Nam,.

Trên trang Amazon, mặt hàng chổi chít của Việt Nam hiện được thương nhân rao bán với giá 14,89 - 28,75 USD, tương đương 340.000 - 630.000 đồng. Trong khi đó, tại Việt Nam, giá mỗi cây chổi chít chỉ vào khoảng 20.000 - 35.000 đồng (tức 0,91,5 USD), chưa bằng 1/10 so với giá rao bán trên Amazon.

Mỗi cây chổi được rao bán trên Amazon có chiều dài khoảng 40 inch, độ rộng mặt chổi 15 inch. Cán chổi được bọc bằng nhựa hoặc nilon với hơn nhiều màu sắc khách có thể lựa chọn. 

Chổi chít là sản phẩm rất quen thuộc với người Việt. Nó còn được gọi bằng nhiều tên khác nữa như chổi bông cỏ, chổi đót. Sản phẩm này được làm bằng bông của cây đót, chít chưa nở hoa, phơi khô và bện theo hình nan quạt.

Chổi chít là sản phẩm thủ công quen thuộc với người Việt, chủ yếu sản xuất theo làng nghề rải khắp từ Bắc vào Nam. Song sự xuất hiện của nhiều loại chổi mới giá rẻ, bền khiến thị trường thu hẹp, làng nghề cũng dần đìu hiu, cách sản xuất chổi hiện cũng được cải tiến, phù hợp với thị hiếu người dùng, như thân thay thế bằng thân cây tre, nhựa nhỏ gọn, được bọc nhựa từ đầu cho tới phần bông cỏ.

Trước đó, một sản phẩm khác của Việt Nam là hộp Cao Sao Vàng, cũng được rao bán trên trang Amazon, Ebay, với giá 7 USD, gấp 80 lần giá thực tế bán tại thị trường Việt Nam. Cao Sao Vàng ở Việt Nam từng được bán với giá chỉ 2.300 đồng/hộp thì ở thị trường quốc tế, sản phẩm này đang được rao bán với giá lên tới hàng trăm nghìn đồng.

Gần đây nhất, một chiếc lá chuối tươi được đăng bán trên Amazon Nhật Bản với giá 2.280 yên, tương đương với 467.521 đồng. trong khi đó, tại Việt Nam lá chuối đang bán theo cân, với giá 55.000đ/kg.

Tin mới

Sầu riêng rớt giá, nhà vườn lên mạng tìm người mua
10 giờ trước
Dù giá sầu riêng tại ĐBSCL đang trong đà giảm mạnh so với đầu tháng 3, song nông dân vẫn đạt được mức lợi nhuận khá cao.
Không gánh nổi nguyên liệu ngày càng đắt đỏ, nhà hàng rục rịch tăng giá cà phê
9 giờ trước
Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao, phá vỡ các kỷ lục lịch sử đã khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội phải điều chỉnh giá bán lẻ để cầm cự.
Năm 2024 rồi mà iPhone vẫn có quá nhiều nút bấm, nhìn rối cả mắt: Vì sao không chuyển hết thành cảm ứng?
8 giờ trước
Việc loại bỏ nút bấm trên iPhone tưởng chừng như sẽ mang lại một thiết kế liền mạch, đậm chất thẩm mỹ. Thế nhưng, những rắc rối liên quan sau đó mới là điều đáng nói.
Người Hà Nội đi siêu thị tăng đến 20%
7 giờ trước
Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đang được các nhà bán lẻ triển khai, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10-20% dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Giá gas bán lẻ trong nước giảm tháng thứ hai liên tiếp
7 giờ trước
Giá gas bán lẻ trong nước tháng Năm tiếp tục giảm kể từ ngày mai 1/5. Như vậy, giá gas bán lẻ trong nước đã giảm tháng thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm đến nay.

Tin cùng chuyên mục

Mỹ cấm TikTok: Trung Quốc "phản đòn" cực gắt
6 giờ trước
Thượng viện Mỹ đã thông qua luật buộc ByteDance phải bán TikTok hoặc đối mặt lệnh cấm tại Mỹ. Phía Trung Quốc mới đây đã có phản ứng hết sức gay gắt.
Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
7 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Giá vé máy bay ‘hạ nhiệt’ giữa lúc cao điểm
8 giờ trước
Hành khách có nhiều lựa chọn đến các điểm du lịch trong nước với giá vé một chiều chỉ hơn 1 triệu đồng.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
9 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật