Không kém cạnh BOS của Bphone, smartphone Vsmart cũng sẽ chạy hệ điều hành "VOS" của riêng mình

05/12/2018 14:15
Hãy cùng hy vọng rằng hệ điều hành VOS của Vsmart sẽ có những tính năng hấp dẫn dành cho người dùng.

Vsmart - thương hiệu smartphone của tập đoàn Vingroup, sẽ chính thức ra mắt những mẫu máy đầu tiên vào ngày 14/12 tới. Chúng tôi đã có dịp được ghé thăm nhà máy sản xuất của Vsmart tại Hải Phòng, và tại đây, một vài thông tin về những mẫu máy sắp ra mắt đã được hé lộ.

Bên cạnh những thông tin về phần cứng của hai mẫu máy Active 1 và Joy 1 mà chúng tôi đã có bài viết cụ thể , thì chúng tôi cũng được tiết lộ một thông tin khác về mặt phần mềm nhưng không kém phần quan trọng. Cụ thể, Vsmart sẽ chạy VOS - giao diện riêng của Vsmart trên nền Android.

Không kém cạnh BOS của Bphone, smartphone Vsmart cũng sẽ chạy hệ điều hành VOS của riêng mình - Ảnh 1.

Vsmart sẽ chạy hệ điều hành VOS

Do những chiếc máy trong dây chuyền sản xuất vẫn chưa chạy phiên bản hoàn chỉnh của VOS, vậy nên hiện tại chưa có bất kỳ thông tin nào về giao diện cũng như tính năng của hệ điều hành này. Tuy nhiên, dựa trên hình ảnh của vỏ hộp chiếc Vsmart Active 1, cộng thêm tham khảo từ những sản phẩm hiện nay của đối tác BQ, rất có thể những mẫu máy Vsmart sẽ có giao diện thuần Google và không có quá nhiều chỉnh sửa. Trên thực tế, hai mẫu máy của BQ là Aquaris X2 và X2 Pro còn nằm trong chương trình Android One của Google.

Không kém cạnh BOS của Bphone, smartphone Vsmart cũng sẽ chạy hệ điều hành VOS của riêng mình - Ảnh 2.

Giao diện của VOS rất có thể sẽ gần với giao diện Android gốc của Google

Như vậy, hai ông lớn trong lĩnh vực smartphone "Made in Vietnam" là BKAV và Vsmart đều phát triển hệ điều hành riêng của mình. Hy vọng rằng với hướng đi này, cả BKAV và Vsmart sẽ đem đến những tính năng hữu ích, phù hợp với đối tượng người dùng Việt Nam.

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
8 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
5 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
4 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
3 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
2 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.