Không phải thông, cây bông mới là mặt hàng Noel yêu thích ở TQ, giá lên tới hơn 600 nghìn/cây

24/12/2017 08:00
Nhờ một bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng, giá của sản phẩm bình dân này đã tăng lên gấp bội.

Giáng sinh năm nay, ngoài những mặt hàng quen thuộc như đồ chơi ông già Noel, vòng nguyệt quế và cây thông Noel, ở Trung Quốc lại rộ lên một mặt hàng “lạ mà quen” cực hút khách - cây bông gòn.

Không phải thông, cây bông mới là mặt hàng Noel yêu thích ở TQ, giá lên tới hơn 600 nghìn/cây - 1

Cây bông gòn – nguyên liệu làm ra sợi cotton quen thuộc

Quả bông gòn vốn không xa lạ gì với mọi người. Chúng có màu trắng, tơi và xốp như tuyết, thường được dùng làm ruột chăn bông. Do đặc điểm ngoại hình mà chúng còn được gọi là “hoa tuyết” của đất trời. Cành bông gòn kèm quả bông trắng muốt được bày bán ở các cửa hàng hoa, giá một cành đắt nhất nhập từ Mỹ về là 180 NDT (hơn 600 nghìn đồng). Khách mua có thể dùng quả bông để trang trí vòng nguyệt quế, cây thông Noel và xe cưới.

Theo một nhà buôn hoa cho biết, bông gòn đã “gia nhập” vào giới cắm hoa từ 3 năm trước, nhưng năm nay mới thành trào lưu nhờ một bộ phim Hàn Quốc Goblin từng gây bão thời gian vừa qua. Giá bán buôn bông gòn là 20 NDT/cành (69 nghìn đồng), hàng nhập khẩu có giá đắt hơn là 35 NDT/cành (120 nghìn đồng). Khách hàng cũng có thể lựa chọn cành bông gòn giả được làm từ sợi vải và dây kẽm.

Không phải thông, cây bông mới là mặt hàng Noel yêu thích ở TQ, giá lên tới hơn 600 nghìn/cây - 2

Cành bông gòn được bày bán rộng rãi ở Trung Quốc vào mùa Noel

Nhờ vẻ ngoài độc đáo và mang ý nghĩa “Hãy trân trọng người bên cạnh bạn”, sản phẩm này giới trẻ Trung Quốc rất yêu thích. Mùa Noel năm ngoái khi còn chưa gây sốt, một cửa hàng hoa đã bán được 200 cành bông gòn, chứng tỏ sức hút tiềm năng của giống cây quen thuộc này.

Tin mới

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD
7 giờ trước
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
6 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?
Thị trường thiết bị làm mát “tăng nhiệt” đón hè
5 giờ trước
Dù chưa bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng từ hơn 1 tháng trở lại đây, thị trường thiết bị điện lạnh, làm mát bắt đầu sôi động. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, tăng doanh số bán hàng.
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp
3 giờ trước
Giá vàng thế giới hướng đến tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích của Trung Quốc và hy vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Bên cạnh đó, giá bạc cũng vượt mốc 30 USD/ounce chạm mức cao nhất trong 11 năm.
Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
3 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.

Tin cùng chuyên mục

Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
46 phút trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
9 phút trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
"Ngổn ngang" loạt dự án từng được dự định chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi XXI
10 giờ trước
Trừ Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, được chủ đầu tư là BQL Dân dụng khẳng định, sẽ về đích trước thời hạn; 4 công trình còn lại do BQL dự án các công trình giao thông làm chủ đầu tư, có dự án thì chưa khởi công, có dự án thì xin lùi thời gian hoàn thành; hiện trường thi công thì “vắng như chùa Bà Đanh”.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
14 giờ trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.