Khu công nghiệp TP.HCM: Không tiếp nhận đăng ký '3 tại chỗ' đến hết 6/9

Các doanh nghiệp sẽ không thể đăng ký hoạt động theo mô hình “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 địa điểm” tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM đến hết ngày 6/9.

Các doanh nghiệp sẽ không thể đăng ký hoạt động theo mô hình “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 địa điểm” tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM đến hết ngày 6/9.

 

Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM (Hepza) đã có văn bản gửi doanh nghiệp hoạt động trong khu chế xuất, khu công nghiệp về thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại kể từ 0h ngày 23/8 đến hết ngày 6/9.

Theo đó, về tổ chức sản xuất, các doanh nghiệp “3 tại chỗ” và “1 cung đường - 2 địa điểm” đang sản xuất tại các khu chế xuất, khu công nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động, vừa chống dịch - vừa sản xuất, hạn chế đứt gãy chuỗi sản xuất, ổn định việc làm cho người lao động trong môi trường sản xuất an toàn. 

Tuy nhiên, Hepza sẽ không tiếp nhận đăng ký mới đối với các doanh nghiệp sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ” và “1 cung đường - 2 địa điểm” vào thời điểm này. Đồng thời, các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh sẽ không được thay đổi, bổ sung, giảm lao động trừ trường hợp cấp cứu phải ra khỏi nơi sản xuất. 

Khu công nghiệp TP.HCM: Không tiếp nhận đăng ký '3 tại chỗ' đến hết 6/9
 Công nhân sinh hoạt bên trong doanh nghiệp “3 tại chỗ”

Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu điều chỉnh, thay đổi lao động trước 0h ngày 23/8. doanh nghiệp chỉ được phép điều chỉnh giảm lao động hoặc chấm dứt phương thức “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 địa điểm”. Trường hợp doanh nghiệp giảm lao động hoặc chấm dứt các phương thức sản xuất trên cần đảm bảo đầy đủ các điều kiện trước khi cho người lao động về địa phương.

Đối với trường hợp doanh nghiệp đã đăng ký bổ sung người lao động, nếu người lao động đã có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR thì khẩn trương đưa người lao động vào doanh nghiệp, bố trí khu vực lưu trú tạm thời cách biệt với khu lưu trú và sản xuất hiện hữu, tiếp tục cách ly trong doanh nghiệp theo các bước quy định.

Hepza không giải quyết các trường hợp thay đổi, bổ sung, giảm lao động hoặc doanh nghiệp đăng ký mới theo phương thức “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 địa điểm” từ 0h ngày 23/8 đến hết ngày 6/9.

Để đảm bảo không phát sinh ổ dịch trong doanh nghiệp, các doanh nghiệp cần tiếp tục tuân thủ nghiêm túc thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần. Doanh nghiệp không được di chuyển ra khỏi nơi sản xuất để thực hiện xét nghiệm. Hepza khuyến khích doanh nghiệp tự thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, gửi kết quả xét nghiệm và video clip quá trình lấy mẫu. Người đứng đầu doanh nghiệp có ký tên, đóng dấu và tự chịu trách nhiệm về việc xét nghiệm định kỳ trong doanh nghiệp. 

Quảng Định

Tin mới

Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới
39 phút trước
Ngày 20/5, giá vàng thế giới đã tăng lên 2.450,07 USD/ounce, mức kỷ lục mới trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn do lo ngại rủi ro địa chính trị.
Elon Musk xuất hiện tại Indonesia, quyết định rót 1,2 tỷ USD của VinFast có bị thách thức?
34 phút trước
Elon Musk cho biết trước mắt sẽ tập trung đầu tư cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại quốc gia này.
Nhãn trái vụ giá bán cao
25 phút trước
Nhiều nông dân tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dựa vào lợi thế có nguồn nước giếng khoan ổn định đã xử lý nhãn ra hoa trái vụ vào mùa khô, nên hiện nay, nhãn đang bước vào vụ thu hoạch, giá bán ở mức cao.
ĐẮNG: Làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ô tô và tắm tại nhà máy để tiết kiệm thời gian, giám sát sản xuất của Tesla vẫn bị sa thải sau 5 năm ‘đổ mồ hôi, sôi nước mắt’
30 phút trước
Cựu giám sát sản xuất của Tesla cay đắng nhận tin bị sa thải, dù trong suốt 5 năm cống hiến, anh đã làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ôtô và tắm ở nhà máy để tăng năng suất làm việc.
Chủ tịch VICOFA nói gì khi giá cà phê lao dốc rồi bật tăng mạnh?
19 phút trước
Sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang giảm sâu cho thấy nguồn cung cà phê trên thị trường vẫn đang hạn chế trong khi phải đến tháng 10 mới tới vụ thu hoạch mới

Tin cùng chuyên mục

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là chiếc iPhone xuất sắc nhất từng được làm ra
4 giờ trước
Có thể iPhone 15 Pro Max là chiếc điện thoại đắng cấp cao nhất, nhưng chiếc iPhone ra mắt cách đây 10 năm này mới thực sự vĩ đại.
Hóa đơn tiền nước lên đến hơn hàng chục triệu đồng, phải làm sao?
5 giờ trước
Các trường hợp đồng hồ nước không sử dụng mà kim đồng hồ nước vẫn quay, đề nghị khách hàng tạm thời khóa van sau đồng hồ nước để tránh thất thoát nước rồi báo về công ty.
Sau dịch vụ taxi điện mini đầu tiên, lại có thêm khách sộp "chốt đơn" 20 chiếc Wuling Mini EV để phục vụ kinh doanh
6 giờ trước
Lô 20 chiếc xe điện Wuling Mini EV đã chính thức được bàn giao cho một thương hiệu sâm.
BG Việt Nam tổ chức hội nghị khách hàng toàn quốc
6 giờ trước
Ngày 17/5, BG Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Khách hàng toàn quốc tại khách sạn InterContinential Hà Nội Westlake.