"Kỳ lân" VNG rút đơn IPO trên sàn chứng khoán Mỹ

24/01/2024 10:10
VNG quyết định chưa chào bán ra công chúng ở thời điểm hiện tại nên xin Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cho rút hồ sơ IPO. Thông tin này được SEC công bố dựa trên đơn xin rút hồ sơ đăng ký mà VNG Limited đã gửi ngày 19/1/2024.

Trong đơn xin, VNG Limited cũng thông báo rằng họ vẫn dự định nộp lại hồ sơ IPO trong tương lai. Do các khoản phí đã được nộp không thể hoàn lại, VNG Limited đề nghị SEC sử dụng chúng trong trường hợp tiếp tục quá trình nộp hồ sơ IPO , theo quy định của Điều 457 của Luật Chứng khoán Mỹ.

Hồi tháng 8/2023, VNG Limited đã nộp hồ sơ IPO theo mẫu F-1 lên SEC, kế hoạch chào bán cổ phiếu phổ thông loại A tại sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch VNG.

Việc niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán quốc tế là một phần của kế hoạch lâu dài mà Công ty Cổ phần VNG (UPCoM: VNZ) đã tích cực thực hiện. Kế hoạch IPO của "kỳ lân công nghệ" bắt đầu từ năm 2017 khi VNG ký kết biên bản ghi nhớ về việc niêm yết trên Nasdaq ở Mỹ. Tuy nhiên, đến nay, kế hoạch này vẫn chưa có nhiều tiến triển.

VNG Limited , được thành lập ngày 1/4/2022 và có trụ sở tại Quần đảo Cayman (thuộc lãnh thổ hải ngoại của Anh), là cổ đông lớn nhất của VNZ với tỷ lệ cổ phần nắm giữ là 49%. Tổ chức này cũng liên quan đến ông Lê Hồng Minh, người sáng lập và là Tổng giám đốc VNZ, cùng ông Vương Quang Khải - Phó Tổng giám đốc VNZ.

Theo hồ sơ đăng ký IPO , VNG Limited cho biết dựa trên phần sở hữu và các yếu tố khác, họ sẽ kiểm soát kinh tế của pháp nhân tại Việt Nam ngay trước khi IPO bắt đầu. Hồ sơ cũng tiết lộ rằng VNG Limited đã đạt được thỏa thuận và quyền kiểm soát Công ty Công nghệ BigV - cổ đông lớn thứ hai tại VNG sau khi IPO hoàn thành.

Sau quá trình IPO , cổ đông của VNG dự kiến sẽ xuất hiện nhiều tập đoàn lớn, trong đó có Tencent, Ant Group và GIC - quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore.

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
10 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
10 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
10 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
9 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
9 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
1 ngày trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
3 ngày trước
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.
Công ty chứng khoán đua nhau báo lợi nhuận “bùng nổ”
23/04/2024 11:27
Quý 1/2024 đánh dấu giai đoạn tích cực sau khi chỉ số vượt qua được vùng giá cũ và chinh phục mốc 1.200 điểm. Nhờ sự sôi động của thị trường, nhiều công ty chứng khoán không chỉ có lợi nhuận tăng trưởng tốt mà thậm chí, mức tăng còn gấp nhiều lần kết quả của cùng kỳ năm ngoái.