LG muốn đầu tư thêm 4 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất máy ảnh cho điện thoại trong tương lai

05/12/2022 18:37
Phó Chủ tịch LG cho biết đã đầu tư vào Việt Nam từ lâu, từ năm 1995 và đến nay đầu tư 5,3 tỷ USD vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, sản xuất máy ảnh, điện tử, điện gia dụng, thiết bị ô tô.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tại Đại Hàn Dân Quốc, sáng 5/12, tại thủ đô Seoul, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp lãnh đạo các Tập đoàn CJ, Lotte, LG, Daewoo E&C, Hyundai Motor, GS E&C, Doosan…

Tiếp Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn LG - ông Kwon Bong-seok, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn LG tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhất là các lĩnh vực có thế mạnh như thiết bị ô tô và thiết bị cho điện thoại di động, thúc đẩy liên kết đào tạo công nghệ thông tin, trung tâm phần mềm. Chủ tịch nước mong muốn LG đặt trung tâm sản xuất chính, lớn nhất của LG tại Việt Nam, cũng là để xứng tầm với quan hệ chính trị hai nước.

Phó Chủ tịch LG cho biết đã đầu tư vào Việt Nam từ lâu, từ năm 1995 và đến nay đầu tư 5,3 tỷ USD vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, sản xuất máy ảnh, điện tử, điện gia dụng, thiết bị ô tô. LG có 27.000 nhân viên, công nhân Việt Nam làm việc trực tiếp trong các nhà máy LG tại Việt Nam và các công ty thành viên có tới 70.000 lao động Việt Nam.

Tương lai, LG sẽ đầu tư vào Việt Nam thêm 4 tỷ USD nữa. Tập đoàn mong muốn tiếp tục hợp tác đầu tư tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực và đưa Việt Nam thành trung tâm sản xuất máy ảnh cho điện thoại trong tương lai.

Tại Việt Nam, Hải Phòng có thể coi như 'thủ phủ' của LG. Theo Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng, tại Hải Phòng, Tập đoàn LG đã đầu tư 7 dự án tại Khu công nghiệp Tràng Duệ với mục tiêu sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh. Tổng vốn đầu của các dự án thuộc Tổ hợp LG đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 38,2% tổng vốn đầu tư FDI vào các KCN, KKT, chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố.

Bên cạnh đó, việc triển khai dự án tại thành phố Hải Phòng của Tập đoàn LG đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với khoảng hơn 50 doanh nghiệp đầu tư tại KCN Tràng Duệ có tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Tin mới

Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
7 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
7 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
6 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.
Trong khi nhiều công ty xe điện chật vật, một hãng điện thoại Trung Quốc vừa mở bán ô tô điện đã sắp hòa vốn để có lãi, thực hiện thành công giấc mơ dang dở của Apple
6 giờ trước
CEO Lei Jun của Xiaomi từng thừa nhận có lẽ họ sẽ phải bán lỗ xe điện để cạnh tranh, nhưng kết quả vượt ngoài mong đợi khiến hàng loạt báo cáo phân tích phải nâng dự báo biên lợi nhuận gộp cho hãng điện thoại đi làm ô tô này.
BYD Han EV sắp về Việt Nam dễ ‘hot’: Dáng như Taycan, chạy Hà Nội - Quảng Trị chỉ cần 1 lần sạc
5 giờ trước
BYD Han EV được xem là mẫu xe flagship của hãng xe đến từ Trung Quốc và đang được lên kế hoạch đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
4 giờ trước
Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.
Sân chơi mùa hè sôi động đón Đại lễ và mùa mới tại Vạn Hạnh Mall
3 giờ trước
Đón mừng Đại lễ 30/4 – 1/5 cùng mùa hè sôi động, Vạn Hạnh Mall tổ chức Sân chơi mùa hè đặc sắc cùng hàng loạt các chương trình đặc sắc hứa hẹn một mùa Lễ hội thu hút, ấn tượng.
Vừa ăn lẩu nướng vừa mua vé số, người đàn ông Hàn Quốc bất ngờ trúng độc đắc Vietlott tiền tỷ
37 phút trước
Một người chơi may mắn đến từ Hàn Quốc vừa trúng giải độc đắc của Vietlott trị giá hơn 3,3 tỷ đồng.
167 dự án chậm tiến độ ở Long An: Sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu gì các chủ đầu tư?
9 giờ trước
Theo thông báo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, tỉnh này có 167 dự án chậm tiến độ. Sở sẽ kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai, đề ra giải pháp cần thiết để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.