Lộ thêm bằng chứng cho thấy Apple sắp đầu tư vào Bitcoin, nối gót Tesla?

15/02/2021 16:23
Trong bối cảnh tin đồn Apple có thể đầu tư vào Bitcoin vẫn chưa lắng xuống, người dùng hiện tại đã có thể sử dụng Bitcoin, ETH cũng như một số loại tiền mã hóa khác để thanh toán thông qua Apple Pay.

Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán BitPay mới đây đã cung cấp thêm hỗ trợ cho Apple Pay của Apple. Theo đó, chủ thẻ BitPay Prepaid Mastercard – loại thẻ ghi nợ tiền mã hóa trả trước được BitPay hợp tác với Mastercard - đã có thể thêm loại thẻ này vào Apple Pay. Điều này có nghĩa, người dùng sẽ sử dụng tiền mã hóa trong ví Bitpay Wallet của mình để chi tiêu trực tuyến, trong App Store và trong ứng dụng.

Ứng dụng BitPay Wallet không chỉ hỗ trợ Bitcoin mà còn hỗ trợ các loại tiền mã hóa khác như ETH, Bitcoin Cash, cũng như một số đồng coin như USD Coin, Gemini Dollar, Paxos Standard và Binance USD.

Được biết, BitPay hiện sẽ sớm hỗ trợ hệ thống thanh toán Google Pay và Samsung Pay vào cuối tháng 3/2021.

Lộ thêm bằng chứng cho thấy Apple sắp đầu tư vào Bitcoin, nối gót Tesla? - Ảnh 1.

Theo nhiều nhà phân tích, việc bổ sung phương thức thanh toán bằng tiền mã hóa cho Apple Pay có thể coi là dấu hiệu cho thấy Apple có thể sớm ra mắt sàn giao dịch tiền mã hóa của riêng mình. Do Apple Wallet hiện đang được hàng triệu người sử dụng, nó có thể tạo ra hơn 40 tỉ USD bằng cách chuyển sang tiền mã hóa, báo cáo của RBC Capital Markets cho biết.

Trước đó, nhà phân tích Paul Steves của RBC Dominion Securities dự đoán Apple sẽ là công ty tiếp theo sử dụng một phần dự trữ trong tổng số 200 tỷ tiền mặt của mình cho Bitcoin, nối gót sau hãng xe Tesla của Elon Musk.

Trong cuộc phỏng vấn được thực hiện trên Clubhouse – ứng dụng mạng xã hội chỉ dành cho những người được mời – CEO của Tesla khẳng định sự ủng hộ của mình dành cho thị trường tiền mã hóa.

"Tôi là một người ủng hộ đồng Bitcoin. Tôi cho rằng Bitcoin sẽ sớm được giới tài chính truyền thống chấp nhận rộng rãi".

Đáng chú ý, vị tỷ phú công nghệ giàu thứ hai thế giới cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không mua đồng tiền mã hóa lớn nhất thị trường vào thời điểm 8 năm trước.

Tuy nhiên, quan điểm hiện tại của Elon Musk về đồng Bitcoin vẫn khá khác biệt so với nhiều tỷ phú khác, đơn cử như nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tháng 2/2020, vị tỷ phú với khối tài sản 86,7 tỷ USD nhận định "tiền ảo về cơ bản là vô giá trị". Bản thân ông cũng khẳng định mình sẽ không bao giờ đầu tư vào bất kỳ đồng tiền ảo nào.

Tham khảo Cnet


Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
2 giờ trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại đại lý: Đúng vua công nghệ phân khúc, có điểm khác bản Thái
4 giờ trước
Mặc dù có những thay đổi ở mặt trước và sau nhưng Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết như bản cũ chứ không nâng cấp đồng bộ như tại Thái Lan.
Hạn hán, nắng nóng 40 độ 'tấn công' các vườn sầu riêng Thái Lan - nông dân lo sợ 'tương lai của sầu riêng sẽ kết thúc'
4 giờ trước
Nắng nóng không chỉ làm trái sầu riêng chín sớm, không phát triển tối đa mà còn gia tăng chi phí nuôi trồng vì thiếu nước.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
4 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Giá USD hôm nay 6/5: USD Index trở lại mốc 105, "tịnh tiến" trong nước
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 6/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 6/5 hiện đang ở mức 24.245 đồng, tăng 4 đồng so với ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.