Loạt doanh nghiệp liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết bị xử lý vi phạm về công bố thông tin

17/09/2022 09:53
Tính đến nay, đã có 7 doanh nghiệp liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC đều bị xử lý vi phạm về công bố thông tin.

Mới đây, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) công bố quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP đầu tư và khoáng sản FLC Stone (MCK: AMD) vào diện cảnh báo từ ngày 21/9.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP chứng khoán BOS (MCK: ART) và cổ phiếu của Công ty CP đầu tư thương mại và xuất nhập khẩu CFS (MCK: KLF) vào diện bị cảnh báo.

Nguyên nhân là vì những doanh nghiệp này chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niêm năm 2022 quá 15 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Ngoài 3 mã nói trên, trước đó, HoSE cũng tiến hành hủy niêm yết cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros từ ngày 5/9.

Trong khi đó, cổ phiếu FLC và mã HAI của CTCP Nông dược HAI bị đình chỉ giao dịch; cổ phiếu GAB của CTCP Đầu tư khai khoáng và quản lý tài sản FLC rơi vào diện cảnh báo vì những vi phạm nghiêm trọng trong việc công bố thông tin.

Đây đều là các doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" CTCP Tập đoàn FLC (MCK: FLC). Tính đến nay, đã có 7 doanh nghiệp liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, bị xử lý vi phạm về công bố thông tin.

Trong văn bản giải trình cơ quan quản lý, những doanh nghiệp này cho biết đang nỗ lực để khắc phục vi phạm. Các công ty cùng đối mặt khó khăn là đã liên hệ nhiều đơn vị kiểm toán nhưng bị từ chối hợp tác.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 13/9, Tập đoàn FLC nhận được Quyết định số 44135/QĐ-CTHN-QLN ngày 8/9/2022 của Cục thuế TP Hà Nội về việc cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Tập đoàn FLC.

Nguyên nhân là vì doanh nghiệp này có số tiền quá hạn nộp gần 325,8 tỷ đồng phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại Luật Quản lý thuế.

Điều này đồng nghĩa với việc Tập đoàn FLC sẽ không thể xuất hóa đơn cho các giao dịch bán hàng hóa, dịch vụ.

Trước đó, Cục Thuế một số địa phương cũng ban hành quyết định cưỡng chế thuế Tập đoàn FLC bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản ngân hàng số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
3 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
2 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
2 giờ trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
4 phút trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
26 phút trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.