Lotte Cinema bị phạt 26,5 triệu đồng vụ máy pha sữa có giòi

11/07/2018 08:30
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM vừa ra quyết định phạt Công ty TNHH Lotte Cinema Việt Nam 26,5 triệu đồng do vi phạm về an toàn thực phẩm

Trước đó, ngày 3-7, thanh tra an toàn thực phẩm đã đến kiểm tra tại căn tin rạp phim Lotte Cinema Nam Sài Gòn (tầng 3, Trung tâm thương mại Lotte, quận 7, TP HCM) sau khi có thông tin về việc máy pha sữa tại đây có giòi bò lúc nhúc.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện công ty sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn trên 3 tháng. Về các điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm thực tế ở đây cũng không đạt, như để thực phẩm trực tiếp dưới nền sàn kho, thùng bảo quản thực phẩm bám bẩn, sử dụng bồn rửa thực phẩm trong khu vực kho thực phẩm.

Lotte Cinema bị phạt 26,5 triệu đồng vụ máy pha sữa có giòi - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc máy pha sữa có giòi lan truyền trên mạng xã hội cho thấy công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại căn tin rạp phim có vấn đề (ảnh trên mạng)

Với các hành vi vi phạm trên, Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạt hành chính Công ty TNHH Lottecinema Việt Nam (chủ quản căn tin rạp phim Lotte Cinema Nam Sài Gòn) số tiền 26,5 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 1-7, fanpage công khai của rạp phim Lotte Cinema Nam Sài Gòn bất ngờ xuất hiện thông tin và hình ảnh gây sốc về máy pha sữa lên giòi và bị xóa nhanh sau đó nhưng đã bị cư dân mạng nhanh chóng chụp lại làm bằng chứng.

Trả lời báo chí, đại diện cụm rạp lý giải nguyên nhân là do quản lý rạp nhầm lẫn, khi thay vì đăng trong nhóm trao đổi riêng của nhân viên rạp thì lại đăng lên fanpage công khai. Vị đại diện này cũng trấn an khách hàng về việc không hề bán ra bất cứ một sản phẩm sữa nước nào từ máy pha sữa bị hư.

Phía rạp cũng tiến hành rà soát lại việc vệ sinh hàng tồn mỗi ngày, kiểm tra máy móc vận hành trên toàn hệ thống để không tái diễn bất kỳ tình huống nào tương tự.

Thế nhưng, khi thanh tra an toàn thực phẩm vào kiểm tra thực tế thì đã phát hiện những vi phạm như trên.

Tin mới

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
8 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
7 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.
Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
6 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
5 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
4 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.