"Mặc cả" với Samsung bất thành, Apple chuyển sang dùng màn hình Trung Quốc cho thế hệ iPhone tiếp theo

28/03/2024 06:25
Apple và Samsung đã không thể đạt được thỏa thuận chung về mức giá màn hình OLED.

Theo báo cáo mới nhất từ chuỗi cung ứng, Samsung đã từ chối sản xuất màn hình cho iPhone SE 4, dự kiến ra mắt vào năm 2025 với những nâng cấp đáng kể. Thông tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung không thể đạt được thỏa thuận với Apple về giá màn hình , do đó BOE của Trung Quốc sẽ thay thế vị trí này.

Tin đồn về bản nâng cấp lớn cho điện thoại giá rẻ của Apple lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 11 năm ngoái. Apple được cho là có kế hoạch loại bỏ nút Home và thiết kế iPhone SE 4 theo phong cách màn hình tràn viền hiện đại.

Điều này được củng cố bởi một báo cáo tiếp theo, tuyên bố Apple sẽ sử dụng màn hình từ iPhone 13 cho iPhone SE 4. Việc tái sử dụng công nghệ từ các iPhone cũ là một cách tốt để giảm thiểu chi phí, vì tất cả các hoạt động nghiên cứu và phát triển đã được thực hiện và tính vào các chu trình sản xuất hiện có.

"Mặc cả" với Samsung bất thành, Apple chuyển sang dùng màn hình Trung Quốc cho thế hệ iPhone tiếp theo - Ảnh 1

Thông tin rò rỉ cho thấy iPhone SE 4 sẽ mang thiết kế mới hiện đại hơn

Vào thời điểm đó, Samsung, BOE và Tianma được cho là đang cạnh tranh để giành hợp đồng sản xuất màn hình . Nhưng theo thông tin mới nhất từ ZDNet Korea, tất cả màn hình iPhone SE 4 sẽ do BOE của Trung Quốc sản xuất, sau khi Samsung rút khỏi các cuộc đàm phán.

"BOE đã đi đầu trong việc trở thành nhà cung cấp màn hình cho iPhone SE 4 của Apple, và Samsung cho thấy họ đã rút khỏi các cuộc đàm phán do vấn đề giá cả. Samsung đã từ bỏ các cuộc đàm phán cung cấp vì lý do giá cả vào giữa tháng này, chủ yếu là do giá của Apple đưa ra chỉ là 25 USD cho mỗi panel màn hình . Đề nghị trước đó của Samsung là 30 USD.", báo cáo viết.

Báo cáo cho biết Tianma không đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của Apple, vì vậy BOE hiện đã được trao hợp đồng độc quyền cung cấp màn hình cho iPhone SE 4.

Việc chuyển sang BOE có đi kèm một số rủi ro. Samsung, nhà sản xuất màn hình trước đây cho iPhone 13 và 14, đã khắc phục tất cả các thách thức về dây chuyền sản xuất, cho phép đạt được sản lượng cao ngay từ đầu. Mặc dù BOE có thể rút ra kinh nghiệm từ Samsung, nhưng vẫn có khả năng xảy ra một số trục trặc trong quá trình sản xuất hàng loạt.

Apple thường ưu tiên làm việc với nhiều nhà cung cấp, vừa để giảm rủi ro vừa để tối đa hóa sức mạnh thương lượng. Tuy nhiên, vì iPhone SE không phải là dòng sản phẩm chủ lực và Apple không thể thương lượng được về giá với Samsung, nên có thể Apple sẽ buộc phải hài lòng với kết quả. Về phía Samsung, việc chấp nhận lợi nhuận thấp cho một sản phẩm cũ là không thật sự hợp lý, trong khi Samsung đã có nguồn thu dồi dào từ việc sản xuất màn hình cho các dòng iPhone cao cấp.

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
2 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
3 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
4 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
4 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
5 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh
7 giờ trước
Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.
Mẫu xe ga thiết kế đẹp như Honda Vision vừa có thêm màu mới, giá cực rẻ chỉ 24 triệu đồng, uống 1,97 lít xăng/100km
7 giờ trước
SYM đã bổ sung màu đen nhám hoàn toàn mới dành cho mẫu tay ga Shark 50.
VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
10 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
11 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.