MK Group rót vốn nửa triệu USD vào Pavana để phát triển camera thông minh

23/08/2021 09:12
Ngày 19 tháng 8 năm 2021, tại trụ sở Tập đoàn MK Group đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư, theo đó Tập đoàn MK Group đầu tư 500.000 USD vào Công ty Pavana để tập trung phát triển sản phẩm và các giải pháp liên quan tới camera thông minh.

Về MK Group

Tập đoàn MK thành lập năm 1999, chuyên về các giải pháp xác thực bảo mật số và thẻ thông minh. MK là một trong số ít những công ty trong khu vực làm chủ được hoàn toàn các công nghệ lõi liên quan, cung cấp các sản phẩm dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khắt khe của thị trường trong nước và xuất khẩu. Tại thị trường Việt Nam, MK cung cấp 80% thị trường thẻ Ngân hàng, trên 70% thị phần về OTP xác thực giao dịch ngân hàng và 40% thị phần SIM cho các nhà mạng. Năm 2021, tập đoàn MK là đơn vị cung cấp hơn 70 triệu phôi Căn cước công dân cho Bộ Công an.

Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, MK Group đang không ngừng đầu tư, nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ cao theo xu hướng phát triển của thế giới. Tập đoàn hướng tới việc phục vụ ngày càng tốt hơn cho các hoạt động an ninh bảo mật của chính phủ điện tử, tài chính ngân hàng và giao thông công cộng. Qua đó, góp phần mang lại một cuộc sống văn minh, tiện lợi và an toàn cho người dân.

Về Pavana

Pavana là công ty công nghệ Việt Nam, mới nhận được khoản đầu tư 1 triệu đô từ CNCTech group và Sky Light. Công ty đang tập trung nghiên cứu phát triển và sản xuất các loại camera thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo cho xe hơi, xe buýt, nhà máy và khu đô thị.

Công ty hiện quy tụ đội ngũ kỹ sư R&D có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho các Tập đoàn lớn và các công ty công nghệ tên tuổi ở Việt Nam. Bên cạnh sản phẩm mang thương hiệu riêng, Pavana cũng nghiên cứu phát triển camera cho các hãng Quốc tế, triển khai sản xuất tại các nhà máy của Sky Light và CNCTech tại Việt Nam.

MK Group rót vốn nửa triệu USD vào Pavana để phát triển camera thông minh - Ảnh 1.

Pavana tập trung phát triển camera AI cho thị trường trong nước và quốc tế.

Cái bắt tay khởi đầu cho camera thông minh phát triển và sản xuất tại Việt Nam

MK Group định hướng và xây dựng giá trị cốt lõi của mình theo "Bảo mật Số Thông minh" để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu, đồng thời thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế số của đất nước. Theo đó, tập đoàn sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ để đảm bảo mọi khâu giao dịch từ định danh, trao đổi thông tin, đến thanh toán đều được thực hiện một cách thông minh và bảo mật trên nền tảng số hoá.

Nói về lý do đầu tư vào Pavana, ông Nguyễn Trọng Khang (Chủ tịch của MK Group) cho biết: ông rất ủng hộ tinh thần Việt và chia sẻ khát vọng làm chủ công nghệ với đội ngũ những người trẻ ở Pavana. Những công nghệ camera thông minh mà Pavana đang tập trung phát triển có thể được MK tích hợp để xác thực sinh trắc học và bảo mật giao dịch. Các giải pháp này có nhiều năng ứng dụng trong mọi mặt đời sống hàng ngày, từ lĩnh vực dịch vụ công, chính phủ điện tử, cho tới tài chính ngân hàng, và thành phố thông minh.

Về phía Pavana, CEO Nguyễn Trung Kiên nói: "MK Group là tập đoàn số một Việt Nam trong lĩnh vực bảo mật số và thẻ thông minh. MK có tập khách hàng rộng lớn từ các cơ quan của chính phủ cho tới các tổ chức tài chính, doanh nghiệp ICT. Sự hợp tác đầu tư của MK có ý nghĩa rất quan trọng đối với Pavana, giúp các sản phẩm của Pavana sớm được triển khai tới khách hàng, đồng thời cũng giúp các sản phẩm của chúng tôi có tính bảo mật cao nhất, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chính phủ và doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số."

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
6 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
5 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
5 giờ trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
4 giờ trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
3 giờ trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.