Một công ty chứng khoán rút hồ sơ niêm yết HoSE

09/09/2022 10:59
Chứng khoán kiến thiết Việt Nam xin rút hồ sơ đăng ký niêm yết HoSE do thay đổi lộ trình kinh doanh.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) thông báo ngừng xem xét hồ sơ niêm yết của CTCP chứng khoán kiến thiết Việt Nam ( UPCoM: CSI ). Nguyên nhân là do công ty đã có công văn kèm Nghị quyết HĐQT xin rút hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu với lý do thay đổi lộ trình kinh doanh.

Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam thành lập năm 2008, vốn điều lệ 168 tỷ đồng. Doanh nghiệp đưa cổ phiếu lên giao dịch UPCoM vào năm 2019, hiện cổ phiếu giao dịch vùng giá 79.000 đồng/cp, tăng 49% trong vòng gần 3 tháng qua. Đây là cổ phiếu chứng khoán có thị giá cao nhất sàn chứng khoán hiện nay.

Một công ty chứng khoán rút hồ sơ niêm yết HoSE - Ảnh 1.

Nguồn: TradingView

Công ty nộp hồ sơ đăng ký niêm yết với số lượng 16,8 triệu đơn vị tại HoSE vào cuối năm 2021 nhưng đến nay chưa được chấp thuận.

Về hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cho biết là đơn vị duy nhất có hệ thống sản phẩm nghiên cứu đầy đủ về thị trường chứng khoán Việt Nam bằng tiếng Trung, đội ngũ nhân viên cũng có tỷ lệ sử dụng tiếng Trung cao nhất trong số các công ty chứng khoán tại Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp cũng nhắm đến thị trường ngách là nhà đầu tư đến từ Đài Loan, Hồng Kong, Trung Quốc…

Nửa đầu năm, điều kiện thị trường chứng khoán không thuận lợi khiến doanh thu giảm 33% xuống 10,7 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế giảm 28% xuống 2 tỷ đồng.

Trong những tháng cuối năm, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiệp vụ môi giới và dịch vụ khách hàng. Công ty cũng có kế hoạch xin cấp phép nghiệp vụ bảo lãnh phát hành và khai thác dịch vụ ngân hàng đầu tư. Đồng thời, công ty sẽ phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng, kỳ vọng hoàn thành trong quý IV để tăng năng lực tài chính.

Tin mới

Trung Quốc khổng lồ, Ấn Độ đầy tiềm năng nhưng quốc gia Đông Nam Á này mới nắm 'thiên thời, địa lợi' để thành 'ông trùm mới’ của ngành EV toàn cầu
4 giờ trước
Sở hữu cơ sở hạ tầng sản xuất hoàn chỉnh, lực lượng lao động lành nghề, chính sách hỗ trợ tốt lại không bị ràng buộc bởi các yếu tố chính trị, quốc gia này có nhiều điều kiện để thu hút các ông lớn ngành ô tô toàn cầu.
Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc
4 giờ trước
Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.
BQL dự án “nghìn tỷ” ở Quảng Ngãi xin lùi thời gian hoàn thành đồng loạt 5 dự án
5 giờ trước
Đến thời điểm này, đường nối từ cầu Thạch Bích - Tịnh Phong là 1 trong 5 công trình, dự án được chủ đầu tư là BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, “đệ đơn” xin cấp thẩm quyền tỉnh cho lùi thời gian hoàn thành đồng loạt, tính trong vòng chưa đến 6 tuần qua.
Bao giờ đưa vào sử dụng công viên phần mềm gần 1.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng?
5 giờ trước
Dự án Khu Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng được gỡ vướng, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu chậm nhất trong tháng 8/2024 phải hoàn thành các đề án khai thác hạ tầng, đưa vào sử dụng.
Xe điện 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng bàn giao ít nhất 20.000 chiếc trong năm nay, dự kiến thu về bao nhiêu tiền?
5 giờ trước
Hãng xe điện Việt vừa công bố nhận cọc gần 28.000 chiếc VF 3 và đặt mục tiêu bàn giao ít nhất 20.000 xe ngay trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
10 giờ trước
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
2 ngày trước
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.