Một startup phát triển nền kinh tế số vừa hút 1,5 triệu USD vòng Co-Founder, tham vọng IPO sàn Nasdaq vào năm 2027

19/01/2022 07:57
Thực tế, mô hình vốn hoá đã chứng thực sự thành công của nhiều startup trên thế giới, đặc biệt là startup về công nghệ. Tại Việt Nam, những doanh nghiệp đã ứng dụng thành công mô hình vốn hoá này và đạt được thành công vang dội có một số điển hình như Thế Giới Di Động, VNG, Vincom Retail…

CMC Holdings Việt Nam vừa gọi vốn thành công 1,5 triệu USD vòng Co-Founder. Theo kế hoạch, số vốn này Công ty sẽ chi cho việc phát triển hệ sinh thái số với các nền tảng phục vụ nhu cầu hàng tỷ người dùng trên toàn cầu. Công ty cũng lên lộ trình triển khai các hạng mục như sàn bất động sản, hệ thống đấu giá ngược, hệ thống ngân hàng, dự kiến lần lượt ra mắt trong năm 2022 và 2023. Dài hơi hơn, CMC Holdings đặt khát vọng IPO sàn chứng khoán Nasdaq vào năm 2027 với lộ trình 7 vòng gọi vốn bao gồm Co-Founder, Angel, Series A, B, C, PE và IB.

Được biết, hệ sinh thái số của CMC Holdings sẽ bao gồm Hyperas - nền tảng chuyên biệt mã hoá, số hoá tài sản, Pindias - nền tảng quản lý giao dịch các hoạt động tài sản số, Divega - sàn thương mại điện tử với phương thức đấu giá ngược độc đáo trên thị trường, Rapital Bank - ngân hàng số phục vụ nhu cầu giao dịch lớn trên thị trường toàn cầu.

Nói về điều này, ông Trần Nam Chung - Chủ tịch CMC Holdings - cho biết: "Chúng tôi dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi những mô hình cũng như câu chuyện thành công vượt trội của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và thế giới. Tuy nhiên, CMC Holdings cũng nhìn nhận những rủi ro tiềm tàng hay các hạn chế của chính các doanh nghiệp này. Và đây là giai đoạn phù hợp để xúc tiến, bỏi tiềm năng tất yếu của nền kinh tế số với những số liệu xác thực về dung lượng thị trường".

Thực tế, mô hình vốn hoá đã chứng thực sự thành công của nhiều startup trên thế giới, đặc biệt là startup về công nghệ. Tại Việt Nam, những doanh nghiệp đã ứng dụng thành công mô hình vốn hoá này và đạt được thành công vang dội có một số điển hình như Thế Giới Di Động, VNG, Vincom Retail…

Vị này cũng nói thêm, sự phát triển của nền kinh tế số là tất yếu, dung lượng thị trường trong tất cả các lĩnh vực từ bán lẻ, thương mại điện tử, fintech, AI, VR, AR, blockchain vẫn còn rộng mở cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ để các cơ hội này trở thành hiện thực là phải có những ý tưởng đột phá, hệ sinh thái khép kín và mở rộng để đáp ứng nhu cầu tiến hóa của người dùng. Đặc biệt để có thể phát triển trường tồn doanh nghiệp phải đảm bảo phải tạo dựng và ứng dụng sức mạnh của các đòn bẩy quan trọng như đòn bẩy tài chính, đòn bẩy thương hiệu, đòn bẩy công nghệ.

Tập đoàn mẹ là CMC Holdings có trụ sở ở Mỹ. Các cổ đông sáng lập gồm có Phi Group (Mỹ), cùng các cá nhân đứng đầu là ông Trần Nam Chung và nhiều cộng sự khác. Cổ đông chiến lược tại Việt Nam là Aura Capital.

https://cafef.vn/mot-startup-phat-trien-nen-kinh-te-so-vua-hut-15-trieu-usd-vong-co-founder-tham-vong-ipo-san-nasdaq-vao-nam-2027-20220118212420088.chn

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
9 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
5 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
4 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
3 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
3 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.