Một startup Việt gọi vốn 670.000 USD để phát triển nền tảng TMĐT B2B tập trung vào công nghiệp

14/10/2021 09:05
EI Industrial hiện phục vụ hơn 500 khách hàng tại Việt Nam, phần lớn là các doanh nghiệp sản xuất lớn. Với eiindustrial.com, nhân viên thu mua có thể tìm nguồn cung cấp từ nhiều nhà bán hàng khác nhau và xác định các ưu đãi tốt nhất hiện có.

EI Industrial, nền tảng thương mại điện tử B2B tập trung vào công nghiệp tại Việt Nam, vừa công bố vòng gọi vốn hạt giống trị giá 670.000 USD do công ty đầu tư mạo hiểm Cocoon Capital dẫn đầu với sự tham gia của BEENEXT.

Ra mắt vào năm 2020, EI Industrial là một nền tảng thương mại điện tử B2B nhằm mục đích đẩy mạnh số hóa quy trình thu mua tại Việt Nam. Theo công ty này, các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang áp dụng quy trình thủ công và kém hiệu quả dẫn đến lãng phí thời gian và chi phí cao hơn cho cả người mua và nhà cung cấp khi thu mua hàng hóa, nguyên vật liệu, vật tư sản xuất. Ngoài ra, nhân viên thu mua không thể nhanh chóng tìm mua sản phẩm do không rõ ràng và minh bạch về giá cả. Do đó, một đơn đặt hàng có thể mất đến hai tuần để hoàn thành.

Với eiindustrial.com, nhân viên thu mua có thể tìm nguồn cung cấp từ nhiều nhà bán hàng khác nhau và xác định các ưu đãi tốt nhất hiện có. Nền tảng này được sử dụng miễn phí cho tất cả các nhà bán hàng, cho phép họ số hóa và tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng trên khắp Việt Nam. EI Industrial cũng đảm bảo rằng có một lộ trình giao hàng và thanh toán thích hợp cho cả hai bên.

Một startup Việt gọi vốn 670.000 USD để phát triển nền tảng TMĐT B2B tập trung vào công nghiệp - Ảnh 1.

Đội ngũ EI Industrial. Ảnh: EI Industrial

EI Industrial hiện phục vụ hơn 500 khách hàng tại Việt Nam, phần lớn là các doanh nghiệp sản xuất lớn, bao gồm các công ty toàn cầu như Esquel Group, Heineken, Toshiba, Olam, Aqua, Oishi, Wahl và Central Group. Công ty cũng làm việc với hơn 300 nhà bán để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng, bao gồm Schneider Electric, Bosch, Honeywell và 3M. EI Industrial đang tiếp nhận và mở gian hàng cho hàng trăm nhà bán mới với 20 ngành hàng hiện hữu với mục tiêu đạt số lượng sản phẩm (SKUs) trên 1 triệu vào cuối năm 2021.

Số tiền đầu tư này sẽ được công ty sử dụng để đầu tư nhằm xây dựng một nền tảng công nghệ nhanh hơn và thân thiện với người dùng hơn. Bên cạnh đó, EI Industrial sẽ mở rộng đội ngũ bán hàng, marketing và công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng.

Thị trường thương mại điện tử B2B của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, đạt 13,2 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 43% vào năm 2025. Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến chuỗi cung ứng toàn cầu và thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong cách các doanh nghiệp mua sắm hàng hóa. 98% công ty là doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhu cầu ngày càng tăng trong việc tìm kiếm các nhà cung cấp đáng tin cậy để đáp ứng nhu cầu của họ.

"Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới những năm gần đây và các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ là trụ cột của nền kinh tế. Tôi và các đồng sáng lập đã thành lập EI Industrial để hiện thực hóa ước mơ giúp phát triển ngành công nghiệp cốt lõi của Việt Nam thông qua công nghệ. EI Industrial nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp và các nhà bán hàng cải thiện năng suất cũng như tỷ suất lợi nhuận của họ", Anthony Hồ Phi Ân, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của EI Industrial cho biết.

"Với sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam, thị trường đang chờ đợi một giải pháp giải quyết hiệu quả và EI đáp ứng đúng nhu cầu hiện hữu đó. Chúng tôi đã được truyền cảm hứng từ niềm đam mê, quyết tâm và khả năng của Anthony, Sophie và Trung trong việc xây dựng một nền tảng giúp số hóa các doanh nghiệp của Việt Nam”, ông Michael Blakey, Tổng giám đốc Cocoon Capital, cho biết. Ông Blakey gần đây cũng đã tham gia vào Hội đồng quản trị của EI Industrial.

Tin mới

Vải thiều Thanh Hà bán gần 600.000 đồng/kg ở siêu thị Úc
49 phút trước
Khoảng 1 tấn vải thiều Thanh Hà đầu vụ 2024 đã được một doanh nghiệp xuất khẩu sang Úc. Giá niêm yết tại siêu thị quốc gia này là 34,99 AUD/kg, tương đương gần 600.000đồng/kg.
Hồ tiêu tiếp tục neo ở vùng giá cao mới
4 phút trước
Giá hồ tiêu lại tiếp tục tăng khá mạnh trong khoảng gần 1 tuần gần đây. Giá tiêu tăng mạnh trong thời gian gần đây là do nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu từ Mỹ, Trung Quốc, EU đang tăng.
Trào lưu hoa quả thượng lưu siêu đắt đỏ xuất hiện tại Mỹ
34 phút trước
Ngoài Nhật Bản, trào lưu hoa quả với mức giá trên trời cũng đã xuất hiện tại thị trường Mỹ trong thời gian gần đây.
Hạn hán, sâu bệnh ảnh hưởng nặng tới năng suất cây cà phê
30 phút trước
Sau những ngày nắng nóng gay gắt, những trận mưa đầu mùa bắt đầu xuất hiện giải
Toyota Land Cruiser Prado 2024 bị 'bán kèm lạc' tới 380 triệu đồng: Kính chắn gió đắt gấp 5 lần Lexus, bộ lốp giá bằng một nửa VinFast VF 3
11 phút trước
Với gói phụ kiện đắt đỏ, giá của chiếc Toyota Land Cruiser Prado lên tới hơn 92.000 USD (tương đương 2,34 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.