Một startup Việt rót 3,5 triệu USD vào ứng dụng tiếng anh trực tuyến

13/12/2019 16:13
Topica đã đầu tư 3,4 triệu USD Kidtopi và nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến là một phần trong kế hoạch sử dụng vốn đầu tư mà Tổ hợp giáo dục Topica vừa nhận được...

Topica Edtech Group, tổ hợp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục của Việt Nam mới đây đã công bố gọi vốn 50 triệu USD từ công ty Northstar Group trong vòng gọi vốn series D. Đây là một trong những khoản đầu tư vào lĩnh vực công nghệ giáo dục lớn nhất tại Đông Nam Á từ trước đến nay.

Theo thông tin mới nhất, Topica đã đầu tư 3,4 triệu USD Kidtopi và nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến là một phần trong kế hoạch sử dụng vốn đầu tư mà Tổ hợp giáo dục Topica vừa nhận được.

Ông Phạm Minh Tuấn, Nhà Sáng lập kiêm Chủ tịch tổ hợp giáo dục Topica cho biết: "Nâng cao trải nghiệm đào tạo và học tập trực tuyến cho người dùng Việt Nam là tầm nhìn và sứ mệnh của Tổ hợp giáo dục Topica ngay từ những ngày đầu phát triển. Kidtopi sẽ là một trong những sản phẩm công nghệ chủ lực dựa trên nền tảng học online của Topica bên cạnh các sản phẩm Edumall, Native,… nhằm đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu học tập của các độ tuổi người dùng khác nhau".

Thành lập năm 2008 bởi nhà sáng lập Phạm Minh Tuấn, Topica tập trung vào phát triển các khóa đào tạo tiếng Anh trực tuyến và đạt được nhiều thành công tại Việt Nam.

Startup về giáo dục này gần đây liên tục thu hút vốn đầu tư của nhiều quỹ có tiếng tăm như Openspace Ventures, Patamar Capital, CyberAgent Ventures, EduLab Group hay IDG Ventures Việt Nam. 

Về phía Northstar, đây là một công ty tư nhân ở Mỹ quản lý danh mục khoảng 2 tỷ USD. Mục tiêu của Northstar là đầu tư vào các công ty đang tăng trưởng ở Indonesia và các quốc gia khác ở Đông Nam Á.

Tin mới

Vì sao có thứ nước khác bán được giá đến cả trăm USD, Việt Nam chỉ 5 USD?
8 giờ trước
Châu Âu có thời điểm bán đến 100 USD mỗi tín chỉ carbon. Trong khi đó, đơn giá thỏa thuận trong chương trình tín chỉ carbon với WB là 5 USD/tấn CO2.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất tại Singapore
7 giờ trước
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết: 3 tháng đầu năm 2024 đánh dấu sự vươn lên của Việt Nam bởi lần đầu tiên chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần, kim ngạch cao hơn so với Ấn Độ (6,96%) và Thái Lan (8,28%). Cùng đó, Ấn Độ, Thái Lan lần lượt giữ 2 vị trí tiếp theo với kim ngạch lần lượt là 33,63 triệu SGD và 33,16 triệu SGD. Cả 3 nước xuất khẩu hàng đầu chiếm 91,21% thị phần gạo tại Singapore.
Vàng tăng giá 5 tuần liên tiếp
7 giờ trước
Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 19/4 và ghi nhận tuần tăng thứ năm liên tiếp. Bao trùm thị trường là tâm lý lo ngại về các hoạt động trả đũa giữa Iran và Israel - nhân tố đã kích thích nhu cầu đối với các tài sản vốn được coi là nơi
iPhone 16 màu tím đẹp lịm tim, thiết kế cụm camera mới!
6 giờ trước
Những ngoại hình hứa hẹn đưa thế hệ iPhone 16 nối tiếp của Apple trở thành siêu phẩm trong năm 2024.
Các ông lớn TMĐT kiếm hơn 71.000 tỷ đồng trong quý I/2024, một ngành hàng tăng trưởng gần 150%
5 giờ trước
Đây là ngành hàng liên tiếp nằm ở vị trí quán quân trong bảng xếp hạng doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
2 ngày trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
16/04/2024 06:46
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
15/04/2024 15:53
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.