Mua bán phân bón giả, một hộ kinh doanh ở Long An bị phạt nặng

13/01/2024 11:16
Cơ quan chức năng xác định một cá nhân nhiều lần vi phạm trong việc mua bán phân bón trên thị trường, buộc nộp phạt trên trăm triệu đồng.

Trưa 13/1, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Nguyễn Văn Út vừa quyết định xử phạt vi phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Nhuần (38 tuổi, tài xế, ngụ ấp Bình Đông, xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, Long An) với 10 lỗi vi phạm cụ thể trong mua bán phân bón.

Số tiền phạt 147 triệu đồng, trong đó đã áp dụng hình thức tăng nặng do ông Nhuần mua bán nhiều lần không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trước đó, Đoàn kiểm tra Cục Quản lý thị trường (QLTT) Long An tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh của ông Nguyễn Thanh Liêm (50 tuổi, ngụ Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ), phát hiện ông Nhuần đã thực hiện hoạt động mua bán phân bón và trực tiếp bán hàng cho ông Liêm để ông này bán lại cho người dân.

Lực lượng kiểm tra đã lập biên bản xử lý 10 hành vi vi phạm đối với ông Nhuần. Cụ thể là không đăng ký thành lập hộ kinh doanh , buôn bán phân bón không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phân bón, buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng, kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng qui định về ngôn ngữ, hàng hóa trên nhãn có chữ viết không đúng bản chất không đúng sự thật về hàng hóa…

Một số loại phân bón có nhãn hiệu được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 kết luận: Một số mẫu phân bón là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng…

Hiện Cục QLTT Long An tiếp tục phối hợp truy nguồn gốc của một công ty Y.Tr có tên sản xuất trên bao bì để làm rõ và xử lý.

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phải trở thành nơi đáng để đầu tư, đáng để cống hiến
2 giờ trước
Sáng 28/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương đã về dự Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo
3 giờ trước
TPO - Cà phê thiết lập mức giá cao kỷ lục chưa từng có đã kích thích nhu cầu tái canh vườn cây. Giá cây giống cũng tăng mạnh, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái.
Phố điện máy, điện tử đầu tiên ở TPHCM có gì?
3 giờ trước
Phố chuyên doanh điện máy, điện tử Nhật Tảo vừa được đưa vào hoạt động. Nơi đây được quy hoạch từ các cửa hàng kinh doanh đồ điện tử, thiết bị âm thanh buôn bán nhiều năm nay.
Nguy cơ xe điện giá rẻ Trung Quốc sắp tràn ngập thế giới
4 giờ trước
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể đạt được chi phí thấp nhờ mạng lưới mua sắm pin tập trung ở Trung Quốc.
Sếp lớn BYD: ‘Tôi khâm phục VinFast, không đối đầu mà muốn cùng nhau xây dựng thị trường’
4 giờ trước
“Chúng tôi biết về việc VinFast đã bỏ ra rất nhiều sức lực tại Việt Nam. Chúng tôi rất khâm phục và tin rằng khi BYD gia nhập thị trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội”, ông Liu Xueliang – Tổng giám đốc BYD Auto khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói.

Tin cùng chuyên mục

'Món 'Táo' 2 tháng tuổi này chưa từng rẻ đến thế' - Chuyên gia gợi ý
4 giờ trước
Lẽ dĩ nhiên giá cả có thể sẽ có sai khác giữa Việt Nam và nơi cây viết Amy Skorheim của trang Engadget đang sinh sống.
Suzuki âm thầm phát triển mẫu xe máy điện giá rẻ đầu tiên, bổ sung cho bản xăng quyết đấu Honda Vision
5 giờ trước
Đây được xem là chiếc xe máy điện đầu tiên của Suzuki, phát triển từ xe tay ga Access.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
6 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
6 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.