Muốn giàu như Elon Musk? Chỉ cần làm công ăn lương trong 3 triệu năm; thành người giàu nhất Ấn Độ, Trung Quốc cần tới chục triệu năm

10/04/2022 17:48
Để có được mức tài sản lớn như các tỷ phú Elon Musk của Mỹ, một người lao động Mỹ với mức lương trung bình chỉ cần làm việc trong....3,1 triệu năm nữa. Đây là con số thấp hơn nhiều so với ở Ấn Độ và Trung Quốc, nơi nếu bạn sống đủ lâu, bạn phải mất đến hơn 10 triệu năm để đạt lượng tài sản bằng với tỷ phú giàu nhất.

Nhìn qua tài sản của các tỷ phú nằm trong danh sách hàng năm của Forbes, khó có thể hình dung một người thường bao giờ mới đạt được gia tài ngần ấy. Ở các quốc gia, một người dân thường có thể làm việc đến cả triệu năm mới có thể bằng với tỷ phú giàu nhất nước mình.

Ví dụ, để đạt được mức gia tài của tỷ phú người Mỹ Elon Musk - người giàu nhất thế giới với lượng tài sản lên đến 219 tỷ đô la Mỹ -, một người công dân Mỹ bình thường sẽ phải làm việc khoảng 3 triệu năm với mức lương trung bình năm 2020 ở mức 68.393 đô la Mỹ, theo số liệu OECD. Người Đức bình thường thì "may mắn" hơn, chỉ cần làm việc liên tục trong khoảng 900.000 năm, với mức lương trung bình 53.475 đô la Mỹ/năm là họ hoàn toàn có thể sánh ngang với tỷ phú giàu nhất nước mình - ngài Dieter Schwarz, chủ tịch tập đoàn Schwarz-Gruppe với các chuỗi siêu thị lớn như Kaufland và Lidl. Trong 2021, Schwarz có lượng tài sản lên đến 47 tỷ đô la, đứng ở vị trí 28 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes. 

Muốn giàu như Elon Musk? Chỉ cần làm công ăn lương trong 3 triệu năm nữa - Ảnh 1.

Sự khác biệt giàu nghèo thể hiện rõ hơn cả ở hai quốc gia Trung Quốc và Ấn Độ. Tài sản của tỷ phú Mukesh Ambani của tập đoàn Reliance Industries Limited được Forbes ghi nhận lên đến 91 tỷ đô, trong khi người dân bình thường chỉ có mức thu nhập bình quân $5000. Để có thể giàu có như Ambani, người dân Ấn Độ Trung Bình sẽ phải làm việc hơn 17 triệu năm

https://cafef.vn/muon-giau-nhu-elon-musk-chi-can-lam-cong-an-luong-trong-3-trieu-nam-thanh-nguoi-giau-nhat-an-do-trung-quoc-can-toi-chuc-trieu-nam-20220409142442331.chn

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
9 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
8 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
6 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
5 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
2 giờ trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.