Musk đã họp với các ngân hàng, sẽ giao 44 tỷ USD thâu tóm Twitter vào thứ 6 tuần này

26/10/2022 11:51
Nhóm các nhà băng ở phố Wall đã sẵn sàng gửi tiền cho Musk hoàn tất thương vụ Twitter.

Tờ Bloomberg đưa tin, thứ 2 tuần này, thông qua một cuộc họp video với các ngân hàng, Elon Musk cho biết rằng ông đã tiến gần tới thỏa thuận mua lại Twitter vào ngày thứ 6. Được biết, một nhóm các nhà băng sẽ cung cấp 13 tỷ USD dưới dạng nợ vay cho Elon Musk. Giai đoạn thỏa thuận đã kết thúc và các bên đang trong quá trình ký kết tài liệu. Đây là bước cuối cùng trước khi gửi tiền cho Musk.

Cổ phiếu Twitter đã tăng sau thông tin kể trên và giao dịch ở mức 53,18 USD/1 cổ phiếu, gần mới mức giá mà Musk chốt cho thương vụ là 54,2 USD/1 cổ phiếu.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, các nhà băng ở phố Wall mà dẫn đầu là Morgan Stanley đã chuẩn bị cho khoản vay của Elon Musk từ nhiều tuần nay. Tuy nhiên, không có gì là chắc chắn với Musk – vị tỷ phú nổi tiếng hay thay đổi – người chỉ vài tuần trước còn tìm cách rút lui khỏi thỏa thuận với Twitter. Nhưng những thông tin mới nhất cho thấy dường ông đang đi tới giai đoạn cuối cùng để kết thúc giao dịch trước thời hạn mà phía tòa án đưa ra là 28/10.

Các ngân hàng này dự kiến sẽ nhận được một trong những giấy tờ cuối cùng vào ngày hôm qua và tiền sẽ được giao vào ngày thứ 5.

Morgan Stanley và Twitter đều từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này và đại diện của Musk cũng không đưa ra ý kiến gì thêm.

Trong cuộc họp với các ngân hàng, Musk cũng cam kết sẽ giúp các ngân hàng bán khoản nợ cho các đơn vị quản lý tài sản sau khi thỏa thuận kết thúc.

Đây có thể là chìa khóa để nhóm 7 ngân hàng kể trên tiếp tục cho Musk vay tiền, ngay cả sau khi họ bị Musk “bỏ bom” khi bất ngờ quay xe, không muốn mua Twitter nữa vào hồi tháng 10.

Tuần trước, Elon Musk cho biết ông và các nhà đầu tư khác “rõ ràng đã trả giá quá cao” để mua Twitter.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Tesla cho biết ông “vui mừng về tình hình Twitter”, mô tả công ty truyền thông xã hội này như một tài sản đã “hao mòn trong một thời gian dài” nhưng có “tiềm năng đáng kinh ngạc”.

Drama mua bán qua lại giữa Elon Musk và Twitter đã kéo dài suốt nhiều tháng nhưng vẫn chưa ngã ngũ. Diến biến mới nhất là vào ngày 6/10 thẩm phán tại tòa án bang Delaware đã ra phán quyết tạm dừng các thủ tục pháp lý cho đến ngày 28/10 theo yêu cầu từ Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

“Nếu giao dịch không kết thúc trước 5 giờ chiều ngày 28/10/2022, các bên sẽ được hướng dẫn liên hệ với tôi qua email vào tối hôm đó để biết ngày xét xử vụ tranh chấp tại tòa trong tháng 11/2022”, thẩm phán Kathaleen St. McCormick của Tòa án Delaware cho biết trong thông báo.

Theo đó, phía Elon Musk cho biết sẽ mua lại Twitter theo đúng mức giá 54,20 USD/1 cổ phiếu như đề nghị ban đầu và “các bên cho vay đang xúc tiến cho việc kết thúc thỏa thuận vào hoặc khoảng ngày 28/10”.

Dẫu vậy, phía Twitter lại tỏ ra nghi ngờ động thái của Elon Musk. "Suốt nhiều tháng qua Musk đã cố gắng thoát khỏi thỏa thuận và bây giờ, trước khi xét xử, phía Musk tuyên bố rằng họ có ý định chốt thương vụ như ban đầu”.

Nguồn: Bloomberg

Tin mới

Nhãn trái vụ giá bán cao
7 giờ trước
Nhiều nông dân tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dựa vào lợi thế có nguồn nước giếng khoan ổn định đã xử lý nhãn ra hoa trái vụ vào mùa khô, nên hiện nay, nhãn đang bước vào vụ thu hoạch, giá bán ở mức cao.
ĐẮNG: Làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ô tô và tắm tại nhà máy để tiết kiệm thời gian, giám sát sản xuất của Tesla vẫn bị sa thải sau 5 năm ‘đổ mồ hôi, sôi nước mắt’
6 giờ trước
Cựu giám sát sản xuất của Tesla cay đắng nhận tin bị sa thải, dù trong suốt 5 năm cống hiến, anh đã làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ôtô và tắm ở nhà máy để tăng năng suất làm việc.
Chủ tịch VICOFA nói gì khi giá cà phê lao dốc rồi bật tăng mạnh?
6 giờ trước
Sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang giảm sâu cho thấy nguồn cung cà phê trên thị trường vẫn đang hạn chế trong khi phải đến tháng 10 mới tới vụ thu hoạch mới
Xuất hiện quả vải "siêu to khổng lồ" ngang bàn tay người, cư dân mạng săn lùng tìm mua
5 giờ trước
Những quả vải "siêu to khổng lồ" trông vô cùng hấp dẫn và độc đáo, thế nên rất nhiều người thi nhau tìm hỏi chỗ mua.
Mẫu ô tô điện 3 chỗ có giá rẻ hơn xe máy
4 giờ trước
Thương hiệu Yakuza của Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu ô tô điện mini đầu tiên mang tên Karishma với mức giá chỉ từ 1.100 USD.

Tin cùng chuyên mục

Uỷ ban Tài chính Ngân sách: Nợ thuế có xu hướng tăng, số nợ thuế hơn 6,5 tỷ USD
9 giờ trước
Theo Uỷ ban Tài chính Ngân sách, tình hình nợ thuế có xu hướng tăng và ngày càng cao, tác động bất lợi đến việc xử lý thu hồi nợ thuế. Đến ngày 31/12/2023, số nợ thuế là 163.591 tỷ đồng, tương đương 6,5 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Uỷ ban Kinh tế: Làm rõ việc các "ông lớn" ngân hàng lãi đậm, lo vàng và ngoại tệ hình thành thị trường ngầm
9 giờ trước
Tại báo cáo thẩm tra, Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại thị trường vàng và ngoại tệ hình thành thị trường ngầm. Cơ quan này cũng đề nghị, Chính phủ làm rõ việc 4 ngân hàng lớn lãi "đậm" trong bối cảnh kinh tế, doanh nghiệp còn khó khăn.
Phó Thủ tướng: Đã đủ hồ sơ, điều kiện phê duyệt chuyển giao bắt buộc 4 ngân hàng yếu kém
14 giờ trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, đã chuẩn bị hồ sơ, điều kiện để xem xét phê duyệt chủ trương chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém, bảo đảm an toàn hệ thống.
Giá USD hôm nay 20/5: Đồng bạc xanh "chôn chân" ở mốc 104
16 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/5: Trên thế giới, chỉ số USD trụ vững mốc 104 kể từ giữa tuần trước tới nay vì đang gặp ngưỡng kháng cự quan trọng tại mốc 105. Trong nước, tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ tụt dốc không phanh.