Nền tảng Cloud Việt tạo động lực cho phát triển Kinh tế số

14/12/2022 17:30
Nhờ những đóng góp nổi bật trong gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt, thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam, nền tảng FPT Cloud đã xuất sắc giành Giải Vàng “Sản phẩm số xuất sắc cho Kinh tế số”, vượt qua 218 hồ sơ và hơn 4 tháng xét chọn bởi Bộ Thông tin & Truyền thông.

Xu hướng Điện toán đám mây và vai trò then chốt trong nền kinh tế số

Tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số - VFTE 2022, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định ngành công nghiệp Công nghệ thông tin hiện đã có vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Tuy nhiên, để thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình và đạt được những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Việt Nam nói chung và ngành công nghệ thông tin nói riêng phải có những giải pháp đặc biệt.

Trong đó, Điện toán đám mây được coi là trọng tâm của chiến lược hạ tầng số, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế số quốc gia. Các dịch vụ Cloud góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi với các lợi thế về sự linh hoạt, tốc độ và sáng tạo, giải quyết được những thách thức lớn trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp như thiếu hụt nguồn kỹ sư IT chất lượng cao, tối ưu nguồn vốn đầu tư, đơn giản hóa quy trình vận hành và quản trị dữ liệu,… góp phần gia tăng giá trị cho các sản phẩm của Việt Nam, xác lập vị thế Việt Nam trên “bản đồ công nghệ số” của thế giới.

Trong chiến lược xây dựng Hạ tầng số quốc gia, Việt Nam đặt mục tiêu đến 2025 sẽ có 100% cơ quan chính phủ sử dụng điện toán đám mây, 70% doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ điện toán đám mây do các đơn vị trong nước cung cấp. Thực tế, không ít doanh nghiệp Việt đã dịch chuyển từ các nền tảng Cloud nước ngoài sang các nền tảng Cloud nội địa như FPT Cloud, bởi các sản phẩm “Make in Vietnam” có lợi thế về chi phí thấp hơn, đội ngũ hỗ trợ khách hàng luôn thường trực, không vướng các rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, thời gian...

FPT Cloud – Nền tảng thúc đẩy sự phát triển của nền k inh tế số

Trong những năm qua, FPT luôn tiên phong tham gia sâu rộng vào các lĩnh vực phát triển hạ tầng số ở Việt Nam, với sản phẩm chiến lược FPT Cloud - Nền tảng điện toán đám mây thế hệ mới, biến mọi doanh nghiệp thành doanh nghiệp số nhờ sáng tạo trong công nghệ và sản phẩm.

Nền tảng FPT Cloud phát triển dựa trên một kiến trúc hạ tầng mở, có khả năng cung cấp đa dạng các mô hình dịch vụ được chứng nhận bởi quốc tế, tuân thủ tuân thủ các tiêu chí an toàn bảo mật hàng đầu như PCIDSS, ISO 27017:27013… Là nền tảng Cloud được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu môi trường kinh doanh có những đặc thù riêng tại Việt Nam, FPT Cloud đề cao việc sử dụng dữ liệu tại Việt Nam, với những công nghệ tiên tiến, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo thông minh để tạo ra sự khác biệt cho các doanh nghiệp Việt.

Bên cạnh đó, FPT Cloud là “hub kết nối” giữa doanh nghiệp Việt với các nền tảng dịch vụ, sản phẩm của đối tác hàng đầu như VMware, Red Hat, Check Point… tạo ra những giải pháp, dịch vụ được “mài giũa” theo nhu cầu đặc trưng của doanh nghiệp Việt. Đến nay, FPT Cloud đã sở hữu hơn 50 dịch vụ điện toán đám mây mạnh mẽ từ dịch vụ Hạ tầng (IaaS) tới Nền tảng (PaaS), Ứng dụng (SaaS). Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của FPT Cloud luôn nhận được sự hỗ trợ toàn diện, 24/7/365 bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu FPT.

Nền tảng Cloud Việt tạo động lực cho phát triển Kinh tế số - Ảnh 1.

Sở hữu nhiều chứng chỉ và giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, FPT Cloud đã khẳng định được vị thế khi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, tăng trưởng với tốc độ 400%/ năm và luôn duy trì mức tăng trưởng cao, trở thành đối tác tin cậy của hơn 2.400 doanh nghiệp trong đa dạng ngành nghề, lĩnh vực. Trong đó, hơn 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, thuộc top VNR500 có thể kể đến như: Đất Xanh Group, Ngân hàng thế giới World Bank, chuỗi 600 nhà thuốc Long Châu,...

Giải Vàng “Sản phẩm số xuất sắc cho Kinh tế số” là giải thưởng uy tín thứ 5 của FPT Cloud trong năm 2022, góp phần khẳng định chất lượng vượt trội của một sản phẩm sáng tạo của dành riêng cho doanh nghiệp Việt. Trong thời gian tới, FPT Cloud hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm công nghệ, tích hợp các dịch vụ mới nhất trên thế giới với những đặc thù của môi trường kinh doanh tại Việt Nam, để các doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhanh chóng nhất, dễ dàng nhất.

Ngoài sản phẩm FPT Cloud được trao giải Vàng, FPT.eSign - Dịch vụ chữ ký số từ xa của FPT cũng được vinh danh Top 10 sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số. Đây là hai sản phẩm thuộc hệ sinh thái công nghệ Made by FPT giúp doanh nghiệp, tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tận dụng tối đa nguồn lực để vượt qua các thách thức.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
48 phút trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
13 phút trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
49 phút trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
2 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Hãng xe hợp tác với Geleximco xây nhà máy tại Việt Nam ra mắt bom tấn SUV cỡ C: chỉ tiêu thụ 4,89 lít/100 km, so kè Honda CR-V
2 giờ trước
Mẫu SUV có khả năng di chuyển lên đến 1.250 km, cạnh tranh với các đối thủ cỡ C như Honda CR-V.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.