Nếu thấy khó nhớ hãng xe nào thuộc tập đoàn nào thì chỉ cần nhìn vào bức ảnh này, bạn sẽ nắm trọn thông tin trong ‘nốt nhạc’

12/04/2024 10:00
Sự vươn lên của các thương hiệu Trung Quốc đã khiến nhiều người quen thuộc với thị trường xe quốc tế nhiều khi cũng phải tự hỏi logo mẫu xe trước mặt mình là của hãng nào.

Những người theo dõi làng xe toàn cầu trong nhiều năm qua ắt hẳn đã thuộc mặt quen tên mọi hãng xe danh tiếng quốc tế ngay cả với một số tên tuổi không xuất hiện ở Việt Nam. Tuy nhiên, sự bùng nổ xe Trung Quốc trong những năm trở lại đây có lẽ sẽ khiến nhiều người bây giờ ra đường cũng không nhận ra được mẫu xe trước mặt mình của ai, tới từ đâu vì logo ... lạ hoắc.

Nếu thấy khó nhớ hãng xe nào thuộc tập đoàn nào thì chỉ cần nhìn vào bức ảnh này, bạn sẽ nắm trọn thông tin trong ‘nốt nhạc’ - Ảnh 1

Cùng một gian hàng nhưng hiện diện tới 2 thương hiệu ô tô Trung Quốc tại BIMS 2024.

Với những trường hợp như vậy, bức ảnh của trang worldwidemobility dưới đây là rất đáng tham khảo khi tổng hợp đủ toàn bộ những hãng xe "quốc tế" có danh tiếng trên toàn cầu hiện tại, bao gồm cả xe Trung Quốc.

Chỉ nhìn vào ảnh, có thể thấy rằng gọi chung một cụm từ "xe Trung Quốc" là quá bao quát. Các tập đoàn hay các thương hiệu xe lớn đáng chú ý tới từ quốc gia châu Á này có số lượng lên tới 19 như quan sát trong ảnh, chiếm hơn 50%. Phần còn lại của thế giới có... 18 thế lực đáng chú ý.

Nếu thấy khó nhớ hãng xe nào thuộc tập đoàn nào thì chỉ cần nhìn vào bức ảnh này, bạn sẽ nắm trọn thông tin trong ‘nốt nhạc’ - Ảnh 2

Toàn bộ các hãng xe lớn trên thế giới và các thương hiệu con của họ. Ảnh: Worldwidemobility.io

Một xu thế khá đáng chú ý của các tập đoàn xe lớn tại Trung Quốc là họ có rất nhiều thương hiệu con. Không tính những thương hiệu nổi danh một mình hoặc tự nổi danh rồi bắt đầu tách thương hiệu con như BYD, mỗi tập đoàn lớn đều thâu tóm cho mình từ khoảng 4 thương hiệu trở lên. Một số trường hợp cá biệt có thể kể đến Geely (12 thương hiệu con) hay ở chiều ngược lại là Dongfeng (chỉ có 3).

Dù số lượng thương hiệu con tới từ Trung Quốc nhiều, người dùng quốc tế chỉ cần ghi nhớ một số tên tuổi chính vì phần lớn trong số chúng chỉ phục vụ khách hàng nội địa Trung Quốc. Một số cái tên thuộc dạng này bao gồm BYD, MG, Lotus, Polestar, Lynk & Co, Chery, Haval hay Ora, trong số đó tiềm năng vươn tầm quốc tế xa nhất là BYD và MG đều ở phân khúc xe điện.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
3 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
3 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
2 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
57 phút trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
13 phút trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Tin cùng chuyên mục

Đang bảo dưỡng, cánh quạt điện gió bất ngờ bị gãy gập
10 giờ trước
Khi đang hiệu chỉnh góc quay hướng gió thì xuất hiện sấm sét kèm theo gió giật mạnh khiến 1 cánh quạt điện gió va đập vào thân trụ và bị gãy gập.
Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4 - 1/5
12 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia đã có báo cáo về tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày 29/4. Theo đó, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người, bị thương 72 người.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra công trường cao tốc Vân Phong - Nha Trang
12 giờ trước
Tại công trường dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương quyết tâm, nỗ lực của địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu,... trong việc giải phóng mặt bằng.
Loạt iPhone 16 lộ ảnh thực tế: iPhone 16 Pro Max đúng nghĩa "siêu to khổng lồ"
20 giờ trước
Với việc iPhone 16 chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất, những rò rỉ về dòng máy này cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều và chân thực.