Ngân hàng “rộng cửa” cho vay tiêu dùng nhằm hạn chế tín dụng đen

11/09/2019 17:30
Không thể kỳ vọng vay tiêu dùng đẩy lùi triệt để được tín dụng đen, nhưng việc các ngân hàng rộng cửa hơn trong cho vay tiêu dùng là một giải pháp tài chính tích cực với mục tiêu hạn chế sự bành trướng của loại hình cho vay mang lại nhiều hệ lụy này.

Tín dụng đen – một biến tướng của vay tiêu dùng đã có thời gian "đua nở" nhanh chóng và gây ra nhiều hệ lụy đến sự ổn đinh xã hội. Theo thống kê của Bộ Công an, trong vòng 4 năm gần đây, cả nước có đến 7.624 vụ phạm tội liên quan đến tín dụng đen, gồm 56 vụ giết người, 398 vụ gây thương tích, 629 vụ cướp tài sản, 836 vụ cưỡng đoạt tài sản, 1.809 vụ lừa đảo, 3.581 vụ lạm dụng tín nhiệm, 165 vụ hủy hoại tài sản… Trong đó có 170 vụ lừa đảo, lạm dụng liên quan đến việc huy động vốn với lãi suất cao, số tiền chiếm đoạt lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hạn chế tín dụng đen, như đã được đem ra thảo luận ở nhiều hội nghị cả trong lẫn ngoài ngành ngân hàng, phải được giải quyết một cách đồng bộ cả về hành lang pháp lý cũng như các giải pháp tài chính hiệu quả từ phía các ngân hàng, tổ chức tài chính hợp pháp, để xử lý tình trạng khát vốn của người dân.

Tháng 6 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã có động thái quyết liệt khi ban hành Quyết định 1178/QĐ-NHNN về việc ban hành Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng góp phần hạn chế "tín dụng đen". Theo nội dung Quyết định này, Thống đốc giao nhiệm vụ do các đơn vị trực thuộc Ngân hàng Nhà nước chủ trì, đồng thời phối hợp với các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội để góp phần hạn chế tín dụng đen.

Các ngân hàng vì thế đã được rộng cửa hơn trong việc triển khai các gói vay tiêu dùng, thực hiện nhiều chương ưu đãi lãi suất cho vay nhằm đáp ứng rộng rãi nhu cầu của khách hàng cá nhân để giải quyết vấn đề về tài chính trong tiêu dùng.

Với suất cạnh tranh chỉ từ 7% trong 6 tháng đầu của gói "Vay liền tay – Lãi giảm ngay", Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đang tạo thêm một lựa chọn đáng cân nhắc cho người đi vay. Theo ông Phạm Duy Hiếu, quyền Tổng giám đốc Ngân hàng ABBANK cho biết: "Gói vay với mức ưu đãi hấp dẫn mà ABBANK giới thiệu giúp khách hàng vừa đảm bảo được dòng tiền kịp thời khi nhu cầu sử dụng vốn đang tăng cao, vừa giảm bớt gánh nặng lãi suất trả nợ vào thời điểm cuối năm".

Chương trình dành cho các gói vay có kỳ hạn từ 13 tháng trở lên đến hết ngày 31/12/2019. Với những gia đình trẻ đang trong giai đoạn cần chi dùng nhiều hoặc có mục tiêu sắm nhà, mua xe hơi, cân nhắc chọn lựa gói vay phù hợp sẽ quyết định sự an cư lạc nghiệp trong nhiều năm tới.

Ngân hàng “rộng cửa” cho vay tiêu dùng nhằm hạn chế tín dụng đen - Ảnh 1.

Gói vay với ưu đãi lãi suất chỉ từ 7%/năm của ABBANK đang là một lựa chọn khá hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Tuy nhu cầu vay tiền chi dùng của người dân là có thật nhưng trên thực tế, nhu cầu tiêu dùng và điều kiện vay vốn của mỗi người sẽ không giống nhau, kế hoạch trả nợ cũng có thể thay đổi từng thời kỳ. Vì vậy, ngân hàng càng có nhiều các sản phẩm tín dụng với những đặc thù riêng sẽ càng dễ cho người đi vay.

Kịp thời, đơn giản, đa dạng lựa chọn và lãi suất ưu đãi sẽ là những điểm mấu chốt mà các gói vay tiêu dùng có thể giải vây cho người đi vay khỏi các bẫy tín dụng đen tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bên cạnh gói "Vay liền tay – Lãi giảm ngay", ABBANK còn triển khai đồng thời những gói khác phù hợp các mục tiêu khác nhau như "Ưu đãi lãi vay – Trong tay hạnh phúc" với lãi suất chỉ từ 9% và miễn phí trả nợ trước hạn;" Ưu đãi ngắn hạn – Vượt mốc thành công" hỗ trợ vốn kinh doanh cá thể chỉ với 9% hoặc "Vay kinh doanh – Lãi cạnh tranh" với lãi suất chỉ từ 8,2%... Như vậy người đi vay sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn gói vay phù hợp, tránh bị ràng buộc bởi những điều kiện không mong muốn.

  • Từ khóa:

Tin mới

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chốt "cứ điểm" xây nhà máy tại Việt Nam: Quy mô bằng 1/3 nhưng có khiến VinFast lo lắng?
4 giờ trước
Thời gian chính thức khởi công hiện vẫn đang bỏ ngỏ.
Các hãng bảo hiểm đang phân biệt đối xử với chủ xe điện?
5 giờ trước
Trên thị trường hiện nay có rất ít công ty tham gia bảo hiểm vật chất cho xe điện nên khách hàng không có nhiều lựa chọn, thậm chí bị phân biệt đối xử.
VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia: Vẫn thuê pin, giá rẻ bèo so với Việt Nam
5 giờ trước
Theo công bố của VinFast, giá của VF e34 chưa gồm pin tại thị trường Indonesia chỉ tương đương gần 500 triệu đồng, so với mức niêm yết là 721 triệu cho thị trường Việt Nam.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
5 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
5 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 28/3: Tăng phiên thứ hai liên tiếp
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/3: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước tăng 5 đồng, lên mức 24.003VND/USD. Thị trường tự do đã "hạ nhiệt".
LPBank tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ
8 giờ trước
Với ưu điểm là hạn mức cho vay lớn, lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản, chương trình “Cho vay siêu tốc – bứt tốc kinh doanh” của LPBank trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển trong năm 2024.
Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí
8 giờ trước
Thông qua việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake, ngân hàng số Cake và ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các thương hiệu công nghệ số hàng đầu, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển nhằm nâng chất lượng dịch vụ số cho người Việt.
Từ 15/5 điều chỉnh giá bán lẻ điện 3 tháng một lần, người dân cần nắm rõ nguyên tắc này
9 giờ trước
Theo quy định mới, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất