Ngày Valentine, giới trẻ nghĩ cách đối phó với dịch virus corona1

14/02/2020 15:17
(Dân Việt) Mùa valentine năm nay rơi đúng vào thời gian dịch bệnh virus corona diễn biến phức tạp khiến giới trẻ phải thay đổi kế hoạch đón ngày Lễ Tình nhân.

Valentine giữa dịch virus corona: "Quà tặng vợ là chuyến về quê chơi"

Bạn Hoài, sinh viên trường ĐH Ngoại Thương tâm sự: "Trước đó đã dự định đi du lịch Sapa cùng người yêu. Mặc dù đã lên kế hoặch nhưng do tình hình dịch virus corona bùng phát nên đành phải huỷ bỏ. Thay vào đó bọn mình quyết định ở nhà, mua đồ nấu ăn cùng nhau, vừa có không gian riêng vừa không lo dịch bệnh".

Trong khi đó, anh Thanh Hải (Cầu Giấy) nhân viên kinh doanh cho biết: Mọi năm vào dịp lễ Tình nhân, anh thường dẫn vợ con đi ăn, đi xem phim nhưng năm nay vào đúng thời gian dịch bùng phát, tiện thể công ty được nghỉ dài ngày, anh quyết định cho vợ con về quê chơi, thăm ông bà, vừa tránh được dịch bệnh.

“Mọi năm mình hay dẫn vợ con đi ăn, đi chơi. Nhưng năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp quá bên mình đưa vợ con về quê chơi, tranh thủ mấy ngày nghỉ coi như về thăm ông bà luôn”, anh Hải cho biết.

ngay valentine, gioi tre nghi cach doi pho voi dich virus corona hinh anh 1

(Ảnh có tính chất minh họa)

Chị Trâm, làm việc tại Nguyễn Trãi, hóm hỉnh chia sẻ, “lễ năm nay chị ở nhà xem phim thôi, virus Corona đáng sợ thật đấy nhưng virus codonqua (cô đơn quá) còn đáng sợ hơn”.

Anh Trần Thanh Thuỷ, nhân viên tín dụng Shinhan Finance, tại số 2 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết. Do công việc bận quá, người yêu ở xa, lễ vào đúng tâm điểm dịch bệnh nên anh chọn giải pháp gửi quà cho người yêu.

“Đang dịch bệnh, anh lại đi làm cả ngày, bạn gái anh ở xa lắm. Anh chỉ kịp mua quà gửi cho cô ấy thôi”, anh Thuỷ chia sẻ.

Thị trường quà tặng ảm đạm

Như mọi năm, để chuẩn bị cho ngày lễ tình nhân các chủ shop quà tặng đã nhập về khá nhiều loại hoa tươi và các món quà truyền thống như socola, hoa handmade,...

Dạo qua một vòng thị trường ngày Valentine, mặc dù các mặt hàng quà tặng khá phong phú nhưng số lượng khách mua hàng rất ảm đạm.

Chị Chu Thị Quỳnh, chủ một cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) cho biết, mọi năm vào ngày lễ Valentine lượng hoa bán ra tăng gấp 4, gấp 5 lần những ngày bình thường. Nhưng năm nay lượng hoa cửa hàng bán ra giảm hơn nhiều so với mọi năm khiến hoa tồn lại rất nhiều.

ngay valentine, gioi tre nghi cach doi pho voi dich virus corona hinh anh 2

ngay valentine, gioi tre nghi cach doi pho voi dich virus corona hinh anh 3

Các cửa hàng hoa trong tình trạng vắng khách.

Chị Nhật Lệ, chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Cầu Giấy chia sẻ, sức mua năm nay chỉ bằng một nửa so với mọi năm do mùa Valentine rơi đúng vào mùa dịch Corona đang diễn biến phức tạp.

ngay valentine, gioi tre nghi cach doi pho voi dich virus corona hinh anh 4

Chủ một shop quà tặng trên đường Cầu Giấy ngồi ngóng khách hàng.

Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các chủ shop kết hợp bán hàng online. Hiện tại mỗi shop ngày nhận được trung bình từ 10 đến 20 đơn, mặc dù không nhiều nhưng cũng cải thiện được một phần nào thu chi của shop.

 

Tin mới

Nắng nóng kéo dài, giá dừa tươi tăng gần gấp 3 lần
2 giờ trước
Do ảnh hưởng của hạn mặn, nắng nóng kéo dài nên giá dừa tươi (dừa xiêm xanh) uống nước trên địa bàn tỉnh Bến Tre đang hút hàng, sốt giá và được thương lái săn lùng thu mua.
Thị trường khan hàng, giá cả neo cao: Cơ hội "vàng" cho gạo Việt bứt phá
3 giờ trước
Thị trường gạo thế giới thời gian qua nhiều biến động và đang mở ra nhiều cơ hội để xuất khẩu gạo Việt bứt phá.
Giá vải thiều xuất khẩu sẽ tăng
3 giờ trước
Cơ quan chức năng huyện Thanh Hà (Hải Dương) vừa thông tin, năm nay vải thiều mất mùa nhưng giá vải xuất khẩu dự báo sẽ tăng cao.
Gốc me tây giá 24 tỷ đồng, chủ nhân dành gần 2 năm tạo hình cửu long
4 giờ trước
Từ thời còn là thợ điêu khắc học việc, anh Tâm đã ấp ủ ý tưởng làm một tác phẩm để đời. 24 năm sau, có duyên với những gốc me tây, anh mới hoàn thành tâm nguyện.
1001 cách người nông dân bảo vệ những trái sầu riêng khỏi kẻ trộm, "hú hồn" nhất là cảnh rắn bò
4 giờ trước
Trong những cách mà người nông dân bảo vệ sầu riêng, cách nào cũng thấy thú vị nhưng không kém phần hài hước.

Tin cùng chuyên mục

Doanh số SUV đô thị cỡ B: ‘Tân binh’ vươn lên thần tốc, xe Hàn bất ngờ thất thế
4 giờ trước
Những cái tên như Kia Seltos, Hyundai Creta đang cho thấy sự đuối sức trong việc cạnh tranh với những cái tên đến từ Nhật Bản.
Giá từ 8.000 đồng/km, cước của taxi điện mini đầu tiên trên thị trường Việt đứng ở đâu so với GSM, Grab và taxi truyền thống?
5 giờ trước
Taxi điện mini sẽ sớm có mặt tại các thành phố du lịch như Tuy Hòa, Nha Trang, Quy Nhơn. Đà Nẵng...
Trung Quốc cấm xuất khẩu, một mặt hàng của Việt Nam liên tục lên cơn sốt: Philippines tăng nhập khẩu gấp 3 lần, Hàn Quốc mạnh tay gom hàng dù giá đắt đỏ
6 giờ trước
Tính đến hết tháng 4, mặt hàng này đã thu về hơn 250 triệu USD.
Giá vé máy bay sắp giảm mạnh, thậm chí 0 đồng
7 giờ trước
TPO - Theo khảo sát thị trường vé máy bay, trong tháng 9, các hãng hàng không mở bán nhiều vé máy bay giá rẻ, thậm chí có vé giá 0 đồng, áp dụng đối với các chặng bay du lịch.