Ngoài Nón Sơn, bà chủ 7x còn startup trong mảng túi xách, giá “sương sương” cũng vài triệu đồng/cái

24/08/2020 15:20
Được biết đây là sản phẩm thủ công, và hiện mới có 1 cửa hàng trong TPHCM.

Thành lập năm 1996, Nón Sơn là thương hiệu do ông Trần Anh Sơn (sở hữu 79,09% vốn) và vợ là bà Nguyễn Thị Thu Hà (sở hữu 20,91% vốn còn lại) đồng sáng lập. Dưới sự điều hành của vợ chồng ông Sơn, bà Hà, sau hơn 20 năm phát triển, Nón Sơn đã có gần 200 cửa hàng trên khắp cả nước, được coi là thương hiệu nón thời trang hàng đầu của Việt Nam.

Vài năm trước, tình hình kinh doanh tốt khiến cặp đôi nghĩ đến chuyện mở rộng sản phẩm để người tiêu dùng có thêm lựa chọn khi ghé thăm các cửa hàng. Ban đầu bà Hà định sản xuất các trang phục đi biển và làm thêm dép, túi bán kèm cho đủ bộ. Tuy nhiên sau đó bà quyết định chỉ tập trung vào túi xách thời trang.

VnExpress dẫn lời bà chủ Nón Sơn cho biết, lần này có thể gọi là khởi nghiệp, vì bà muốn xây dựng một thương hiệu mới. Với các sản phẩm chuyên biệt dành cho phụ nữ, ông Sơn chỉ đứng một bên ủng hộ tinh thần, còn lại tất cả mọi việc đều do bà quyết định.

Nữ doanh nhân sinh năm 1972 chọn tên thương hiệu là Ahanaba, với kỳ vọng khi nhắc đến sản phẩm của mình, mọi người sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thư giãn như đi du lịch đến một hòn đảo xinh đẹp nào đó.

Theo thông tin từ website chính thức của Ahanaba, thương hiệu đã có 1 cửa hàng trong TPHCM. Các dòng sản phẩm được chia thành 2 loại là túi móc và túi đan, với mức gía trung bình thường rơi vào khoảng vài triệu đồng, cá biệt một số mẫu đan tay có giá trên 20 triệu đồng.

 Ngoài Nón Sơn, bà chủ 7x còn startup trong mảng túi xách, giá “sương sương” cũng vài triệu đồng/cái - Ảnh 1.
 Ngoài Nón Sơn, bà chủ 7x còn startup trong mảng túi xách, giá “sương sương” cũng vài triệu đồng/cái - Ảnh 2.
 Ngoài Nón Sơn, bà chủ 7x còn startup trong mảng túi xách, giá “sương sương” cũng vài triệu đồng/cái - Ảnh 3.

Một số mẫu túi xách thủ công của thương hiệu Ahanaba do bà chủ Nón Sơn sáng lập.


Bà Hà từng lý giải các sản phẩm có giá từ vài triệu cho đến trên dưới 20 triệu đồng vì là hàng thủ công, đòi hỏi các công đoạn tỉ mỉ và trau chuốt, công sức của nghệ nhân là không thể đong đếm. Tuy nhiên, để thị trường thật sự hiểu hết giá trị và đón nhận sản phẩm, thương hiệu cần một chặng đường dài phía trước chứ không chỉ là ngày một ngày hai.

Cuối năm 2018, bà có nhận được vài lời đề nghị ngỏ ý trở thành đối tác của Ahanaba tại nước ngoài nhưng bà cho biết vẫn ưu tiên phát triển trước nhất ở Việt Nam.

"Tôi muốn Ahanaba sẽ là niềm tự hào của người Việt Nam. Vì nó là sáng tạo, tâm huyết và khéo léo của đôi bàn tay người Việt. Thay vì chúng ta cứ mãi nhận làm gia công cho các hãng thời trang quốc tế; tại sao mình không có thương hiệu của người Việt, cho cả người Việt lẫn người nước ngoài.

Tất nhiên tôi có tham vọng đưa thương hiệu tiến xa hơn; nhưng đầu tiên là phải thành công trên chính quê hương mình", bà chủ Nón Sơn chia sẻ.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
6 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
6 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
6 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
6 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
5 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.