Nhà đầu tư cá nhân vào Món Huế sẵn sàng mua lại công ty, kêu gọi Huy Nhật quay trở về

26/10/2019 12:12
Ở một khía cạnh khác, các nhà cung cấp và nhân viên của Món Huế vẫn đang "dài cổ" chờ được Món Huế trả tiền.

Một nhà đầu tư cá nhân trong nước vào công ty Huy Việt Nam, cha đẻ của Món Huế đã xuất hiện trước báo giới để đính chính thông tin về mình. Trả lời Tuổi Trẻ, bà K.H. cho rằng mình không phải là giám đốc điều hành của Huy Việt Nam mà chỉ là một nhà đầu tư đã rót vốn vào đây. Bà này phủ nhận hoàn toàn việc liên quan đến hệ thống điều hành cũng như thủ tục pháp lý của công ty và cho biết chưa được gặp nhà cung cấp nào cũng như chưa nghe phản ánh trực tiếp từ phía nhà cung cấp.

Bà K.H. cho rằng Huy Việt Nam chưa tuyên bố phá sản và Huy Nhật bỏ trốn thật sự nên vẫn còn hy vọng và niềm tin, "ông ấy cần thời gian để suy nghĩ". Bà K.H. cho rằng việc nợ lương nhân viên và nợ tiền nhà cung cấp cần thời gian để xử lý. Bà này cũng xác minh con số lỗ lũy kế của Huy Việt Nam hơn 100 tỷ đồng, mỗi năm lỗ hơn 50 tỷ đồng và nợ phải trả đến cuối năm 2018 khoảng 800 tỷ.

Bà K.H thừa nhận hiện vẫn chưa liên lạc được với ban quản trị của Huy Việt Nam và kêu gọi ông Huy Nhật hãy quay trở về và trả lời tất cả.

Theo bà K.H., sự sụp đổ của chuỗi Món Huế là do sự chậm thay đổi trong khi thị trường F&B Việt Nam đang bị bão hòa, có rất nhiều sự lựa chọn khác cho khách hàng trong khi chất lượng món và dịch vụ của chuỗi Món Huế đều đi xuống.

Ở một khía cạnh khác, các nhà cung cấp và chủ nợ của Món Huế vẫn đang "dài cổ" chờ được Món Huế trả tiền. Số tiền nợ hiện thống kê ở mức trên 16 tỷ đồng từ vài chục triệu đồng tiền bán lá chuối, nước cốt dừa, đến tiền tỷ rau củ quả, thịt bò, khăn lạnh…

Nhà đầu tư cá nhân vào Món Huế sẵn sàng mua lại công ty, kêu gọi Huy Nhật quay trở về - Ảnh 1.

Một công ty bán rau củ quả tại Thủ Đức cho biết công nợ với Món Huế lên đến 3 tỷ

Ở thời điểm hiện tại các nhà cung cấp hiện vẫn chưa liên lạc trực tiếp được với ban quản trị và lãnh đạo của Món Huế cũng như Huy Việt Nam. Lần gần nhất các nhà cung cấp gặp được đại diện của Món Huế là bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế vào ngày 3/10/2019. Tại cuộc gặp này, giám đốc Hạnh đã đưa ra lời hứa với các nhà cung cấp sẽ thanh toán tiền trong khoảng thời gian 25/19-28/10, hiện thời hạn này đã đến gần kề và các nhà cung cấp đang ngồi trên đống lửa để chờ câu trả lời từ phía Món Huế.

Nhà đầu tư cá nhân vào Món Huế sẵn sàng mua lại công ty, kêu gọi Huy Nhật quay trở về - Ảnh 2.

Các nhà cung cấp của Món Huế đang ngồi trên đống lửa chờ tiền về, họ không thể liên lạc được với bất cứ ai trong ban quản trị của Món Huế

Nhà đầu tư cá nhân vào Món Huế sẵn sàng mua lại công ty, kêu gọi Huy Nhật quay trở về - Ảnh 3.

Một nhà cung cấp cho biết họ nhận được thông tin được Món Huế chi trả qua ủy nhiệm chi nhưng hiện số tiền này chưa về và giấy ủy nhiệm chi không có dấu của ngân hàng nên thông tin này chưa được kiểm chứng.

Nhà đầu tư cá nhân vào Món Huế sẵn sàng mua lại công ty, kêu gọi Huy Nhật quay trở về - Ảnh 4.

Một nhà cung cấp cho biết họ nhận được 80 triệu từ Món Huế nhưng tờ ủy nhiệm chi này không có dấu ngân hàng

Tin mới

Giá vàng thế giới lập kỷ lục mới
7 giờ trước
Ngày 20/5, giá vàng thế giới đã tăng lên 2.450,07 USD/ounce, mức kỷ lục mới trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn do lo ngại rủi ro địa chính trị.
Elon Musk xuất hiện tại Indonesia, quyết định rót 1,2 tỷ USD của VinFast có bị thách thức?
7 giờ trước
Elon Musk cho biết trước mắt sẽ tập trung đầu tư cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại quốc gia này.
Nhãn trái vụ giá bán cao
6 giờ trước
Nhiều nông dân tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dựa vào lợi thế có nguồn nước giếng khoan ổn định đã xử lý nhãn ra hoa trái vụ vào mùa khô, nên hiện nay, nhãn đang bước vào vụ thu hoạch, giá bán ở mức cao.
ĐẮNG: Làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ô tô và tắm tại nhà máy để tiết kiệm thời gian, giám sát sản xuất của Tesla vẫn bị sa thải sau 5 năm ‘đổ mồ hôi, sôi nước mắt’
5 giờ trước
Cựu giám sát sản xuất của Tesla cay đắng nhận tin bị sa thải, dù trong suốt 5 năm cống hiến, anh đã làm việc 12 tiếng/ngày, ngủ trong ôtô và tắm ở nhà máy để tăng năng suất làm việc.
Chủ tịch VICOFA nói gì khi giá cà phê lao dốc rồi bật tăng mạnh?
4 giờ trước
Sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang giảm sâu cho thấy nguồn cung cà phê trên thị trường vẫn đang hạn chế trong khi phải đến tháng 10 mới tới vụ thu hoạch mới

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.