Nhà đầu tư Thái Lan muốn làm loạt dự án khu công nghiệp tại Việt Nam

05/04/2022 10:35
Sau dự án tại Nghệ An, WHA Industrial Development đang đề xuất đầu tư phát triển 2 KCN tại Thanh Hóa và 1 KCN tại Quảng Nam.

 Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản về việc nghiên cứu bổ sung quy hoạch Khu công nghiệp dọc Quốc lộ 14E.

Về vấn đề này, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam đã có đề xuất bổ sung quy hoạch Khu công nghiệp dọc Quốc lộ 14E và ý tưởng đề xuất đầu tư dự án khu công nghiệp của WHA.

Khu vực khảo sát, nghiên cứu đề xuất đầu tư dự án khu công nghiệp có vị trí tương đối thuận lợi, nằm trên hành lang kinh tế Đông - Tây, giáp với đường cao tốc và nằm trên trục đường Quốc lộ nối sang Lào, Thái Lan, khoảng cách đi đến Đà Nẵng, Chu Lai, Quảng Ngãi không xa; đặc điểm khu đất ít dân cư, thuận lợi cho giải phóng mặt bằng.

Trước đó, WHA Industrial Development cũng đã đến tìm hiểu, đề xuất nghiên cứu đầu tư 2 khu công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp số 21 thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn có quy mô 539 ha.

Ngoài ra, dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng phân khu công nghiệp của Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phú Quý, có quy mô dự kiến 800 ha tại huyện Hoằng Hóa. Tổng mức đầu tư dự kiến của cả 2 dự án khoảng 335 triệu USD.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn , WHA Industrial Development là nhà phát triển bất động sản công nghiệp hàng đầu tại Thái Lan - một công ty con trực thuộc tập đoàn WHA.

WHA Industrial Development đang phát triển 12 bất động sản công nghiệp có diện tích 11.000 ha và 875.000 m2 nhà máy xây sẵn và khu hậu cần, chủ yếu nằm trên Hành lang kinh tế phía Đông của Thái Lan (EEC). Hiện các khu công nghiệp của doanh nghiệp đang phục vụ hơn 871 khách hàng khác nhau với ước tính đầu tư là 33,4 tỷ USD.

WHA Industrial Development đã hoạt động trong lĩnh vực phát triển bất động sản công nghiệp được 33 năm, với thị phần ở Thái Lan trong 5 năm qua là 53%. Ngoài ra, doanh nghiệp này đang có kế hoạch mở rộng các dự án phát triển bất động sản công nghiệp tại Thái Lan và Việt Nam.

Thu nhập từ các khu công nghiệp chiếm 20% tổng doanh thu của WHA.

Hiện tại, có 12 khu công nghiệp thuộc quyền quản lý của WHA: 10 khu công nghiệp tại các khu vực EEC của Thái Lan, 1 khu công nghiệp tại tỉnh Saraburi, Thái Lan và 1 khu công nghiệp tại tỉnh Nghệ An, Việt Nam.

Khu công nghiệp WHA 1 - Nghệ An đã hoàn thành giai đoạn 1 với diện tích 143,5 ha, trong đó 54% diện tích đã được cho thuê. Các khách hàng từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, chủ yếu thuộc các lĩnh vực như điện tử, chế biến thực phẩm, phụ tùng ô tô, năng lượng mặt trời và vật liệu xây dựng. Việc xây dựng Giai đoạn 2 rộng 354,5 ha sẽ bắt đầu vào đầu năm 2022.

WHA Industrial Development cho biết, các nhà đầu tư vào Khu công nghiệp WHA 1 - Nghệ An được hưởng lợi từ Dịch vụ một cửa do Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam (DONEZA) cung cấp và được hưởng các ưu đãi đặc biệt, bao gồm miễn thuế Thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm đầu, giảm 50% thuế trong 9 năm tiếp theo, thuế suất đặc biệt 10% trong 15 năm. Máy móc, thiết bị nhập khẩu để hình thành tài sản cố định được miễn thuế nhập khẩu.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng được miễn thuế nhập khẩu 5 năm đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất, kể cả nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được. Ngoài ra, các nhà đầu tư có thể hưởng lợi từ giá thuê cạnh tranh và nhận được sự hỗ trợ và dịch vụ của WHA trong quá trình thực hiện dự án.

Tin mới

Trung Quốc khổng lồ, Ấn Độ đầy tiềm năng nhưng quốc gia Đông Nam Á này mới nắm 'thiên thời, địa lợi' để thành 'ông trùm mới’ của ngành EV toàn cầu
5 giờ trước
Sở hữu cơ sở hạ tầng sản xuất hoàn chỉnh, lực lượng lao động lành nghề, chính sách hỗ trợ tốt lại không bị ràng buộc bởi các yếu tố chính trị, quốc gia này có nhiều điều kiện để thu hút các ông lớn ngành ô tô toàn cầu.
Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc
5 giờ trước
Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.
BQL dự án “nghìn tỷ” ở Quảng Ngãi xin lùi thời gian hoàn thành đồng loạt 5 dự án
5 giờ trước
Đến thời điểm này, đường nối từ cầu Thạch Bích - Tịnh Phong là 1 trong 5 công trình, dự án được chủ đầu tư là BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, “đệ đơn” xin cấp thẩm quyền tỉnh cho lùi thời gian hoàn thành đồng loạt, tính trong vòng chưa đến 6 tuần qua.
Bao giờ đưa vào sử dụng công viên phần mềm gần 1.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng?
6 giờ trước
Dự án Khu Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng được gỡ vướng, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu chậm nhất trong tháng 8/2024 phải hoàn thành các đề án khai thác hạ tầng, đưa vào sử dụng.
Xe điện 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng bàn giao ít nhất 20.000 chiếc trong năm nay, dự kiến thu về bao nhiêu tiền?
6 giờ trước
Hãng xe điện Việt vừa công bố nhận cọc gần 28.000 chiếc VF 3 và đặt mục tiêu bàn giao ít nhất 20.000 xe ngay trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.