[Nhịp đập phái sinh phiên 16/07] Long-Short tranh đấu trong phiên đáo hạn

16/07/2020 21:02
VN30 phiên nay xuất hiện cây nến Bullish thể hiện lực mua áp đảo trong những phút giao dịch cuối cùng của thị trường. Vùng hỗ trợ VN30 ngay tại khu vực 810 điểm…

Thị trường phái sinh mở cửa phiên hôm nay giảm gần 3 điểm ngay từ những phút đầu tiên mở cửa. Khoảng thời gian sau đó, giá tiếp tục đi ngang và gặp cản tại khu vực 815 điểm. Càng sau 11h trưa, các vị thế short đẩy vào ngày ngày một nhiều hơn đã khiến đường giá rơi xuống các ngưỡng thấp hơn. Biên độ trong suốt cả phiên sáng dao động khoảng gần 5 điểm.

Mở phiên chiều, ngay từ 13h các vị thế mua liên tục đẩy mạnh vào thị trường khiến các hợp đồng tương lai phục hồi nhanh chóng về tiệm cận khu vực cao điểm nhất phiên vùng 817.4 điểm. Basis giữa VN30F2007 và cơ sở được thu hẹp khoảng cách đáng kể.

Sau phiên ATC, hợp đồng VN30F2007 đóng cửa tại ngưỡng 816 điểm. Giữa mức điểm cao nhất và thấp nhất trong phiên ghi nhận độ chênh gần 7.5 điểm. Phiên giao dịch ngày hôm nay có diễn biến khó đoán khi các hợp đồng đều giằng co khó đoán.

[Nhịp đập phái sinh phiên 16/07] Long-Short tranh đấu trong phiên đáo hạn - Ảnh 1.

Diễn biến hợp đồng VN30F2007 (Nguồn VNDirect)

Về kỹ thuật, VN30 phiên nay xuất hiện cây nến Bullish thể hiện lực mua áp đảo trong những phút giao dịch cuối cùng của thị trường. Vùng hỗ trợ VN30 ngay tại khu vực 810 điểm.

Kết thúc phiên nay, cả 4 hợp đồng gần nhất đều đóng cửa với mức basis âm (thấp hơn VN30 Index). VN30F2007 phiên đáo hạn đóng cửa thấp hơn 3.83 điểm so với VN30 Index. Trong khi đó điểm số 3 hợp đồng phái sinh còn lại đóng cửa với basis âm từ 13.83 tới 19.83 điểm. Khối lượng OI tiếp tục tăng đưa tổng khối lượng mở lên mức 32.173 hợp đồng.

[Nhịp đập phái sinh phiên 16/07] Long-Short tranh đấu trong phiên đáo hạn - Ảnh 2.

Bảng giá phái sinh (Nguồn VNDirect)

Thanh khoản trên thị trường phái sinh cũng có xu hướng tăng mạnh trong những phiên giao dịch biến động tuần này với tổng khối lượng khớp lệnh của toàn thị trường giao dịch hợp đồng tương lai đạt 133.564 hợp đồng.

Tin mới

Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
8 giờ trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
7 giờ trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
6 giờ trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
5 giờ trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.
Sang Indonesia, Tim Cook được đón bằng Mercedes-Benz S-Class nhưng lại là xe nợ thuế
4 giờ trước
Chiếc Mercedes-Benz S-Class chở CEO của Apple, Tim Cook, đến gặp Tổng thống Indonesia đã bị truyền thông nước này phát hiện là chưa nộp thuế.

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư nên làm ngay những điều này khi VN-Index biến động mạnh
1 ngày trước
Cú giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần thổi bùng nỗi lo lắng của thị trường. Chuyên gia nhấn mạnh, ngay lúc này nhà đầu tư cần bình tĩnh và nên thực hiện những điều sau để bảo vệ tài sản.
Vốn hóa mất gần 10 tỷ USD trong một phiên, liệu VN-Index có hồi lại trong ngắn hạn?
3 ngày trước
Các nhà phân tích cho rằng rủi ro giảm điểm vẫn còn đang lấn át thị trường chứng khoán, tâm lý tiêu cực còn đang bao trùm.
"Sốc": Chứng khoán chứng kiến "cú rơi mạnh" gần 60 điểm, dòng tiền tháo chạy
15/04/2024 15:53
Áp lực bán đã xuất hiện từ phiên sáng nhưng đến gần cuối phiên giao dịch chiều nay, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán trở nên tồi tệ hơn. Nhà đầu tư đua nhau bán tháo, kéo chỉ số lao dốc.
Từ vụ "sập" VNDIRECT và PV Oil: Tin tặc đã "nằm vùng" chờ thời cơ
09/04/2024 06:00
Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), các tin tặc hiện dùng thủ đoạn "nằm vùng", chờ đợi thời cơ để tấn công, đòi tiền chuộc.