Nhóm "tín dụng đen" chuyên cho gái bán dâm vay tiền, lấy ảnh và clip khỏa thân làm thế chấp

18/01/2021 21:46
Trang và đồng bọn yêu cầu gái mại dâm phải gửi hình ảnh hoặc clip khỏa thân để được vay tiền, tùy vào gói vay mà áp dụng mức lãi suất dao động từ 20% đến 40%/ tháng.

Ngày 17/1, Cơ quan CSĐT - Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đơn vị đã cùng lực lượng chức năng thâm nhập, triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi trên địa bàn do đối tượng Nguyễn Thị Trang (31 tuổi, quê Quảng Ninh) cầm đầu.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, Trang cùng chồng là Đặng Vũ Toàn (27 tuổi, quê Hà Nội), Nguyễn Hoàng Sơn (27 tuổi, quê Hà Nội), Nguyễn Hữu Thuận (31 tuổi, quê Hà Nội) cùng một số đối tượng khác chuyên nhắm vào các cô gái hành nghề mại dâm để cho vay.

Nhóm tín dụng đen chuyên cho gái bán dâm vay tiền, lấy ảnh và clip khỏa thân làm thế chấp - Ảnh 1.

Trang (trái) và Thuận tại cơ quan công an (Ảnh: Báo Giao Thông)

Trưa 17/12/2020, khi Trang và Thuận đang thu tiền nợ tại một quán cà phê trên đường 23, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ, thu giữ 20 triệu đồng tiền tang vật kèm theo nhiều tài sản khác.

Tối 17/12/2020, Công an quận Thủ Đức đã khám xét nơi ở của Trang và Thuận, thu giữ thêm nhiều tang vật có liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi cùng nhiều hình ảnh, clip khỏa thân của các cô gái bán dâm.

Nhóm tín dụng đen chuyên cho gái bán dâm vay tiền, lấy ảnh và clip khỏa thân làm thế chấp - Ảnh 2.

Ảnh khỏa thân của các cô gái bán dâm (Ảnh: Báo Giao Thông)

Còn theo báo Dân Việt, hành vi của Trang và đồng bọn diễn ra rất tinh vi, táo tợn.

Theo đó biết được các cô gái hành nghề mại dâm (hoặc hành nghề mát-xa có đăng ký tài khoản, số điện thoại trên các trang web sex) rất sợ người khác biết về công việc bị xã hội lên án, vì vậy Trang và đồng bọn nhắm đến các con mồi này để cho vay, bóc lột, hòng tránh bị kiện thưa.

Để vay được tiền, các cô gái này phải gửi hình ảnh, clip khỏa thân cho các đối tượng. Tùy theo các gói vay và con nợ, nhóm Trang áp dụng mức lãi suất dao động từ 20% đến 40% tháng.

Khi đến thời hạn trả tiền, nhưng con nợ chưa kịp trả, nhóm của Trang sẽ sử dụng hình ảnh nhạy cảm để đe dọa, hành hung, thậm chí đăng lên mạng xã hội để làm nhục họ.

Nhóm tín dụng đen chuyên cho gái bán dâm vay tiền, lấy ảnh và clip khỏa thân làm thế chấp - Ảnh 3.

Các trinh sát ập vào bắt giữ Trang và Thuận (Ảnh: Báo Dân Việt)

Cơ quan CSĐT - Công an quận Thủ Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng là Nguyễn Thị Trang và Nguyễn Hữu Thuận về tội "cướp tài sản".

Bên cạnh đó, công an đang truy xét Đặng Vũ Toàn, Nguyễn Hoàng Sơn và nhiều đối tượng khác để phục vụ công tác điều tra.

Là nạn nhân trong vụ việc nêu trên, cô gái tên H. (29 tuổi) cho biết, chị đã vay tiền của nhóm Trang từ tháng 2 đến tháng 9/2020 là 180 triệu đồng. Mặc dù đã trả gần hết số tiền gốc, nhưng H. vẫn bị Trang cùng đồng bọn thực hiện nhiều thủ đoạn để uy hiếp, khống chế bắt H. phải trả thêm 140 triệu đồng.

Tài liệu phóng viên thu thập được còn cho thấy, có hàng trăm nạn nhân đã và đang là con nợ của băng nhóm này, trải dài trên nhiều quận, huyện ở TP.HCM.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an quận Thủ Đức đề nghị các bị hại của băng nhóm này đến ngay Cơ quan CSĐT (số 25 Hữu Nghị, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) hoặc gọi số điện thoại 0907.402.779 gặp điều tra viên Đinh Văn Minh để phối hợp điều tra làm rõ.

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
8 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
4 giờ trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
4 giờ trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
5 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
5 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/4: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay, tỷ giá trung tâm tăng vọt
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 19/4 ở mức 24.260 VND/USD, tăng 29 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.047-25.473 đồng.
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
15 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
1 ngày trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.