Những tín hiệu lạc quan giúp thị trường BĐS phục hồi nhanh sau dịch Covid-19

01/04/2020 19:32
Lãi suất ngân hàng giảm, dòng tiền của kiều hối hồi hương… được xem là những tín hiệu khả quan cho thị trường BĐS nửa cuối năm 2020.

Lãi suất ngân hàng giảm, bất động sản có thể được hưởng lợi

Ngày 17/3/2020, các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động, lãi suất cho vay nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19. Việc các ngân hàng ồ ạt giảm lãi suất tiền gửi đã tác động đến tâm lý nhiều nhà đầu tư.

Trong bối cảnh lãi suất tiền gửi giảm, giá vàng lên xuống thất thường, chứng khoán lao dốc... bởi Covid-19, thị trường BĐS lại được xem là kênh “ăn chắc mặc bền” vì nhu cầu luôn hiện hữu.

Theo ghi nhận, mới đây đã có hiện tượng NĐT rút tiền ngân hàng để bỏ vào đất và chờ cơ hội khi dịch đi qua.

Xu hướng hồi hương tránh dịch Covid-19 của kiều bào

Khi các quốc gia khác bao gồm cả những đất nước có nền kinh tế phát triển đang căng mình hoặc thậm chí đang “vỡ trận” trong cuộc chiến chống Covid-19 thì những ngày qua, hàng chục nghìn kiều bào hồi hương như trở về với một nơi an bình nhất, cho thấy niềm tin tuyệt đối của kiều bào đối với quê nhà.

Những tín hiệu lạc quan giúp thị trường BĐS phục hồi nhanh sau dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Lượng kiều hối của Việt nam ba năm liên tiếp trong top 10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới, với 16.7 tỉ USD trong năm 2019, 15.9 tỉ USD năm 2018 và 13.8 tỉ USD năm 2017 theo đường chính thức. Đối với các kiều bào, dịch Covid-19 có thể được xem là phép thử đối với kinh tế, môi trường sống tại nước nhà, có tác động rõ nét đến các quyết định đầu tư. Với 5 triệu kiều bào trên khắp thế giới, sau dịch bệnh kết thúc, dự kiến sẽ có làn sóng đầu tư BĐS mới từ kiều bào khi lượng người về Việt Nam tránh dịch ngày càng tăng.

Theo các chuyên gia, nếu Việt Nam tiếp tục kiểm soát dịch tốt như hiện nay và vượt qua dịch bệnh sẽ là điểm sáng an toàn về dịch tễ lẫn kinh tế, chính trị thu hút kiều bào về nước đầu tư cũng như người nước ngoài đến sinh sống và làm việc.

Hiệp định EVFTA: BĐS công nghiệp hưởng lợi, kéo theo BĐS nhà ở phát triển theo

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA), đã được thông qua trong tháng 2 và dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2020, sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp và xuất khẩu tại Việt Nam thông qua việc gỡ bỏ 99% thuế quan với hàng hóa.

Những tín hiệu lạc quan giúp thị trường BĐS phục hồi nhanh sau dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Đối với nhà đầu tư, việc được gỡ bỏ hàng rào thuế quan đã mở ra một thị trường rộng lớn cho việc trao đổi hàng hóa, thương mại, mở rộng đầu tư, giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, sản xuất tại Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình chính trị - an ninh thế giới và khu vực đang thay đổi nhanh chóng, diễn biến phức tạp, cùng với bối cảnh dịch bệnh do virus Corona chủng mới xuất hiện, Hiệp định EVFTA giúp Việt Nam có điều kiện nâng cao nội lực, hỗ trợ cho tăng trưởng, bù lại phần thiếu hụt do tác động tiêu cực từ dịch virus Corona gây ra.

Đối với lĩnh vực BĐS, nhóm BĐS công nghiệp của Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn từ làn sóng chuyển dịch địa bàn sản xuất của các tập đoàn quốc tế, kéo theo đó là sự đầu tư về hạ tầng và sự phát triển các đô thị vệ tinh. Bên cạnh đó, nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia cũng là một điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh về thị trường BĐS Việt Nam nói chung.

Những tín hiệu lạc quan giúp thị trường BĐS phục hồi nhanh sau dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
6 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
5 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
5 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
4 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
4 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
47 phút trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
17 phút trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
6 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
7 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...