Nikkei: Hai tập đoàn Nhật Bản Mitsubishi và Nomura sẽ hợp tác với Vingroup xây dựng smart city ở TP. Hồ Chí Minh

23/01/2020 15:35
Các công ty Nhật Bản sẽ đầu tư khoảng 100 tỷ yên, tương ứng 908 triệu USD, theo các nguồn tin.

Mitsubishi và Nomura dự kiến sẽ tham gia với Vinhomes trong việc xây dựng 21 tòa tháp. Dự án dự kiến sẽ cung cung cấp thêm 10.000 căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh.

Các công ty Nhật Bản sẽ đầu tư gần 100 tỷ yên (908 triệu đô la) vào dự án, theo các nguồn tin. Mitsubishi và Nomura mỗi bên sẽ góp 40% vốn, 20% còn lại là của Vinhomes.

Đây là dự án lớn nhất ở nước ngoài của Mitsubishi. Việc hợp tác được trong bối cảnh các ngân hàng Việt Nam đang thắt chặt việc cho vay đối với lĩnh vực bất động sản.

Theo Nikkei, mỗi toà nhà có 30 tầng với khoảng 500 căn hộ. Chi phí trung bình của một căn hộ 2 phòng ngủ là 118.000 USD, gấp 3 lần thu nhập trung bình của hộ gia đình tại thành phố này. Việc mở bán sẽ bắt đầu vào tháng 3. Các toà nhà này cũng được áp dụng những công nghệ tiên tiến về nhận diện khuôn mặt, xe bus tự hành, hệ thống điện tự phân tán…

Mitsubishi và Nomura muốn đi trước các đối thủ cạnh tranh khác khi nhu cầu về xây dựng đô thị đang tăng lên tại khu vực châu Á.

Tốc đô đô thị hoá đang diễn ra nhanh chóng ở Đông Nam Á. Theo Liên Hợp Quốc, 61% dân số của khu vực dự kiến sẽ tập trung ở các khu vực thành thị vào năm 2040, so với mức 47% hồi năm 2015. Trong thập kỷ qua, số dân cư TP. Hồ Chí Minh đã tăng 20%, đạt quy mô 9 triệu người.

Các tập đoàn bất động sản quốc tế vốn tập trung vào Mỹ hoặc Nhật Bản đang dần chuyển hướng sang các thị trường mới nổi, bao gồm Đông Nam Á. Các smart city dự kiến sẽ trở thành một xu hướng mới khi được nhìn nhận sẽ mang đến lối sống xanh, an toàn hơn.

Vingroup là một đơn vị kinh doanh bất động sản trước khi mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác, bao gồm cả sản xuất điện thoại thông minh và ô tô. Cuối năm ngoái, tập đoàn này cho biết đã có sự chuyển hướng với một loạt thông báo sẽ thu hẹp lại danh mục đầu tư. Vào tháng 12, VinGroup tuyên bố rút khỏi mảng bán lẻ. Tháng 1 vừa qua họ tuyên bố từ bỏ kinh doanh hàng không.

Tin mới

Không phải vàng, đây mới là kim loại quý tăng mạnh nhất từ đầu năm - giá tăng 26% 1 tháng qua, nguồn cung cực thấp
47 phút trước
Giá bạc đang tăng nhanh hơn vàng và các chuyên gia nhận định bạc sẽ sớm cán mốc 30 USD/ounce.
Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị?
49 phút trước
Thậm chí những kẻ trục lợi nhờ việc này cũng không bị gã khổng lồ trừng phạt.
Giá USD hôm nay 19/4: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay, tỷ giá trung tâm tăng vọt
19 phút trước
Giá USD hôm nay 19/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 19/4 ở mức 24.260 VND/USD, tăng 29 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.047-25.473 đồng.
Ra biển tìm "kho báu" ở đâu? Chẳng đâu xa, ngay gần bờ 2 tỉnh phía Bắc đã có "kho báu" hơn 100 tỷ tấn
40 phút trước
Thậm chí, Quảng Ninh còn có một báu vật khác ở đáy biển gần 9 tỷ tấn.
Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng đang được định giá quá cao
51 phút trước
Theo Khảo sát quản lý quỹ mới nhất của Bank of America, 26% người tham gia khảo sát cho biết vàng đang được định giá quá cao và đang ở mức quá mua cao nhất kể từ tháng 8/2020.

Tin cùng chuyên mục

Mitsubishi Triton 2024 lộ diện tại Việt Nam với 3 phiên bản: Khác biệt lớn ở bộ mâm, có bản thể thao đấu Ranger Wildtrak
2 giờ trước
Việc xuất hiện cả 3 phiên bản của Mitsubishi Triton thế hệ mới tại trạm kiểm định khí thải cho thấy mẫu xe này đã cận kề ngày ra mắt.
Bộ GTVT lập tổ công tác xử lý sụt lở hầm đường sắt Bắc - Nam
3 giờ trước
Bộ Giao thông Vận tải vừa thành lập tổ công tác hiện trường xử lý sụt lở Hầm Bãi Gió đoạn giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh.
Sân bay Điện Biên chuyển đổi thành công Đài kiểm soát không lưu
15 giờ trước
Sau khi được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt kế hoạch ngay trước thềm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, sân bay Điện Biên đã chuyển đổi thành công Đài kiểm soát không lưu nhằm phục vụ các chuyến bay được tốt hơn, an toàn hơn.
Nhà trong ngõ tiếp tục tăng giá, nhà đầu tư tranh thủ “đi săn”
18 giờ trước
Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua liên tục tăng giá, đặc biệt là khu vực nội thành. Nguyên nhân bởi giá chung cư tăng cao khiến người dân và nhà đầu tư chuyển nhu cầu sang nhà trong ngõ, cùng với đó là lợi thế nhà gắn liền đất vẫn được ưa chuộng, bởi tâm lý tích trữ tài sản của người dân.