Ông chủ hãng điện tử 'made in Vietnam' trở thành 'ông bầu' CLB Bóng đá Hải Phòng

10/03/2018 11:23
League 2018, bóng đá Hải Phòng đón nhận tin vui lớn khi Câu lạc bộ có nhà tài trợ mới, đó là hãng điện tử Made in Vietnam Asanzo.

Ngày 8/3 vừa qua, Tập đoàn điện tử Asanzo đã chính thức trở thành nhà tài trợ mới của CLB bóng đá Hải Phòng trong mùa giải 2018.

Suốt những năm gần đây, CLB Hải Phòng chỉ sống nhờ ngân sách 40 tỷ đồng, được cấp từ ngân sách của thành phố Hải Phòng. Năm nay câu chuyện đã khác, với nhà tài trợ mới, CLB Hải Phòng tuyên bố sẽ hoàn thành chỉ tiêu đoạt Cup Quốc gia và lọt vào top 5 V-League.

Lý giải về việc đầu tư vào bóng đá, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo cho biết: "Chỉ có bóng đá mới khiến tất cả mọi người xích lại gần nhau hơn. Nó giúp mọi người tăng tình đoàn kết và tôi thấy đây là điểm hoàn toàn xứng đáng để đầu tư".

Còn nhớ, tại vòng chung kết U23 Châu Á vừa qua, khi đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc, Tập đoàn Asanzo đã tặng hàng trăm chiếc tivi cho những hộ gia đình nghèo, nhằm giúp người dân thuận lợi theo dõi và cổ vũ đội tuyển.

Sau thành công của U23 Việt Nam, V-League 2018 được dự đoán sẽ thu hút khán giả hơn so với các năm trước, khi người hâm mộ muốn tới sân để xem các cầu thủ trẻ thi đấu.

Asanzo là thương hiệu tivi còn non trẻ ở Việt Nam, mới ra đời được gần 4 năm, nhưng đã nhanh chóng có chỗ đứng nhất định trên thị trường nhờ chiến lược khác biệt. Trong năm 2016, hãng đã bán được 710.000 chiếc tivi, tăng trưởng gần 140% so với năm 2015.

Tuy nhiên, sự hiện diện của Asanzo chủ yếu ở miền Nam. Ông Phạm Văn Tam, ông chủ của Asanzo cho biết, miền Nam chiếm khoảng 50% doanh thu của công ty, miền Trung 20%, miền cao nguyên 10% và còn lại là miền Bắc.

Sang năm 2018, ông Tam tuyên bố Asanzo sẽ tiến quân mạnh mẽ ra miền Bắc. Theo ông Tam, Asanzo hợp tác rất tốt với Điện Máy Xanh và giờ đây, khi Trần Anh đã bị mua lại, Asanzo tự tin việc phát triển ở miền Bắc sẽ dễ dàng.

Ông chủ hãng điện tử made in Vietnam trở thành ông bầu CLB Bóng đá Hải Phòng - Ảnh 1.

Theo số liệu từ Asanzo, năm 2017 công ty đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ tivi chiếm 4.200 tỷ đồng, còn lại là nguồn thu từ Điện lạnh, Điện gia dụng.

Ông chủ hãng điện tử made in Vietnam trở thành ông bầu CLB Bóng đá Hải Phòng - Ảnh 2.

Tin mới

Phương Nam oi bức, dừa trái, mía cây cháy hàng
10 giờ trước
Nắng nóng, oi bức kéo dài trong những ngày qua khiến nhu cầu thưởng thức trái cây và nước giải nhiệt tại TP.HCM tăng cao, giá một số loại cũng tăng gấp đôi so với ngày thường.
Phát động Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024: Thúc đẩy phát triển kinh tế số
25 phút trước
Sáng nay 16/4/2024, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam lần thứ Bảy - Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024).
Cập nhật giá vàng hôm nay 16/4: "Nóng" đấu thầu vàng, xuất hiện đề xuất lạ "Ngân hàng Nhà nước nên mua vàng"
43 phút trước
Cập nhật giá vàng hôm nay: Giá vàng thế giới "lên đỉnh" kỷ lục trên 2.400 USD/ounce, trong khi đó, giá vàng trong nước có phần chững lại, thậm chí "hạ giá" trước thông tin về đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, việc tổ chức đầu thầu vàng sau 11 năm, đang nhận được các ý kiến trái chiều.
Điểm tên những "ông lớn" bắt tay Tập đoàn Thuận An trúng thầu "khủng" tại các tỉnh thành
2 giờ trước
Để tham gia các gói thầu lớn tới nhỏ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, Tập đoàn Thuận An của ông Nguyễn Duy Hưng đã "bắt tay" với một số nhà thầu thi công xây dựng với vai trò liên danh như Vinaconex, tập đoàn Đạt Phương, tổng công ty Trường Sơn...
Hé mở về doanh nghiệp phải nộp lại hơn 2.300 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án cho bà Trương Mỹ Lan
2 giờ trước
Liên quan đến đại án Vạn Thịnh Phát, tòa án buộc Công ty Cổ phần địa ốc Hồng Phát phải nộp lại số tiền 2.355 tỷ đồng để đảm bảo thi hành án cho bị cáo Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.