Ông Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ thôi làm Tổng giám đốc Techcombank

21/02/2020 18:08
(Dân Việt) Với ý nguyện về sống gần với gia đình, Tổng giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh đã đề nghị Hội đồng quản trị (HĐQT) Techcombank không gia hạn hợp đồng kết thúc ngày 01/09/2020. Trong vòng 6 tháng tới, CEO Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ bàn giao công việc và hỗ trợ HĐQT chọn, phỏng vấn và bổ nhiệm Tổng giám đốc mới.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - TCB) vừa có thông báo cho biết, với ý nguyện về sống gần với gia đình, Tổng giám đốc ngân hàng này là ông Nguyễn Lê Quốc Anh đã đề nghị Hội đồng quản trị (HĐQT) của Techcombank không gia hạn hợp đồng kết thúc ngày 01/09/2020, sau khi hoàn tất nhiệm kỳ 5 năm thành công tại Techcombank.

HĐQT Techcombank tôn trọng và đồng ý với quyết định cá nhân của Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh. Trong vòng 6 tháng tới, Tổng giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ bàn giao công việc và hỗ trợ HĐQT chọn, phỏng vấn và bổ nhiệm Tổng giám đốc mới.

Hiện tại HĐQT cho biết cũng đã bắt đầu thực hiện lộ trình lựa chọn ứng viên trong và ngoài nước để đảm bảo tân CEO kế nhiệm thành công, và đưa ngân hàng đạt các thành tựu mới trên hành trình chuyển đổi. Đây là một phần trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng nhân sự kế nhiệm của Techcombank.

ong nguyen le quoc anh se thoi lam tong giam doc techcombank hinh anh 1

CEO Techcombank Nguyễn Lê Quốc Anh

Chia sẻ về quyết định của mình, ông Nguyễn Lê Quốc Anh cho biết, ông rất vinh dự khi đảm nhận vai trò dẫn dắt Techcombank trong 5 năm vừa qua và tự hào là một thành viên của Ban Điều hành đã đưa ngân hàng đạt nhiều thành tựu nổi bật trên hành trình chuyển đổi 2016-2020. Ông tin rằng, với đội ngũ lãnh đạo mạnh và giàu kinh nghiệm hiện nay, Hội đồng quản trị sẽ chọn được người lãnh đạo kế nhiệm mới xuất sắc để tiếp tục đưa ngân hàng đi đến những thành công tiếp theo.

Trong kế hoạch triển khai mô hình Quản trị ngân hàng, hồi quý IV/2019, HĐQT Techcombank đã thông qua nguyên tắc và lộ trình thực thi mô hình quản trị ngân hàng theo đề xuất của ông Nguyễn Lê Quốc Anh. Theo đó, Tổng giám đốc sẽ phân quyền quyết định kinh doanh và vận hành nội bộ xuống các Giám đốc Khối, để các khối có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Theo mô hình này, từ ngày 13/01/2020, ông Phùng Quang Hưng đã chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Điều hành (Managing Director), Giám đốc Khối Tư vấn Tài chính và Dịch vụ Khách hàng và chịu trách nhiệm phần lớn cho hiệu quả vận hành nội bộ của Techcombank.

Cuối năm 2019, ngân hàng cũng đã thành lập Khối Quản trị Ngân hàng do Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Đỗ Tuấn Anh chịu trách nhiệm quản lý quan hệ đối tác trong và ngoài ngân hàng; và Khối Ngân hàng Giao dịch Toàn cầu (GTS) do Phó Tổng giám đốc Phan Thanh Sơn đứng đầu. Khối GTS là sự hợp nhất giữa Ngân hàng Giao dịch và Khối Nguồn vốn.

ong nguyen le quoc anh se thoi lam tong giam doc techcombank hinh anh 2

Về kết quả kinh doanh, năm 2019, Techcombank đạt kết quả kinh doanh kỷ lục vượt mức kế hoạch đề ra, với lợi nhuận trước thuế cả năm ở mức 12,8 nghìn tỷ đồng, tăng 31,5%1 so với 2018, và thu nhập hoạt động đạt 21,1 nghìn tỷ đồng, nối tiếp chuỗi tăng trưởng doanh thu 17 quý liên tiếp. Techcombank cũng là ngân hàng duy trì được vị thế vốn hàng đầu Việt Nam, với tỷ lệ an toàn vốn cuối kỳ theo Basel II đạt 15,5%, cao gần gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu là 8% của Trụ cột I Basel II.

Như vậy, trong 5 năm qua, với mô hình kinh doanh “rủi ro thấp, lợi nhuận cao”, Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh cùng Ban Điều hành đã dẫn dắt Techcombank bứt phá khá ngoạn mục, từ vị trí trong top 5 ngân hàng cổ phần tư nhân vươn lên vị trí số 1 về hiệu quả kinh doanh và đứng thứ 2 trong hệ thống chỉ sau Vietcombank.

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
7 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
7 giờ trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
6 giờ trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
5 giờ trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
4 giờ trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Tổng giám đốc SJC nói SJC không có lợi từ biến động giá vàng
5 giờ trước
Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) khẳng định, SJC và Ngân hàng Nhà nước không có lợi từ biến động giá vàng trong thời gian qua.
Giá vàng trúng thầu cao kỷ lục gần 89 triệu đồng/lượng, giá vàng hôm nay hướng mốc 100 triệu đồng
11 giờ trước
Cập nhật kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 16/5 của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, giá trúng thầu cao nhất là 88,92 triệu đồng/lượng, cao hơn tới 1,4 triệu đồng/lượng so với giá mua vào được niêm yết tại SJC.
BQL dự án “nghìn tỷ” ở Quảng Ngãi xin lùi thời gian hoàn thành đồng loạt 5 dự án
13 giờ trước
Đến thời điểm này, đường nối từ cầu Thạch Bích - Tịnh Phong là 1 trong 5 công trình, dự án được chủ đầu tư là BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, “đệ đơn” xin cấp thẩm quyền tỉnh cho lùi thời gian hoàn thành đồng loạt, tính trong vòng chưa đến 6 tuần qua.
Bảng tính trả góp cụ thể cho khách hàng mua VinFast VF 3
14 giờ trước
Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng chỉ cần trả góp hơn 2 triệu/tháng là có thể sở hữu mẫu mini car đô thị đang “dậy sóng” trên thị trường. VinFast VF 3 càng hút khách hơn khi hãng dự kiến sẽ bàn giao 20.000 xe ngay trong năm 2024.