Phát hiện hàng trăm nghìn người lao động bị đóng thiếu BHXH

27/06/2022 17:04
BHXH Việt Nam cho biết, trong giai đoạn 2017-2021, ngành đã thực hiện hơn 64.700 cuộc thanh kiểm tra hơn 100.000 đơn vị.

Qua thanh kiểm tra, đã phát hiện hơn 350.500 người lao động thuộc diện tham gia BHXH, BHYT bắt buộc nhưng chưa tham gia, hoặc bị đóng thiếu thời gian, mức đóng thấp hơn quy định, với tổng số tiền truy đóng hơn 977 tỷ đồng.

Thanh tra BHXH cũng ban hành hơn 2.600 quyết định xử phạt vi phạm về đóng BHXH, BHYT với tổng số tiền phạt hơn 112 tỷ đồng; thu hồi về quỹ BHXH số tiền hơn 51 tỷ đồng, thu hồi về quỹ BH thất nghiệp hơn 22 tỷ đồng do chi sai; thu hồi về quỹ BHYT số tiền 752 tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh BHYT không đúng quy định.

BHXH Việt Nam cũng yêu cầu BHXH một số địa phương tiếp tục rà soát, xử lý các sai phạm được phát hiện qua thanh kiểm tra, với số tiền vi phạm 1.027 tỷ đồng...

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
2 giờ trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
3 giờ trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
3 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
3 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
4 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Bình Định trở thành điểm đến của doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam
5 giờ trước
Tại Bình Định, có 2 tập đoàn lớn về công nghệ thông tin đang hoạt động là TMA và FPT, với trên 1.000 nhân sự.
Vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành dịp 30/4-1/5 tăng cao nhất 6%
6 giờ trước
Chiều 24/4, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Cty có kế hoạch bán hơn 100 nghìn vé tàu từ Hà Nội đi các tỉnh, thành. Đến nay, số lượng vé đã bán được hơn 50% và giá tăng trung bình từ 2- 6%.
Công nghệ đập lúa "made in Vietnam" gây kinh ngạc ở Angola, chủ trang trại Việt ra quyết định mạo hiểm
7 giờ trước
Người dân Angola sang Việt Phi farm hỗ trợ việc thu hoạch tỏ ra thích thú trước "công nghệ" đập lúa của người Việt, đơn giản mà hiệu quả cao.
iPhone 16 có những nâng cấp camera tuyệt đỉnh, sẽ là chiếc iPhone chụp ảnh đẹp nhất từ trước đến nay?
9 giờ trước
iPhone 16 Pro được ra mắt vào cuối năm nay sẽ mang đến nhiều cải tiến về khả năng camera. Thậm chí, chiếc điện thoại mới này còn được dự kiến sẽ là mẫu iPhone chụp ảnh đẹp nhất của Apple.