Phó Tống Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị toàn cầu mới của VinFast đã làm được những gì khi còn ở BMW?

12/01/2022 19:36
Mới đây, trên trang Linkedln cá nhân, ông Emmanuel Bret, CEO công ty BMW Thụy Điển đã thông báo về việc gia nhập hãng xe Việt – VinFast với vai trò là Phó Tổng giám đốc, chịu trách nhiệm về khối Kinh doanh và Tiếp thị toàn cầu.

Theo thông tin trên trang Linkedln cá nhân, ông Emmanuel Bret từng tốt nghiệp trường Université Panthéon Assas (Paris II). Sau đó, trong khoảng thời gian từ năm 1992-1994, ông đã theo học tại trường Kinh doanh KEDGE ở Pháp.

Ngoài ra, vào năm 2006, ông cũng tốt nghiệp Viện Phát triển Quản lý Quốc tế tại Thụy Sĩ theo chương trình đào tạo nhân tài cho hãng xe nổi tiếng BMW.

Về kinh nghiệm làm việc, ông Emmanuel Bret đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý thương hiệu, bán hàng và tiếp thị tại các thị trường châu Âu.

Cụ thể, giai đoạn 2002 – 2005, ông Bret giữ chức vụ Giám đốc Truyền thông cho thương hiệu BMW bao gồm quảng cáo, tiếp thị trực tiếp, CRM và các sự kiện. Đồng thời, ông cũng phát triển các hình ảnh thương hiệu và tích hợp với các chiến lược bán hàng cũng như sáng tạo, lập kế hoạch truyền thông.

Sau đó, từ 2005-2010, ông giữ vai trò Giám đốc thương hiệu MINI tại Pháp. Trong khoảng thời gian 4 năm, từ năm 2010-2014, ông là Ủy viên Ban chấp hành Tập đoàn BMW Pháp, phụ trách bộ phận bán hàng toàn cầu cho các thương hiệu BMW, BMWi và MINI, cộng tác với mạng lưới 177 cơ sở BMW và 112 đại lý MINI trên toàn cầu.

Theo đó, tổng sản lượng của Tập đoàn BMW Pháp năm 2010 đã tăng 7,5% so với năm 2009, tạo ra doanh thu 2,1 tỷ euro. Ngoài ra, ông cũng góp phần đưa phòng kinh doanh đứng đầu xét trên mức độ hài lòng của khách hàng.

Sang đến năm 2014, ông Emmanuel Bret đã chuyển sang nắm giữ vai trò CEO Tập đoàn BMW Na Uy. Đây là thị trường đầu tiên trên thế giới dành cho thương hiệu BMWi.

Tại đây, ông đã góp phần tạo ra hệ sinh thái xe điện hàng đầu thế giới hiện nay, bao gồm thực hiện các chiến lược quảng cáo thương hiệu, đưa ra các chiến lược phát triển và bán hàng phù hợp,… Kết quả, ông đưa BMW Na Uy trở thành chi nhánh có thị phần tốt nhất châu Âu. Doanh thu của hãng năm 2015 đạt 0,6 tỷ euro.

Kể từ năm 2018, ông Bret đã chuyển sang giữ chức CEO Tập đoàn BMW Thụy Điển, đồng thời phụ trách điều hành khu vực Bắc Âu. Trong khoảng thời gian này, doanh thu của BMW Thuỵ Điển đạt mức 1 tỷ euro.

Tin mới

Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
10 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
10 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
9 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
iPhone 16 Pro sẽ "hồi sinh" màu hồng huyền thoại, nhìn "sương sương" đã thấy đẹp không tì vết
8 giờ trước
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 16 Pro màu hồng lại khiến cộng đồng người hâm mộ Apple "đứng ngồi không yên".
Xe tự lái 'lên ngôi' khi máy bay, đường sắt 'cạn vé'
7 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay giá vé máy bay tăng cao, đường sắt

Tin cùng chuyên mục

VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
6 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
5 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.
Phạt nặng loạt cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép
4 giờ trước
4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.
Sedan hạng B rầm rộ giảm giá đẩy doanh số: Hyundai Accent, Toyota Vios lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 400 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
11 giờ trước
Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City đang nhận hàng loạt chương trình ưu đãi tại đại lý. Mức giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.