PV Power (POW) ước doanh thu tháng 1/2023 không đạt kế hoạch

16/02/2023 14:17
PV Power ước tính tổng doanh thu khoảng 1.712 tỷ đồng trong tháng 1, chỉ đạt 85% so với kế hoạch tháng đã đề ra

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán: POW ) vừa công bố tình hình sản xuất kinh doanh tháng 1/2023 với tổng doanh thu ước đạt 1.712 tỷ đồng, chỉ đạt 85% so với kế hoạch tháng đã đề ra. Tuy nhiên, sản lượng điện tháng 1 của các nhà máy điện thuộc PV Power đạt tổng cộng 1.109 triệu kWh điện, vượt 5% kế hoạch tháng.

Trong đó, nhà máy điện Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 2, Đakđrinh vượt kế hoạch sản lượng trong tháng, lần lượt đạt 203%, 107% và 147%. Nhà máy điện Hủa Na cũng xấp xỉ hoàn thành kế hoạch của tháng, đạt 99%. Trong khi Nhà máy điện Nhơn Trạch 1, Vũng Áng 1 và CTCP Năng lượng tái tạo ĐLDK chỉ đạt sản lượng lần lượt là 28%, 74% và 38%.

PV Power (POW) ước doanh thu tháng 1/2023 không đạt kế hoạch - Ảnh 1.

Theo PV Power, tháng 1 là thời điểm mùa khô tại miền Bắc và miền Nam, và bắt đầu hết mùa mưa tại khu vực Nam miền Trung. Giữa tháng 1 là thời điểm Tết Nguyên đán, nhu cầu phụ tải giảm mạnh, các nhà máy điện (đặc biệt là nhiệt điện) vận hành với sản lượng thấp. Giá điện thị trường toàn phần FMP trung bình tháng 1 dự kiến khoảng 1.505 đồng/kWh.

Về tình hình hoạt động của các nhà máy điện, tại NMĐ Cà Mau 1&2, kế hoạch giao khí tháng 1 đạt khoảng 115 triệu Sm3 (tương đương trung bình 3,7 triệu Sm3/ngày), đảm bảo phát sản lượng điện hợp đồng Qc 472,2 triệu kWh. NMĐ Cà Mau 1&2 chào giá để vận hành đảm bảo Qc và tối đa sản lượng để tận dụng hiệu quả theo lượng khí được cấp.

NMĐ Nhơn Trạch 1 trong tháng 1 chỉ được giao sản lượng điện hợp đồng ,7 triệu kWh, nhà máy chào giá chỉ vận hành bám sát Qc và vận hành trong các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi. Nhà máy vận hành không đạt sản lượng kế hoạch do KH tháng 1 được giao cao so với Qc thực tế.

Trong khi đó, NMĐ Vũng Áng 1 được giao Qc 169,9 triệu kWh cho Tổ máy 2. Nhà máy chào giá bám sát Qc được giao cho Tổ máy 2 và vận hành tăng sản lượng vào các thời điểm có giá thị trường cao. Từ ngày 15/01÷29/01, nhà máy chủ động dừng máy để BDSC, tận dụng khoảng thời gian trong dịp Tết nhu cầu phụ tải và giá điện thị trường không cao.

Nhà máy Nhơn Trạch 2 chào giá vận hành bám sát Qc và vận hành vào các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi. Với NMĐ Hủa Na, trong giai đoạn mùa khô hiện tại, nhà máy cân đối chào giá vận hành vào các thời điểm giá cao, đồng thời giữ nước chuẩn bị cho mùa nắng nóng năm 2023. Tình hình thời tiết có mưa lớn trong giai đoạn vừa qua, hồ chứa NMĐ Đakđrinh tiếp tục phải xả tràn. Nhà máy chào giá phấn đấu vận hành tối đa sản lượng để tận dụng lượng nước về hồ.

Ước kết quả tham gia thị trường điện tháng 1, sản lượng phát của NMĐ Cà Mau 1&2 gần 438 triệu kWh, sản lượng điện hợp đồng (Qc) đạt 472 triệu kWh, doanh thu bán điện tạm tính hơn 783 tỷ đồng. NMĐ Nhơn Trạch 2 ước đạt sản lượng phát 305 triệu kWH, doanh thu bán điện tạm tính 662 tỷ đồng.

PV Power (POW) ước doanh thu tháng 1/2023 không đạt kế hoạch - Ảnh 2.

Lên kế hoạch cho tháng 2, Công ty đặt mục tiêu sản lượng điện đạt 1.009,2 triệu kWh và doanh thu dự kiến ước đạt 1.884,3 tỷ đồng.

PV Power cho biết sẽ quản lý sản xuất các NMĐ đảm bảo vận hành an toàn, ổn định; đảm bảo đủ nhiên liệu để vận hành an toàn và ổn định các nhà máy điện; phối hợp với PV Gas, TKV, các đơn vị cung cấp dầu để đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu (khí, than, dầu) cho các Nhà máy điện. Hoạt động nghiên cứu triển khai phát triển các dự án điện năng lượng tái tạo cũng sẽ được tiếp tục triển khai.

PV Power (POW) ước doanh thu tháng 1/2023 không đạt kế hoạch - Ảnh 3.

Thông tin liên quan, HĐQT PV Power dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vào ngày 25/4/2023. Dự kiến tại Đại hội lần này, PV Power sẽ trình các cổ đông thông qua các nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022, các nhiệm vụ kế hoạch trong năm 2023, báo cáo tài chính cũng như phương án chia cổ tức cùng một số nội dung quan trọng khác.

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
10 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
6 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
5 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
4 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
4 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
3 ngày trước
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
14/05/2024 13:36
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.