PVI tổ chức thành công Hội nghị Nhà đầu tư ngày 17/12/2021

20/12/2021 08:00
Chiều ngày 17/12/2021, Công ty cổ phần PVI (HNX: PVI) đã tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư với sự tham gia của hơn 100 khách mời là các nhà đầu tư, đại diện các CTCK và quỹ đầu tư trên thị trường với hình thức tham gia chủ yếu là trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại hội nghị, PVI đã chia sẻ thông tin về ước kết quả thực hiện năm 2021, kế hoạch kinh doanh năm 2022 của toàn hệ thống PVI, cũng như một số thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của PVIRe (HNX: PRE) – Công ty con của PVI. Đồng thời, Ban Lãnh đạo cũng trực tiếp giải đáp các câu hỏi và các vấn đề nhà đầu tư quan tâm xoay quanh hoạt động của PVI.

Triển khai kế hoạch kinh doanh 2021 trong bối cảnh khó khăn chung và ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid 19, tuy nhiên với chiến lược kinh doanh đúng đắn cùng các giải pháp linh hoạt, thích ứng, toàn hệ thống PVI dự kiến sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, cụ thể: Doanh thu hợp nhất ước thực hiện năm 2021 đạt hơn 11 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước thực hiện năm 2021 đạt hơn 1.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm; Cổ tức năm 2021 dự kiến sẽ chi trả cao hơn mức ĐHĐCĐ giao (24%).

Ngoài ra, trong lĩnh vực Bảo hiểm phi nhân thọ, PVI tiếp tục giữ vững và duy trì vị trí hàng đầu thị trường về bảo hiểm công nghiệp và hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ, là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất lọt Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

Có được thành công này, ông Nguyễn Xuân Hòa – Tổng Giám đốc PVI khẳng định, trước hết chính từ nội lực của PVI. Trong suốt chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, với sự chỉ đạo đúng đắn, các giải pháp quyết liệt của đội ngũ Lãnh đạo cùng tâm huyết, nỗ lực và tinh thần đoàn kết của CBNV PVI, PVI đã gây dựng được thị trường rộng lớn, tạo dựng được niềm tin từ các khách hàng và đối tác, cũng như khẳng định được uy tín và vị thế của PVI trên thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của các cổ đông lớn PVN và HDI đã giúp PVI phát triển bền vững và đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng trong nhiều năm.

PVI tổ chức thành công Hội nghị Nhà đầu tư ngày 17/12/2021 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Xuân Hoà - Phó chủ tịch kiêm TGĐ trả lời câu hỏi của nhà đầu tư.

Năm 2021, kỷ niệm 25 năm thành lập, là một năm đặc biệt với nhiều sự thay đổi và thành công của PVI. Lần đầu tiên, hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ của PVI đạt doanh thu trên 10.000 tỷ đồng. Năm 2021 còn đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc về giá của cổ phiếu PVI. Tính đến ngày 15/12/2021, giá cổ phiếu PVI đã tăng hơn 60% so với đầu năm. Ngoài ra, Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC) - thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB), một trong những tổ chức tài chính hàng đầu trên thế giới đã chính thức trở thành cổ đông lớn của PVI trong năm 2021. Điều này thể hiện rõ được sự nhìn nhận và tin tưởng của các nhà đầu tư đối với PVI.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Hòa đã chia sẻ thêm về những chính sách giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, trong đó, con người là nhân tố quan trọng hàng đầu, phải gắn thu nhập của người lao động với chỉ số đánh giá hiệu quả công việc (KPI), từ đó người lao động có sự tự giác để hoàn thành công việc và cạnh tranh trong các đơn vị, nâng cao năng suất lao động.

Từ Hanover, Đức, Chủ tịch HĐQT PVI Jens Holger Wohlthat chia sẻ, với tư cách là nhà đầu tư dài hạn, HDI đặc biệt quan tâm đến dòng tiền chi trả cổ tức ổn định qua các năm. HDI rất hài lòng với những thành quả mà Ban điều hành các công ty đã đạt được trong những năm vừa qua. Nhóm cổ đông chiến lược HDI sẽ tiếp tục hỗ trợ PVI, không phải chỉ vì lợi ích của nhóm cổ đông lớn mà còn vì lợi ích của tất cả các cổ đông.

PVI tổ chức thành công Hội nghị Nhà đầu tư ngày 17/12/2021 - Ảnh 2.

Chủ tịch HĐQT PVI Jens Holger Wohlthat phát biểu khai mạc hội nghị.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, PVI dự kiến đặt kế hoạch doanh thu, lợi nhuận và tỷ lệ chi trả cổ tức đều có tăng trưởng so với kế hoạch kinh doanh 2021.

Mặc dù kế hoạch kinh doanh được đặt ra rất thách thức cho năm 2022 và giai đoạn tiếp theo, song toàn hệ thống PVI tự tin sẽ tiếp tục hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, khẳng định vững chắc vị trí của một định chế Tài chính – Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, hoạt động cân bằng giữa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp, cổ đông và người lao động.

PVI là một định chế Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Trong đó, Công ty mẹ PVI Holdings thực hiện các chức năng quản trị: nguồn vốn, chiến lược – kế hoạch, nguồn nhân lực, thương hiệu và công nghệ thông tin; các Công ty con thực hiện chức năng kinh doanh trong các lĩnh vực lõi: kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, kinh doanh tái bảo hiểm và quản lý tài sản, đầu tư tài chính. Hiện nay, PVI đã có một tổ hợp các Cổ đông chiến lược mạnh gồm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn HDI Global SE, Quỹ đầu tư Funderburk Lighthouse Limited và Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC).

  • Từ khóa:
  • Pvi

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
2 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
26 phút trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
51 phút trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
12 phút trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
50 phút trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.