Quảng Ngãi: Sẽ kiến nghị tỉnh chỉ đạo xử lý vụ lấn chiếm mặt nước cảng Sa Kỳ1

04/03/2020 17:36
(Dân Việt) Đó là khẳng định của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Hào, tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ tháng 1 và 2/2020 vừa diễn ra vào chiều nay (ngày 4/3), về vụ lấn chiếm trái phép mặt nước cảng Sa Kỳ làm nơi kinh doanh của gia đình bà Cẩm, gây bức xúc dư luận ở địa phương.

Chiều 4/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND và Sở TTTT tỉnh Quảng Ngãi đồng chủ trì tổ chức Họp báo thường kỳ tháng 1 và 2/2020, với sự tham gia của phóng viên báo T.Ư thường trú trên địa bàn tỉnh và đại diện các cấp ngành liên quan.

quang ngai: se kien nghi tinh chi dao xu ly vu lan chiem mat nuoc cang sa ky hinh anh 1

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Hào.

Cùng những nội dung khác, trả lời phản ánh PV Báo Dân Việt " Ông Lê Văn Lương - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi (đơn vị đảm nhận quản lý khu vực mặt nước cảng Sa Kỳ) né trả lời báo chí, dư luận nghi ngờ gia đình bà Cẩm dựa hơi người thân (đứng đầu một cơ quan lực lượng trang tỉnh), liên tục chiếm, san lấp trái phép hàng trăm m2 mặt nước cảng Sa Kỳ làm cơ sở kinh doanh mà không sợ, bị xử lý",  Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Hào cho biết: "Sẽ có ý kiến với Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi xem xét, chỉ đạo xử lý vụ việc này".

quang ngai: se kien nghi tinh chi dao xu ly vu lan chiem mat nuoc cang sa ky hinh anh 2

Quang cảnh buổi họp báo.

Vị Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi khẳng định: "Mọi tổ chức, cá nhân đều phải tuân thủ và thực hiện theo đúng pháp luật. Không có chuyện một ai đó có thể dựa hơi người thân làm lãnh đạo để làm bậy, trái pháp luật mà không bị xử lý. Tỉnh Quảng Ngãi không có vùng cấm trong việc xử lý các trường hợp vi phạm".

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, không dừng lại sau lần lấn chiếm, san lấp trái phép trước đó với diện tích khoảng 150m2, vào đầu tháng 1/2020 vừa qua, gia đình bà Nguyễn Thị Như Cẩm, ở thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tiếp tục ngang nhiên sử dụng ghe chở đá đổ, nhằm cơi nới trái phép khu vực mặt nước cảng Sa Kỳ khoảng 40m2, trong sự ngõ ngàng của dư luận địa phương và bức xúc từ phía BQL cảng này.

quang ngai: se kien nghi tinh chi dao xu ly vu lan chiem mat nuoc cang sa ky hinh anh 3

Hành vi liên tục lấn chiếm hàng trăm m2 mặt nước để san lấp làm nơi kinh doanh của gia đình bà Cẩm gây bức xúc dư luận, tiềm ẩn hiểm họa cho tàu cập, rời cảng Sa Kỳ đón trả khách.

Dù hành vi coi thường pháp luật của gia đình bà Cẩm đã được xác định và UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, nhưng việc xử lý hiện chỉ dừng lại "trên giấy". Câu hỏi đặt ra: "Có phải vì gia đình bà Cẩm có người thân là cán bộ lãnh đạo cơ quan lực lượng vũ trang cấp tỉnh, nên ngại không xử lý ?".

Tin mới

Sầu riêng mini giá rẻ bèo đổ bộ chợ Việt
8 giờ trước
Loại sầu riêng mini chỉ khoảng 3 lạng/quả đang được rao bán nhiều với giá chỉ từ 50.000 đồng/quả.
Vải thiều chín sớm giá gấp đôi năm ngoái
7 giờ trước
Vải thiều chín sớm ở Bắc Giang, Hải Dương đang được bán tại vườn với giá cao gấp đôi so với năm 2023.
Lỗ 2,5 tỷ cho mỗi chiếc EV, một ông lớn ô tô kêu cứu khẩn với nhà cung cấp: ‘Làm gì cũng được nhưng phải cắt giảm chi phí, chúng ta sẽ thắng, thua cùng nhau’
6 giờ trước
Hãng này kêu gọi các nhà cung cấp tìm giải pháp để cắt giảm chi phí, thậm chí cả những giải pháp đã bị họ từ chối trước đó.
VinFast VF e34 chạy thử ở Malaysia: Ngày ra mắt không còn xa, giá quy đổi dự kiến thấp hơn Việt Nam
5 giờ trước
Hình ảnh VinFast VF e34 xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy Malaysia có thể là thị trường tiếp theo hãng xe Việt chính thức đặt chân đến.
Hãng xe máy vừa vào Việt Nam trình làng mẫu tay ga chưa đến 30 triệu đồng, trang bị siêu xịn, dễ dàng thay thế Honda Vision
4 giờ trước
Mẫu xe tay ga đến từ Ấn Độ gây ấn tượng với trang bị hiện đại hơn cả Honda Vision.

Tin cùng chuyên mục

"Ngổn ngang" loạt dự án từng được dự định chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi XXI
5 giờ trước
Trừ Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, được chủ đầu tư là BQL Dân dụng khẳng định, sẽ về đích trước thời hạn; 4 công trình còn lại do BQL dự án các công trình giao thông làm chủ đầu tư, có dự án thì chưa khởi công, có dự án thì xin lùi thời gian hoàn thành; hiện trường thi công thì “vắng như chùa Bà Đanh”.
Bình thường xe Rolls-Royce đã đắt, 100% khách còn chịu chơi bỏ thêm tiền cho một thứ, nhu cầu cao đến mức còn phải tuyển thêm người làm
8 giờ trước
Rolls-Royce đang mở rộng đáng kể trụ sở sản xuất của mình tại Goodwood nhằm tối ưu hơn khả năng cá nhân hóa sản phẩm cho người dùng.
Bộ đôi smartphone Vivo V30 series trình làng tại Việt Nam: Camera tối ưu cho ảnh chân dung, pin 5.500 mAh, giá từ 9,5 triệu đồng
9 giờ trước
Bộ đôi smartphone V30 5G và V30e 5G sở hữu một số nâng cấp sáng giá trên hệ thống camera.
Xe máy điện Trung Quốc đang "sốt", mức giá nào được mua nhiều nhất?
11 giờ trước
Nhu cầu sử dụng xe máy điện đang tăng cao vì không cần phải đổ xăng và phù hợp với xu hướng bảo vệ môi trường. Phân khúc xe điện được ưa chuộng nhiều nhất nằm trong tầm giá vừa hơn 20 triệu đồng.