Quảng Ninh xếp hạng huyện, sở: Cẩm Phả quán quân, Vân Đồn cuối bảngicon

Trong bảng chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương - DDCI Quảng Ninh 2020, TP. Cẩm Phả vươn lên vị trí thứ nhất, còn vị trí cuối bảng tiếp tục là huyện Vân Đồn.

Trong bảng chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương - DDCI Quảng Ninh 2020, TP. Cẩm Phả vươn lên vị trí thứ nhất, còn vị trí cuối bảng tiếp tục là huyện Vân Đồn.

 

UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 19/3 đã công bố chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương - DDCI Quảng Ninh 2020. Đây là sự kiện thường niên của tỉnh, với sự tham gia của 34 đơn vị gồm 13 địa phương và 21 sở, ngành trên địa bàn Quảng Ninh.

Điểm trung vị của khối địa phương năm 2020 tăng nhẹ, từ mức 63,12 của năm 2019 lên 63,85 điểm. Sự cải thiện này cho thấy cộng đồng doanh nghiệp cơ bản hài lòng hơn về hoạt động và điều hành kinh tế của khối chính quyền địa phương trong năm qua.

Tuy vậy, khoảng cách giữa địa phương đứng đầu và đứng cuối chênh lệch nhau khá nhiều: điểm số của đơn vị dẫn đầu ở mức 72,10 điểm, cao hơn tới 47,88 điểm so với đơn vị đứng cuối (24,22 điểm).

Quảng Ninh xếp hạng huyện, sở: Cẩm Phả quán quân, Vân Đồn cuối bảng
Các Sở, ban ngành được trao bằng chứng nhận thành tích cải thiện về chỉ số năng lực cạnh tranh tại Quảng Ninh

Điều này chứng tỏ, sự khác biệt trong đánh giá của doanh nghiệp về công tác điều hành kinh tế giữa các địa phương là khá lớn.

Năm 2020, TP. Cẩm Phả vươn lên vị trí thứ nhất với 72,10 điểm. Sau một năm rơi xuống vị trí số 7, Cẩm Phả quay trở lại vị trí dẫn đầu mà thành phố này đạt được trong năm 2017 và 2018.

Đứng ở vị trí thấp nhất của bảng xếp hạng DDCI Quảng Ninh 2020 tiếp tục là huyện Vân Đồn (24,22 điểm) và huyện Hải Hà (45,74 điểm). Đây cũng là các địa phương được đánh giá lần lượt là ở mức chưa tốt và khá trong năm 2019.

Bảng xếp hạng DDCI Quảng Ninh 2020 khối Sở, ban ngành được thực hiện với 21 đơn vị tương tự như từ năm 2017 đến 2019.

Có 5 đơn vị thuộc nhóm rất tốt là: Ban quản lý các khu kinh tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, Cục Hải quan, Sở Du lịch.

Khoảng cách giữa nhóm đứng đầu và đứng cuối cho thấy sự chênh lệch khá lớn về năng lực điều hành của khối Sở, ban ngành.

Ban quản lý các khu kinh tế là đơn vị giữ vị trí quán quân với điểm số 83,83, tăng hai bậc xếp hạng so với năm 2019. Sở Kế hoạch - Đầu tư không còn ở trong nhóm dẫn đầu, bị tụt xuống vị trí thứ 7.

Trong khi đó, Sở Du lịch lọt vào vị trí thứ thứ 5, tăng 10 bậc so với năm 2019. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp dịch vụ du lịch về vai trò tích cực, năng động của Sở Du lịch trong bối cảnh ứng phó với đại dịch Covid-19 ở Quảng Ninh.

"Kết quả trên là sự đánh giá khách quan của các doanh nghiệp và được đơn vị tư vấn độc lập công nhận. Thông qua đó, các Sở, ngành và địa phương cần thẳng thắn nhìn nhận những việc đã làm được và chưa làm được, các điểm còn hạn chế, tồn tại", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh.

Phạm Công

Tin mới

Tiktoker "vua quạt" bị tịch thu hàng nghìn linh kiện và xử phạt số tiền lớn
9 giờ trước
Trước đó, khi cơ quan chức năng tới làm việc, kiểm tra theo nguồn tin báo thì Tiktoker “vua quạt” đã livestream trên nền tảng mạng xã hội và có những lời lẽ thiếu kiềm chế.
Giá vàng tăng cao kỷ lục, vì sao?
9 giờ trước
Hội đồng Vàng Thế giới đánh giá nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục
Chốt giá từ 235 triệu đồng, VinFast VF 3 đua ngôi vị xe rẻ nhất Việt Nam
8 giờ trước
Giá niêm yết của VinFast VF 3 đã rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Wuling Mini EV.
iPhone giá chỉ 10 triệu đồng bất ngờ lộ diện thực tế: Ngoại hình đẹp, thiết kế quá sang xịn so với tầm giá!
7 giờ trước
Mẫu iPhone giá 10 triệu vén màn thiết kế đẹp lạ, nhìn sang xịn chẳng kém gì dòng sản phẩm cao cấp của Apple.
Đích thân ông Phạm Nhật Vượng chốt giá VinFast VF 3 từ 235 triệu đồng: Rộng hơn Fadil, chạy hơn 200km/sạc, làm khó Wuling Mini EV
6 giờ trước
Những khách hàng đặt mua VinFast VF 3 sớm không chỉ nhận ưu đãi về giá bán, mà còn được hưởng thêm các tùy chọn về màu sơn nâng cao để phù hợp với sở thích.

Tin cùng chuyên mục

Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt, chuyên gia chỉ ra điểm "không khả thi"
5 giờ trước
Tổng cục Thuế (Bộ Tài Chính) đã có kiến nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch mua bán vàng nhằm minh bạch hóa thị trường vàng.
Techcombank sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư chiến lược, "lộ" kế hoạch tiền gửi tham vọng
6 giờ trước
Theo ông Jens Lottner, Tổng Giám Đốc Techcombank, Ngân hàng sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư chiến lược hoặc những nhà đầu tư có tư duy dài hạn để đồng hành với ngân hàng xây dựng thương hiệu và gia tăng giá trị ngoài vốn dưới nhiều hình thức khác nhau.
Các ngân hàng ngoại đang làm ăn thế nào ở Việt Nam?
12 giờ trước
Không nhiều ngân hàng ngoại công bố báo cáo tài chính đầy đủ, song nhiều thông tin cũng đã được hé lộ về tình hình kinh doanh của các nhà băng này tại Việt Nam.
Ô tô Trung Quốc vươn lên không tưởng: Chỉ 1 cái tên trong top 10 toàn cầu nhưng cứ 3 xe bán ra lại có 1 xe TQ
13 giờ trước
Trung Quốc đã bán được 21,05 triệu chiếc ô tô trong quý 1/2024, thị phần trên toàn cầu chiếm bao nhiêu % ?