Quỹ đầu tư trái phiếu chính phủ Trung Quốc trình làng tại Singapore

23/09/2020 11:52
Cách đây ít ngày, Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã giới thiệu quỹ giao dịch hối đoái lớn nhất thế giới với mục địch chỉ chuyên để đầu tư vào trái phiếu chính phủ Trung Quốc. Động thái này là một phần trong nỗ lực của SGX nhằm tăng cơ hội tiếp cận thị trường Trung Quốc cho các nhà đầu tư ở Singapore.

Theo Nikkei, SGX đã công bố thông tin ra mắt quỹ đầu tư trái phiếu chính phủ Trung Quốc vào tuần trước, và đây được xem là sáng kiến ​​mới nhất của sở giao dịch nhằm xây dựng một danh mục các dịch vụ đa tài sản. Nhờ đó có thể loại bỏ danh tiếng "cánh cửa bước vào thị trường Trung Quốc đại lục các nhà giao dịch" của sở giao dịch chứng khoán đối thủ tại Hồng Kông.

Tháng 8, SGX công bố một thỏa thuận với nhà cung cấp chỉ số FTSE Russell có trụ sở tại Anh để cùng phát triển và quảng bá dịch vụ cung cấp chỉ số đa tài sản tập trung vào các thị trường châu Á và mới nổi.

Ông Loh Boon Chye, Giám đốc điều hành của SGX nhận định các nhà đầu tư có thu nhập cố định toàn cầu đang chuyển sang trái phiếu chính phủ Trung Quốc để đa dạng hóa và tăng lợi suất, và sản phẩm này là một sự bổ sung mạnh mẽ cho nền tảng của Sở giao dịch chứng khoán Singapore.

Quỹ ETF cấp tổ chức do công ty CSOP Asset Management Limited có trụ sở tại Hồng Kông quản lý và sao chép sự thể hiện của trái phiếu chính phủ Trung Quốc lãi suất cố định được xác định bằng Chỉ số Trái phiếu Chính phủ Trung Quốc FTSE.

SGX cho biết quỹ đã thu hút được sự quan tâm lớn của giới đầu tư với khối tài sản đầu tiên được quản lý trị giá 676 triệu USD. Điều này được công ty đánh giá là thể hiện nhu cầu mạnh mẽ để tiếp cận hiệu quả vào thị trường trái phiếu Trung Quốc.

Sản phẩm này cũng là quỹ ETF đầu tiên niêm yết theo "Đạo luật Công ty có vốn thay đổi" (VCC) mới do Ngân hàng Trung ương Singapore đưa ra trong năm nay. VCC là một cấu trúc doanh nghiệp mới bổ sung vào những cấu trúc quỹ có sẵn ở Singapore, gồm các quan hệ đối tác hạn chế, công ty và quỹ ủy thác.

"Khuôn khổ VCC mới sẽ khuyến khích việc hợp nhất các hoạt động điều phối quỹ và quản lý quỹ tại địa phương, tạo ra một hệ sinh thái quỹ đầy đủ dịch vụ ở Singapore và tối đa hóa giá trị từ chuỗi giá trị quản lý quỹ đầy đủ. Nó cũng sẽ củng cố vai trò của Singapore như một trung tâm chính cho các nhà quản lý quỹ để đầu tư vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương ", theo công ty dịch vụ chuyên nghiệp Crowe Singapore.

Hơn 100 quỹ VCC đã được thành lập tại Singapore kể từ khi đạo luật được đưa ra.

Theo ông Jacqueline Loh, Phó giám đốc điều hành Thị trường và Phát triển tại Ngân hàng Trung ương Singapore: "Sự ra mắt của dòng sản phẩm này đánh dấu một cột mốc mới cho ngành tài chính của Singapore để chúng tôi tiếp tục kết nối các nhà đầu tư toàn cầu với các cơ hội thị trường đầy hứa hẹn của châu Á".

CSOP Asset Management lưu ý thị trường trái phiếu Trung Quốc đã đạt 15.000 tỷ USD, con số lớn thứ hai trên thế giới sau Mỹ.

Giám đốc điều hành của CSOP, Ding Chen cho biết Chỉ số Trái phiếu Chính phủ Trung Quốc ETF được thiết kế để giúp nắm bắt các cơ hội đầu tư do thị trường trái phiếu nội địa đang bùng nổ của quốc gia châu Á mang lại và liên tục đưa nó vào các chỉ số toàn cầu lớn của thế giới.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
55 phút trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
14 phút trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
4 phút trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
31 phút trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
34 phút trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Vụ VNDirect bị tấn công: VNDirect tiến hành kiểm tra thông luồng với Sở giao dịch chứng khoán
19 giờ trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công, theo thông báo mới nhất về quá trình xử lý sự cố, VNDirect cho biết, công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch chứng khoán trong ngày 28/03/2024.
Hệ thống VNDirect bị "sập": Diễn biến mới nhất, tiết lộ sẽ có chính sách "bù đắp" cho nhà đầu tư
1 ngày trước
Theo thông báo phát ra trong đêm muộn ngày 27/3 liên quan đến cố hệ thống VNDirect bị "sập", VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Vụ VNDirect bị tấn công: Nhà đầu tư đã kiểm tra được tài khoản
1 ngày trước
Liên quan đến vụ hệ thống VNDirect bị tấn công: Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Dự báo bất ngờ: VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm 2024, năm sau vượt đỉnh
2 ngày trước
Ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment dự báo, VN-Index có thể lên tới 1.500 điểm ngay trong năm nay, làm tiền đề cho đầu năm sau vượt đỉnh.