Quỹ ngoại quy mô tỷ đô vừa mua vào hơn 4 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG)

10/02/2023 11:53
Hoàn tất, tỷ lệ sở hữu của nhóm quỹ ngoại này tại Thế Giới Di Động tăng từ 7,85% lên 8,12% vốn, tương đương nắm gần 119 triệu cổ phiếu MWG.

Theo thông báo mới nhất, nhóm quỹ thành viên thuộc Arisaig Partners (Singapore) đã mua vào hơn 4 triệu cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động . Giao dịch được thực hiện trong phiên 3/2/2023.

Hoàn tất, tỷ lệ sở hữu của nhóm quỹ ngoại này tại Thế Giới Di Động tăng từ 7,85% lên 8,12% vốn, tương đương nắm gần 119 triệu cổ phiếu MWG.

Quỹ ngoại quy mô tỷ đô vừa mua vào hơn 4 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) - Ảnh 1.

Được biết, nhóm quỹ Arisaig Partners chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp hàng tiêu dùng, quy mô hàng tỷ USD. Lựa chọn của nhóm quỹ chủ yếu là các doanh nghiệp đầu ngành, chiếm lĩnh thị phần lớn, có lợi thế cạnh tranh, nắm bắt công nghệ và mang lại lợi nhuận cao. Arisaig Partners hiện có 4 quỹ thành viên, trong đó Arisaig Asia Fund là quỹ lớn nhất, đang nắm gần 104 triệu cổ phiếu MWG.

Cũng trong phiên 3/2 nhưng ở chiều ngược lại, nhóm quỹ Dragon Capital đã bán ra tổng cộng 5,3 triệu cổ phiếu MWG, hạ tỷ lệ sở hữu xuống còn 8,96% vốn.

Thống kê trong phiên giao dịch đó, cổ phiếu MWG không xuất hiện giao dịch khớp lệnh của khối ngoại. Thay vào đó, các nhà đầu tư nước ngoài đã “trao tay” nhau tổng khối lượng hơn 7 triệu đơn vị, tổng giá trị các giao dịch gần 338 tỷ đồng tương ứng giá thoả thuận bình quân 47.800 đồng/cp. Ước tính tại mức thị giá thoả thuận bình quân, số tiền nhóm quỹ Arisaig Partners có thể chi ra vào khoảng 190 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu MWG đang có xu hướng hạ nhiệt đáng kể sau một nhịp hồi mạnh. Cổ phiếu này hiện đang dừng ở mức 44.000 đồng/cp, tăng 21% so với đáy hồi trung tuần tháng 11 nhưng vẫn thấp hơn gần 45% so với đỉnh đạt được giữa tháng 4 năm ngoái. Giá trị vốn hoá tương ứng ở mức 64.300 tỷ đồng.

Quỹ ngoại quy mô tỷ đô vừa mua vào hơn 4 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh của MWG cũng là một điểm trừ trong bối cảnh lãi suất và lạm phát ở mức cao ảnh hưởng đến sức mua người tiêu dùng từ đó tác động tiêu cực tới nhóm doanh nghiệp bán lẻ. Từ đầu năm 2022, lợi nhuận của MWG đã liên tục sụt giảm, quý sau thấp hơn quý trước.

Đỉnh điểm khó khăn rơi vào quý 4 khi lợi nhuận của MWG giảm mạnh 60,4% so với cùng kỳ xuống còn 619 tỷ đồng, mức thấp trong nhiều năm. Tính chung cả năm 2022, lãi ròng đạt 4.102 tỷ đồng giảm 16% so với năm 2021 là 4.901 tỷ đồng.

Quỹ ngoại quy mô tỷ đô vừa mua vào hơn 4 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) - Ảnh 3.

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
9 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
5 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
4 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
3 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
3 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
3 ngày trước
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
14/05/2024 13:36
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.