Samsung SDS hợp tác chiến lược toàn diện với CMC về chuyển đổi số, xây dựng nhà máy thông minh tại Việt Nam

26/07/2019 13:48
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn CMC nói: "Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ tạo nên được những điều thần kỳ trong làn sóng chuyển đổi số, góp phần nâng vao vị thế Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới".

Ngàu 26/7/2019, Công ty Công nghệ thông tin Hàn Quốc - Samsung SDS và Tập đoàn Công nghệ thông tin và Viễn thông CMC đã chính thức ký hợp đồng hợp tác đầu tư chiến lược với CMC. Đây là hợp đồng đầu tư với sự hợp tác chiến lược toàn diện về công nghệ của Samsung SDS và CMC.

Samsung SDS sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị của CMC, cùng chia sẻ chiến lược kinh doannh và xây dựng chương trình thúc đẩy tăng trưởng lẫn nhau. Hợp tác với Samsung SDS, Tập đoàn CMC sẽ có được sự cộng hưởng về sức mạnh công nghệ và tiềm lực thị trường, đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển ở thị trường Đông Nam Á. Samsung SDS cũng sẽ nâng cao hơn vị thế tại thị trường Việt Nam bằng cách hợp nhất những công nghệ và giải pháp mới nhất vào mạng lưới kinh doanh của CMC.

Samsung SDS sẽ cùng với CMC phát triển kinh doanh các lĩnh vực công nghệ trọng điểm bao gồm nhà máy thông minh, điện toán đám mây, an toàn thông tin và các giải pháp IoT. Hai bên sẽ tiếp tục phát triển các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến trí tuệ nhân tạo, blockchain và big data.

Trong lĩnh vực kinh doanh về Nhà máy thông minh, Samsung SDS và CMC sẽ tập trung vào các nhà máy của Hàn Quốc tại Việt Nam, sau đó mở rộng triển khai đến các công ty Việt Nam. Bên cạnh đó, Samsung SDS cũng lên kế hoạch hợp tác để CMC trở thành Trung tâm phát triển và bảo trì phần mềm toàn cầu GDC tại thị trường Đông Nam Á. CMC sẽ đóng vai trò là đối tác chính trong hoạt động kinh doanh tại châu Á và trên phạm vi toàn cầu của Samsung SDS.

Tiến sĩ WP Hong, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Samsung SDS chia sẻ: "Cùng với CMC, Samsung SDS sẽ đẩy mạnh kinh doanh để hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của khách hàng trên phạm vi toàn cầu".

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn CMC nói: "Hôm nay, Tập đoàn Công nghệ CMC ký hợp đồng hợp tác chiến lược toàn diện với Samsung SDS, công ty công nghệ thông tin số một Hàn Quốc. Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác này sẽ tạo nên được những điều thần kỳ trong làn sóng chuyển đổi số, góp phần nâng vao vị thế Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới".

Samsung SDS hợp tác chiến lược toàn diện với CMC về chuyển đổi số, xây dựng nhà máy thông minh tại Việt Nam - Ảnh 1.

Samsung SDS thành lập từ năm 1985, là công ty thành viên của Tập đoàn Samsung, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin trên toàn cầu, hiện là công ty công nghệ thông tin hàng đầu Hàn Quốc. Samsung SDS đã phát triển được sản phẩm công nghệ nổi tiếng về nhà máy thông minh, tòa nhà thông minhn cùng những ứng dụng công nghệ 4.0 khác.

Quá trình hợp tác giữa Samsung SDS và CMC bắt đầu từ năm 2016. Tháng 6/2018, Samsung SDS ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với CMC về việc triển khai giải pháp quản lý và điều hành nhà máy thông minh MES (Manufacturing Execution System) cho hơn 200 nhà cung cấp của Samsung tại Việt Nam.

Tháng 11/2019, Samsung đã đặt vấn đè hợp tác chiến lược toàn diện trong hai mảng kinh doanh rất tiềm năng là Samsung SDS (doanh số 9 tỷ USD năm tài chính 2018) và Dịch vụ viễn thông (Data Center, Cloud) - lĩnh vực đang phát triển rất nhanh hiện nay. Hiện nay, CMC Telecom đang là đối tác lớn nhất cung cấp kênh truyền viễn thông quốc tế cho tập đoàn Samsung tại Việt nam.

Thỏa thuận đầy tư chiến lược này khẳng định sự tin tưởng của Samsung SDS với CMC, dồng thời là minh chứng cho năng lực của các công ty công nghệ Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa.

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
31 phút trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
2 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
3 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
3 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
3 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.