Sàn giao dịch tiền điện tử Binance sắp thành một trong hai chủ sở hữu lớn nhất của Forbes

12/02/2022 11:39
Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance đầu tư 200 triệu USD vào Forbes.

Theo thông tin từ CNBC, Binance – sàn giao dịch tiền điện tử do Changpeng Zhao sáng lập và làm CEO – đang thực hiện thương vụ đầu tư chiến lược trị giá 200 triệu USD vào tạp chí 104 tuổi Forbes.

Nguồn vốn mới sẽ giúp Forbes thực hiện kế hoạch sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) trong quý đầu tiên của năm 2022. Khoản đầu tư của Binance thay thế một nửa trong số 400 triệu USD cam kết từ các nhà đầu tư tổ chức được Forbes công bố vào tháng 8 năm ngoái.

Thương vụ này sẽ đưa Binance thành một trong hai chủ sở hữu lớn nhất của Forbes – công ty dự kiến niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York với mã FRBS. Nguồn tin cũng cho biết sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới sẽ nắm 2 trong tổng số 9 ghế hội đồng quản trị của công ty.

Động thái này cho thấy tầm ảnh hưởng thực tế ngày càng tăng của lĩnh vực tiền điện tử, vốn đã chứng kiến mức định giá tăng vọt và tạo ra một lớp tỷ phú mới trong bối cảnh toàn cầu ngày càng quan tâm đến tài sản kỹ thuật số. Trong khi các công ty tiền điện tử đã niêm yết, gắn thương hiệu vào các đấu trường thể thao và được quảng cáo bởi những người nổi tiếng, đây là khoản đầu tư lớn đầu tiên vào một công ty truyền thông lâu đời của Mỹ.

Forbes được thành lập cách đây hơn một thế kỷ bởi ông nội của tổng biên tập và ứng cử viên tổng thống Steve Forbes. Năm 2014, Forbes đã bán 95% cổ phần cho Integrated Whale Media có trụ sở tại Hong Kong với mức định giá 475 triệu USD.

Được biết đến là tạp chí hàng đầu và mô hình xuất bản kỹ thuật số dựa vào những người đóng góp, Forbes đã nỗ lực để đa dạng hóa doanh thu của mình bằng các thỏa thuận cấp phép, thương mại điện tử và phân phối trực tiếp sản phẩm đến khách hàng. Công ty cho biết họ tiếp cận 150 triệu người thông qua nội dung và sự kiện của mình. Forbes cũng nổi tiếng với bảng xếp hạng hàng năm về những ông trùm kinh doanh giàu nhất thế giới.

Tháng trước, Bloomberg Billionaires Index lần đầu tiên ước tính tài sản của CEO Changpeng Zhao ở mức 96 tỷ USD. Con số này đưa nhà sáng lập Binance thành tỷ phú giàu nhất lĩnh vực tiền điện tử.

Khoản đầu tư của Binance - sàn giao dịch được thành lập cách đây chưa đầy 5 năm - là dấu hiệu cho thấy Zhao tin rằng thế hệ nội dung sẽ là một lĩnh vực phát triển trong Web 3.0. Thuật ngữ  Web 3.0 đề cập đến một phiên bản phi tập trung hơn của internet sử dụng blockchain, nó cũng làm nền tảng cho tiền điện tử và NFT.

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
12 phút trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
55 phút trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
55 phút trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
3 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
4 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.