Sản lượng bán hàng của Hòa Phát tăng 2 tháng liên tiếp dù thép xây dựng giảm 17% so với cùng kỳ vì giãn cách xã hội

08/09/2021 12:09
Mặc dù thép xây dựng giảm song sản lượng bán hàng các sản phẩm thép của Hoà Phát đã tăng 2 tháng liên tiếp, sau khi chạm đáy vào tháng 6/2021.

Trong bối cảnh nhiều địa phương như Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh phía Nam tăng cường giãn cách xã hội, sản lượng bán hàng thép xây dựng, ống thép Hòa Phát giảm so với cùng kỳ.

Tháng 8/2021, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng thép thô 681.000 tấn, tăng 40% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép đạt 690.000 tấn. Trong đó, thép xây dựng đạt 268.000 tấn, giảm 17% so với cùng kỳ.

Mặc dù thép xây dựng giảm song sản lượng bán hàng các sản phẩm thép của Hoà Phát đã tăng 2 tháng liên tiếp, sau khi chạm đáy vào tháng 6/2021. Hoà Phát không công bố sản lượng bán HRC tháng này.

Bên cạnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các nhà máy, Khu liên hợp sản xuất thép của Hòa Phát tại Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ngãi vẫn duy trì hoạt động liên tục nhằm đảm bảo nguồn cung thép dồi dào cho thị trường. Các lò cao tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất ngày càng ổn định, đóng góp lớn nhất vào sản lượng chung.

Sản lượng bán hàng của Hòa Phát tăng 2 tháng liên tiếp dù thép xây dựng giảm 17% so với cùng kỳ vì giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Tổng công suất thép thô hiện nay của Hòa Phát là 8 triệu tấn/năm, trong đó thép xây dựng là 5 triệu tấn, thép cuộn cán nóng 3 triệu tấn/năm. Lũy kế 8 tháng 2021, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng thép thô 5,4 triệu tấn, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. 

Sản lượng bán hàng thép thành phẩm các loại đạt 5,6 triệu tấn, tăng 47% so với cùng kỳ. Trong đó, thép xây dựng gần 2,5 triệu tấn, tăng 16%. Sản phẩm ống thép Hòa Phát ghi nhận 458.000 tấn, bằng 92% so với cùng kỳ. Sau 8 tháng, tôn Hòa Phát đạt gần 218.000 tấn, gấp 2,4 lần cùng kỳ 2020.

Thép Hòa Phát có nhiều lợi thế cạnh tranh như có cảng biển nước sâu ngay tại nhà máy, giúp dễ dàng vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa xuất đi các thị trường. Đặc biệt, thép Hòa Phát được luyện từ quặng sắt, có chất lượng cao, chủng loại sản phẩm, mác thép đa dạng. 

Giá quặng sắt giảm mạnh đang giảm áp lực đáng kể lên chi phí đầu vào của các nhà máy sản xuất thép.

Sản lượng bán hàng của Hòa Phát tăng 2 tháng liên tiếp dù thép xây dựng giảm 17% so với cùng kỳ vì giãn cách xã hội - Ảnh 2.

Tin mới

Lần nào đi qua cửa hàng vé số cũng cầu may, người phụ nữ bất ngờ trúng cùng lúc 2 giải Vietlott trị giá hơn 70 tỷ đồng
7 giờ trước
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một người trúng cùng lúc giải Jackpot 1 và 2 của Vietlott trên 1 tấm vé.
Đây là điều hội 'cuồng' Tesla nói về VinFast VF 3
6 giờ trước
VinFast VF 3 đã xuất hiện trên một chuyên trang về Tesla. Họ đã nói gì?
Vải chín sớm được giá, nông dân lãi cao
6 giờ trước
Vải mất mùa xong giá vải được các thương lái thu mua tăng từ 45.000 - 60.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi so với mùa vụ năm 2023, người trồng vải lãi cao.
Thông tin giá vé máy bay 'cõng' 20 loại thuế và phí, Cục Hàng không nói gì?
5 giờ trước
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, trên mỗi vé máy bay nội địa, hành khách phải trả các khoản giá dịch vụ vận chuyển khách hạng phổ thông cơ bản theo quy định. Cùng đó, hành khách phải trả các khoản thu hộ như bảo đảm an ninh hành khách, hành lý và giá dịch vụ tăng thêm như chỗ ngồi, mua thêm hành lý ký gửi...
XOR Elite Gold điện thoại sử dụng vật liệu hàng không vũ trụ đắt giá tại Việt Nam
5 giờ trước
Mỗi chiếc điện thoại xa xỉ XOR Elite Gold chỉ có thể được hoàn thiện bởi một nghệ nhân duy nhất bằng công nghệ vi cơ học lắp ráp.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
1 ngày trước
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
3 ngày trước
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.