Sàn VNDirect bị "sập": Nhà đầu tư có mất tiền

25/03/2024 10:18
Sàn VNDirect bị sập: Sau gần 1 ngày, sự cố sập hệ thống VNDirect vẫn chưa được xử lý khiến nhà đầu tư hoang mang.

"Hệ thống VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024. Cho đến sáng nay, đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng", website chính thức VNDirect thông báo.

Sàn VNDirect bị "sập": Chưa được khắc phục

Không chỉ website, từ đêm qua cho đến sáng nay, fanpage của VnDirect cũng liên tục thông báo về sự cố. Ngay sau thông báo, VNDirect cũng khóa luôn bình luận dưới bài đăng Facebook này.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, vào lúc 9h47 sáng thứ Hai (25/3), website của VNDirect vẫn chưa thể đăng nhập.

Trong ngày đầu tuần mới, việc sự cố của hệ thống VNDirect chưa được khắc phục khiến các nhà đầu tư hoang mang. Nhiều nhà đầu tư đã chuẩn bị tâm thế phải "ngồi chơi" trong ít nhất ngày 25/3.

Theo quy định, nhà đầu tư có thể đặt lệnh trước giờ giao dịch chính thức là 9 giờ và đến 9 giờ 15 phút sẽ khớp lệnh cho đợt giao dịch mở cửa trên sàn HOSE. Riêng sàn HNX và UPCoM hệ thống giao dịch bắt đầu từ 9 giờ và khớp lệnh liên tục đến khi hết giờ. Không truy cập được đồng nghĩa các nhà đầu tư có tài khoản tại VNDIRECT sẽ phải đứng ngoài cuộc chơi trong phiên khớp lệnh mở cửa. 

Cũng trong sáng nay 25/3, Công ty Cổ phần chứng khoán VNDirect đã phát đi thông cáo: "Hiện tại, Công ty cũng đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, cũng như đã phối hợp xử lý cùng PA05, A05 để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường.

Có rất nhiều cá nhân hoặc đội nhóm lợi dụng thời điểm này để tung các tin đồn bất lợi ảnh hưởng tới thị trường và VNDirect. Chúng tôi xin thông báo, đây chỉ là sự cố bị tấn công và đã được khắc phục. Chúng tôi cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch trở lại trong thời gian sớm nhất.

Toàn bộ thông tin và tài sản của Khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và chúng tôi đang nỗ lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống, hạn chế ảnh hưởng gián đoạn đến việc giao dịch của khách hàng ngày hôm nay".

Hồi tháng 4/2022, một sự cố tương tự cũng xảy ra với VNDirect. Hàng loạt nhà đầu tư khi đó đã không thể truy cập vào website, bảng giá của VNDirect trên cả PC và thiết bị di động với lý do rất hy hữu: "Tên miền đã hết hạn sử dụng".

VNDirect là công ty chứng khoán có thị phần lớn thứ 3 trên sàn chứng khoán với 7,01%, đứng sau CTCP Chứng khoán VPS và CTCP Chứng khoán SSI – thị phần lần lượt là 19,06% và 10,44%.

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
5 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
4 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
4 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
3 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
2 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
23 giờ trước
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Bội thu từ cho vay margin, lộ diện Top 5 công ty chứng khoán cho vay ký quỹ nhiều nhất?
24/04/2024 13:30
Quý 1/2024 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về giá trị cho vay ký quỹ (margin) của các công ty chứng khoán.
Thị trường “lật mặt”, VN-Index suýt bay mất 20 điểm
23/04/2024 16:10
Cầm cự quanh tham chiếu chỉ được chưa đầy 1 tiếng giao dịch phiên sáng, VN-Index lại quay đầu giảm và sức ép càng gia tăng mạnh cuối phiên chiều.