"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn

29/04/2024 09:10
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.

Sau khi dùng thử dòng Galaxy S24 , cây bút Adam Doud của Slash Gear nhận ra chiến lược cho ba mẫu điện thoại cao cấp của hãng có lẽ không phù hợp. Thay vào đó, công ty nên tham khảo cách làm của Apple trên iPhone . Dưới đây là quan điểm của anh.

Chiếc điện thoại lỡ cỡ

Điện thoại ngày nay có kích thước ngày càng lớn. Nếu muốn sở hữu những tính năng tốt nhất, đồng nghĩa với việc bạn phải mang theo một chiếc điện thoại kích thước quá khổ.

Samsung Galaxy S24 Ultra là chiếc duy nhất trong dòng S24 có zoom quang 5X. iPhone 15 Pro Max có cảm biến zoom quang 5X tương tự và Google Pixel 8 Pro cũng như vậy.

Tuy nhiên, iPhone có hai thiết bị có thể nói là tương đương nhau về tính năng là dòng Pro và Pro Max, sự khác nhau chỉ là kích thước.

Tôi chỉ mang theo iPhone 15 Pro. Lý do rất đơn giản - kích thước màn hình 6 đến 6,2 inch là giới hạn yêu thích của tôi dành cho kích thước điện thoại. Tôi thích một thiết bị có thể chạm tới bất kỳ đâu trên màn hình bằng ngón cái mà không cần phải cố rướn tay như trên các mẫu to hơn.

"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn - Ảnh 1

Trái ngược với iPhone , ở giữa S24 Ultra và S24 thường là Samsung có S24 +. Màn hình và pin của chiếc máy này nhỏ hơn Ultra, cũng như các tính năng thua thiệt khá nhiều, trong khi so sánh với S24 lại không quá nhiều nổi bật.

Có thể nói, iPhone 15 có thể so sánh tương đương với iPhone 15 Pro Max về mọi thứ, lựa chọn chỉ là kích thước, trong khi S24+ lại không thể so sánh với Ultra.

Doanh số bán hàng của S24+ là không tốt. Có vẻ như mọi người hoặc là mua máy nhỏ hoặc là mua máy lớn thay vì mua một thiết bị ở giữa - đó là lý do tại sao S24+ trông có vẻ lỡ cỡ.

Khi xem xét tổng thể doanh số bán hàng của dòng thiết bị Galaxy S, những thiết bị có dấu “+” luôn tụt xuống phía sau. Vào năm 2023, Samsung Galaxy S23+ chỉ chiếm khoảng 18% doanh số bán hàng (của cả dòng Galaxy S23) theo báo cáo từ Android Authority.

Năm nay với S24, tình trạng tương tự cũng xảy ra khi S24+ chiếm 21% tổng doanh số bán hàng của dòng S24 vào tháng 1 và tháng 2 năm 2024 theo báo cáo của Counterpoint Research.

Vì vậy, Samsung có lẽ nên áp dụng chiến lược của Apple khi chỉ tung ra hai điện thoại có kích thước khác nhau – Galaxy S24 Ultra và Galaxy S24 .

Với hướng đi này, Samsung có thể chăm chút hơn cho chiếc S24 thường và biến đây thành sản phẩm cao cấp hơn, giúp hãng giảm chi phí cho việc sản xuất dàn trải.

Đây là một chiến lược đã mang lại hiệu quả rất tốt cho Apple, vì vậy nó chắc chắn đáng để suy nghĩ.

"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn - Ảnh 2

Samsung nên bỏ S24+ đi?

Tôi đã sử dụng S24 làm điện thoại hàng ngày của mình được vài tuần nay và đó là một trải nghiệm khá tích cực, xét trên mọi khía cạnh. Tôi đang sử dụng mẫu điện thoại cơ bản - bộ nhớ 128 GB và RAM 8GB. Tôi không cảm thấy có gì đó kém hơn trên S24 Ultra.

Mối quan tâm lớn nhất của tôi là pin và rõ ràng đó không phải là vấn đề trên S24. Khi đánh giá Galaxy S23 vào năm ngoái, tôi thấy thời lượng pin rất ấn tượng so với kích thước.

Nếu năm nay S24 có đi lùi một bước thì đó chỉ là một bước nhỏ. Tôi có thể sử dụng một ngày chỉ với một lần sạc khá dễ dàng trên S24.

Camera trên S24 tất nhiên không sánh bằng S24 Ultra về hiệu suất chụp thiếu sáng và khả năng thu phóng. Ống kính tele trên S24 có khả năng zoom quang 3x. Cảm biến chính là camera 50 megapixel, trong khi ống kính siêu rộng và ống kính tele lần lượt là 12 và 10 megapixel.

Nhìn chung camera khá tốt, ảnh chụp đêm với độ nhiễu hạt và mất chi tiết tối thiểu. Hiệu suất video vẫn còn một chút thất vọng trên S24, đặc biệt là khi so sánh với S24 Ultra.

Nhưng nếu để so sánh với S24+ thì S24 chẳng khác biệt là mấy vì cơ bản là hai máy giống hệt nhau về phần cứng máy ảnh. Bạn có thể nhận thấy hiệu suất cao hơn một chút với dung lượng và RAM bổ sung trên S24 +, nhưng xét đến số tiền chi thêm thì điều đấy có vẻ như không đáng.

Khi kết hợp tất cả những vấn đề lại, có ý kiến rằng khi phần cứng về cơ bản giống nhau, có lẽ đã đến lúc Samsung nên bỏ bớt một mẫu điện thoại.

Lập luận duy nhất chống lại quan điểm này là sự chênh lệch giữa S24 và S24 Ultra. Có rất nhiều khác biệt giữa cả hai – kích thước màn hình, kích thước pin, tốc độ sạc, Spen và máy ảnh cải tiến. Đúng là S24+ sẽ đóng vai trò trung gian giữa hai thiết bị nói trên, nhưng số lượng bán ra thấp là dấu hiệu cho thấy mọi người không quan tâm đến điều đó.

Cuối cùng thì việc có thay đổi hay không tùy thuộc vào Samsung, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy công ty trình làng một cặp điện thoại mới vào cuối năm tới thay vì bộ ba.

Tin mới

Khám phá bí mật của 'kho thịt di động' trên đồng cỏ châu Phi!
8 giờ trước
Ở vùng đồng cỏ châu Phi rộng lớn, có một nhóm sinh vật đặc biệt - linh dương đầu bò. Những sinh vật này kết hợp đặc điểm của nhiều loài động vật: tính cách hung bạo như ngựa hoang, sức mạnh mạnh mẽ như bò rừng và vẻ ngoài kỳ lạ pha chút hiền lành như cừu.
'Đu đỉnh' giá vàng, người mua vẫn lãi đậm
8 giờ trước
Giá vàng liên tục lập đỉnh trong những ngày gần đây, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn "ôm" vào và lãi đậm chỉ sau vài ngày đầu tư.
Vải thiều Tây Nguyên đầu mùa tăng giá gấp đôi, vì sao?
7 giờ trước
So với cùng kỳ năm ngoái, giá quả vải thiều Tây Nguyên đầu mùa cao gấp đôi do mất mùa, sản lượng hạn chế
Xe điện ngoại "nhòm ngó" thị trường Việt Nam
6 giờ trước
Nhiều hãng xe Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu xác nhận sẽ đưa xe điện về thị trường Việt Nam trong năm nay hoặc đầu năm 2025
Một nhóm hàng của Việt Nam thu về hơn 50 triệu USD trong 3 tháng đầu năm: Trung Quốc đặt mua hàng đầu
5 giờ trước
Nhóm hàng này của Việt Nam được xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục

CEO Xiaomi Lôi Quân nói "thất vọng" về các hãng ô tô Trung Quốc: "Ngành công nghiệp ô tô đang quá rập khuôn!"
8 giờ trước
Nhận định này được ông Lôi Quân đưa ra sau Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024.
Hai khách Tây tố bị tài xế taxi 'chặt chém' 500.000 đồng quãng đường 100m
9 giờ trước
Chính quyền quận Hoàn Kiếm đang xác minh thông tin 2 du khách bị tài xế taxi "chặt chém" 500.000 đồng cho quãng đường khoảng 100m từ Trần Nhật Duật đến phố Chợ Gạo.
Có 300 triệu, mua VinFast VF 3 hay xe cũ: Chọn xe mới không rủi ro hay xe đã qua sử dụng rộng rãi?
10 giờ trước
VinFast VF 3 không chỉ đe doạ Wuling MiniEV hay các xe hạng A mà còn cân cả kèo các mẫu xe cũ tầm giá 300 triệu vốn phổ biến với những người mua xe lần đầu.
Nhà sản xuất ô tô điện nhỏ nhất Việt Nam bất ngờ thay Tổng Giám đốc
11 giờ trước
Ông Bùi Quốc Công, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô TMT sẽ giữ vai trò lãnh đạo của Công ty Xe điện kể từ ngày 1/5/2024.