Sau phát hành riêng lẻ với giá cao vượt dự đoán, TPBank muốn tăng vốn lần 2

28/09/2021 07:22
Có khả năng ngân hàng này sẽ chi trả cổ tức hoặc cổ phiếu thưởng, hoặc cả 2 cho cổ đông.

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, mã chứng khoán TPB) vừa công bố nghị quyết về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Theo đó, Hội đồng quản trị muốn lấy ý kiến cổ đông về thông qua phương án tăng vốn lần 2 năm 2021. Thời gian thực hiện lấy ý kiến là từ 15-27/10/2021. Ngày chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến là 11/10/2021.

Theo kế hoạch đã được thông qua tại đại hội cổ đông thường niên năm nay, TPBank chỉ có 1 đợt tăng vốn là phát hành riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược, nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp nhằm tăng vốn điều lệ. Sau phát hành, vốn điều lệ của ngân hàng tăng thêm 1.000 tỷ đồng, lên gần 11.717 tỷ đồng.

Mới đây, kế hoạch trên đã được hoàn tất với giá phát hành là 33.000 đồng/cổ phiếu - mức cao vượt dự đoán của nhiều nhà đầu tư và giá này gần như ngang với thị giá của TPB trên thị trường. Sau thông tin phát hành riêng lẻ, cổ phiếu TPB tăng lên mức cao kỷ lục là hơn 41.000 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên còn nhớ tại đại hội cổ đông thường niên hôm 23/4, chủ tịch ngân hàng là ông Đỗ Minh Phú đã chia sẻ với cổ đông rằng năm nay TPBank có tính tới việc khả năng chia cổ tức, không phải bằng tiền mà bằng cổ phiếu. 

"Hiện tại, chưa tính lợi nhuận của năm 2021 thì TPBank đã có 6.000 tỷ lợi nhuận chưa phân phối, bất cứ thời điểm nào đều có thể chia cổ phiếu thưởng cho cổ đông. Tính cả lợi nhuận 5.800 tỷ đồng của năm 2021 thì TPBank sẽ có nguồn vốn chủ sở hữu an toàn để phục vụ tăng trưởng. Quan điểm cá nhân tôi mong muốn chia cho cổ đông, bất cứ thời điểm nào đủ điều kiện thì chúng ta sẽ chia”, ông Đỗ Minh Phú nói với cổ đông như vậy hôm 23/4.

Như vậy có 3 khả năng xảy ra đó là TPBank sẽ lấy ý kiến cổ đông để chia cổ tức bằng cổ phiếu hoặc chia cổ phiếu thưởng, hoặc cả hai phương án (như VPBank đang làm) để tăng vốn, đặc biệt là sau thương vụ phát hành riêng lẻ giá hời vừa qua. Đây là một tin vui với nhà đầu tư đang nắm giữ TPB.

Tin mới

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chốt "cứ điểm" xây nhà máy tại Việt Nam: Quy mô bằng 1/3 nhưng có khiến VinFast lo lắng?
2 giờ trước
Thời gian chính thức khởi công hiện vẫn đang bỏ ngỏ.
Các hãng bảo hiểm đang phân biệt đối xử với chủ xe điện?
3 giờ trước
Trên thị trường hiện nay có rất ít công ty tham gia bảo hiểm vật chất cho xe điện nên khách hàng không có nhiều lựa chọn, thậm chí bị phân biệt đối xử.
VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia: Vẫn thuê pin, giá rẻ bèo so với Việt Nam
4 giờ trước
Theo công bố của VinFast, giá của VF e34 chưa gồm pin tại thị trường Indonesia chỉ tương đương gần 500 triệu đồng, so với mức niêm yết là 721 triệu cho thị trường Việt Nam.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
4 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
4 giờ trước
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 28/3: Tăng phiên thứ hai liên tiếp
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/3: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước tăng 5 đồng, lên mức 24.003VND/USD. Thị trường tự do đã "hạ nhiệt".
LPBank tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ
7 giờ trước
Với ưu điểm là hạn mức cho vay lớn, lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản, chương trình “Cho vay siêu tốc – bứt tốc kinh doanh” của LPBank trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển trong năm 2024.
Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí
7 giờ trước
Thông qua việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake, ngân hàng số Cake và ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các thương hiệu công nghệ số hàng đầu, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển nhằm nâng chất lượng dịch vụ số cho người Việt.
Từ 15/5 điều chỉnh giá bán lẻ điện 3 tháng một lần, người dân cần nắm rõ nguyên tắc này
7 giờ trước
Theo quy định mới, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất