Sở Xây dựng Lâm Đồng phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan sân golf Đồi Cù

27/01/2024 07:35
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh phải nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm việc chậm triển khai công tác kiểm tra tại tòa nhà câu lạc bộ golf trong sân golf Đồi Cù Đà Lạt.

Ngày 26/1, nguồn tin của Dân Việt cho biết, UBND tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo Sở Xây dựng tỉnh và UBND TP. Đà Lạt kiểm tra tình hình xây dựng công trình Tòa nhà câu lạc bộ golf thuộc sân golf Đồi Cù Đà Lạt của Công ty Hoàng Gia ĐL.

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND TP. Đà Lạt đề nghị chủ đầu tư là Công ty CP Hoàng Gia ĐL chấp hành nghiêm các quyết định xử phạt của Thanh tra Sở TN-MT và của UBND TP.Đà Lạt. Đồng thời nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, trong đó làm rõ trách nhiệm của UBND phường 1 (TP.Đà Lạt) trong việc chậm tham mưu, đề xuất xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại dự án theo quy định.

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm việc chậm triển khai công tác kiểm tra tại tòa nhà câu lạc bộ golf trong Đồi Cù.

Tương tự, tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm việc chậm triển khai công tác kiểm tra tại tòa nhà câu lạc bộ golf trong Đồi Cù theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo UBND TP. Đà Lạt khẩn trương lập hồ sơ xử lý nghiêm các sai phạm trong đầu tư xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án tòa nhà câu lạc bộ golf thuộc sân golf Đồi Cù Đà Lạt theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Theo đó, Công ty CP Hoàng Gia ĐL phải tự giác tháo dỡ các hạng mục công trình tự ý xây dựng không phép, sai phép. Việc tháo dỡ này phải hoàn thành trước ngày 25/1. Tuy nhiên, đến nay các hạng mục sai phép, không phép tại sân golf Đồi Cù vẫn còn nguyên.

Cụ thể, tại dự án trên Công ty CP Hoàng Gia ĐL đã xây dựng không có giấy phép xây dựng và thiết kế tại khối nhà có diện tích 1 sàn 4.478m2, với 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng trên 20.000m2. Bên cạnh đó, công ty này còn xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp và bản vẽ thiết kế được phê duyệt tại thửa đất số 1, tờ bản đồ số 12, khu vực giáp đường Đinh Tiên Hoàng (sân golf Đồi Cù- lỗ golf số 8).

Cũng liên quan đến Công ty Hoàng Gia ĐL, tỉnh Lâm Đồng cũng đã giao các đơn vị liên quan tham mưu việc dừng thực hiện dự án mở rộng đường Trần Quốc Toản (đoạn từ nút giao Trần Nhân Tông - Trần Quốc Toản đến nút giao Đinh Tiên Hoàng - Trần Quốc Toản) do hiện nay đang rà soát lại việc đầu tư, xây dựng tại khu vực này. 

Cùng với đó, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND TP. Đà Lạt tạm dừng việc triển khai thực hiện thủ tục phê duyệt dự án và các nội dung khác liên quan đến dự án mở rộng đường Trần Quốc Toản cho đến khi có ý kiến thống nhất của cấp có thẩm quyền.

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
10 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
9 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
8 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
7 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
15 phút trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
7 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
7 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...
Hãng xe chuẩn bị vào Việt Nam sắp tung ra siêu phẩm SUV cỡ trung chỉ 'ăn' xăng 1,38 lít/100km, thách thức Mazda CX-5
10 giờ trước
Nằm trong phân khúc SUV cỡ trung, xe có giá bán từ 500 triệu đồng.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
16 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.