SoftBank tính bơm 5 tỷ USD để cứu WeWork

17/10/2019 14:53
WeWork đang thiếu tiền mặt trầm trọng, phải cắt giảm hàng loạt nhân viên sau IPO bất thành...

Theo nguồn tin của tờ Nikkei, tập đoàn SoftBank của Nhật đang thảo luận về một gói cứu trợ gần 5 tỷ USD dành cho We Company - công ty mẹ của nền tảng chia sẻ văn phòng WeWork, trong bối cảnh startup này đang thiếu tiền mặt trầm trọng.

Nguồn tin trên cho biết, SoftBank sẽ chính thức đưa kế hoạch này trong thời gian tới. Đề xuất của SoftBank sẽ bao gồm cả nợ lẫn cổ phần ưu đãi không có quyền biểu quyết. Nguồn tin của Bloomberg cho biết SoftBank hiện sở hữu khoảng 30% cổ phần của We Company. SoftBank đã đầu tư tổng cộng hơn 10 tỷ USD vào We Company và có một ghế trong hội đồng quản trị gồm 7 thành viên của công ty này.

Theo tin từ Bloomberg, We Company đã đàm phán với một nhóm nhà đầu tư tiềm năng, dẫn đầu bởi JPMorgan Chase, về một gói vay gần 5 tỷ USD. Tuy nhiên, gói nợ này không thể triển khai do một số điều khoản, trong đó có lãi suất cao. 

Đề xuất của SoftBank sẽ là một lựa chọn thay thế cho We Company, trong bối cảnh công ty này đang lâm vào khủng hoảng do thiếu tiền mặt và đang phải cắt giảm hàng loạt nhân viên sau khi hoãn IPO (chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng). Năm 2018, công ty này báo lỗ gần 1,6 tỷ USD. Trước đó, We Company kỳ vọng huy động được khoảng 9 tỷ USD qua IPO và phát hành nợ. 

Theo các nhà phân tích, nếu SoftBank có vai trò lớn hơn trong bộ máy quản trị, uy tín của We Company sẽ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, nếu gói cứu trợ này không giúp vực dậy startup Mỹ, SoftBank có thể rơi vào rắc rối nghiêm trọng hơn. SoftBank cùng quỹ đầu tư Vision Fund đã rót hàng chục tỷ USD vào các công ty công nghệ trên thế giới như WeWork, Uber... Trong đó, SoftBank đã đầu tư gần 8 tỷ USD vào Uber Technologies Inc. Từ sau khi IPO hồi tháng 5, cổ phiếu Uber đã giảm gần 30%. 

Masayoshi Son, CEO của SoftBank, từng cho biết ông tin rằng WeWork và Uber sẽ lãi lớn trong 10 năm tới. Tuy nhiên, trước mắt, SoftBank đang đối mặt với khoản lỗ nhiều tỷ USD do đầu tư vào các công ty này.

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
7 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
4 giờ trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
4 giờ trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
5 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
5 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Một dân mạng cảnh báo táo đỏ của Hằng Du Mục có dòi, rất nhiều khách từng mua lập tức phản bác!
7 giờ trước
Là một sản phẩm được khá nhiều người yêu thích, việc có người nói táo đỏ Hằng Du Mục có dòi khiến nhiều cư dân mạng bất bình.
Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị?
8 giờ trước
Thậm chí những kẻ trục lợi nhờ việc này cũng không bị gã khổng lồ trừng phạt.
Nóng: Tài khoản TikTok 4 triệu followers của "chiến thần review" Võ Hà Linh bất ngờ "bay màu"
10 giờ trước
Hiện tại, tài khoản TikTok nổi tiếng của "chiến thần review", "chiến thần livestream" Võ Hà Linh đang không thể tìm thấy.
Bị chê "ngáo giá", nhưng mẫu xe này vẫn bán đắt như tôm tươi: Doanh số tăng hơn 300% là do đâu?
10 giờ trước
Dù giá bán không hề rẻ nhưng gần đây mẫu xe này lại nhận được sự đón nhận khá nhiệt tình từ người tiêu dùng.