Tăng gần 3000 chuyến bay phục vụ Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018

28/12/2017 17:00
Theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Mậu Tuất năm 2018 tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.

Đến thời điểm ngày 26 tháng 12, các hãng hàng không Việt Nam đăng ký lịch bay tăng gần 3000 chuyến và 582.000 ghế so với lịch bay thường lệ trên 22 đường bay đi, đến 18 cảng hàng không, sân bay nội địa.

Các tuyến có số lượng chuyến bay và ghế cung ứng tăng cao bao gồm: Nội Bài - Tân Sơn Nhất (tăng 790 chuyến/158 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Phú Bài (tăng 335 chuyến/67 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Cam Ranh (tăng 324 chuyến/66 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Đà Nẵng (tăng 262 chuyến/51 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Vinh (tăng 185 chuyến/36 nghìn ghế cung ứng và Tân Sơn Nhất - Thọ Xuân (tăng 182 chuyến/37 nghìn ghế cung ứng).

Tính từ 14 tháng Chạp đến 17 tháng Giêng âm lịch, tổng số chuyến bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam đạt hơn 22,3 nghìn chuyến và cung ứng 4,1 triệu ghế, tăng 15% số chuyến và 19% ghế cung ứng so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết,các hãng hàng không vẫn còn hơn 70% số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa chưa bán hết.

Các hãng hàng không đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần. Các hãng hàng không công khai bảng giá vé và số chỗ tại các quầy bán vé giờ chót ở tại các cảng hàng không, sân bay và hiển thị trên màn hình số chỗ còn trên mỗi chuyến bay.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay phải có kế hoạch tăng số lượng xe taxi để phục vụ hành khách 24/24h đối với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24h, các hãng taxi và các công ty kinh doanh dịch vụ phi hàng không liên quan dịch vụ ăn uống cam kết không tăng giá phục vụ tại bất cứ khung thời gian nào trong ngày.

Tin mới

Sầu riêng rớt giá, nhà vườn lên mạng tìm người mua
10 giờ trước
Dù giá sầu riêng tại ĐBSCL đang trong đà giảm mạnh so với đầu tháng 3, song nông dân vẫn đạt được mức lợi nhuận khá cao.
Không gánh nổi nguyên liệu ngày càng đắt đỏ, nhà hàng rục rịch tăng giá cà phê
9 giờ trước
Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao, phá vỡ các kỷ lục lịch sử đã khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội phải điều chỉnh giá bán lẻ để cầm cự.
Năm 2024 rồi mà iPhone vẫn có quá nhiều nút bấm, nhìn rối cả mắt: Vì sao không chuyển hết thành cảm ứng?
8 giờ trước
Việc loại bỏ nút bấm trên iPhone tưởng chừng như sẽ mang lại một thiết kế liền mạch, đậm chất thẩm mỹ. Thế nhưng, những rắc rối liên quan sau đó mới là điều đáng nói.
Người Hà Nội đi siêu thị tăng đến 20%
7 giờ trước
Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đang được các nhà bán lẻ triển khai, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10-20% dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Giá gas bán lẻ trong nước giảm tháng thứ hai liên tiếp
7 giờ trước
Giá gas bán lẻ trong nước tháng Năm tiếp tục giảm kể từ ngày mai 1/5. Như vậy, giá gas bán lẻ trong nước đã giảm tháng thứ hai liên tiếp kể từ đầu năm đến nay.

Tin cùng chuyên mục

Mỹ cấm TikTok: Trung Quốc "phản đòn" cực gắt
6 giờ trước
Thượng viện Mỹ đã thông qua luật buộc ByteDance phải bán TikTok hoặc đối mặt lệnh cấm tại Mỹ. Phía Trung Quốc mới đây đã có phản ứng hết sức gay gắt.
Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
7 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Giá vé máy bay ‘hạ nhiệt’ giữa lúc cao điểm
8 giờ trước
Hành khách có nhiều lựa chọn đến các điểm du lịch trong nước với giá vé một chiều chỉ hơn 1 triệu đồng.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
10 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật