Thế giới Di động (MWG): Thị giá đạt đỉnh, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài bán ra 1 triệu cổ phiếu theo nhu cầu cá nhân

30/11/2021 20:50
Giao dịch của ông Tài diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu MWG tăng mạnh và đạt đỉnh cao với gần 139.000 đồng/cp. Tạm tính theo mức giá này, ông Tài dự thu về 139 tỷ đồng.

Ghi nhận giao dịch tại CTP Đầu tư Thế giới Di động (MWG), ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT – vừa đăng ký bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG. Dự kiến, giao dịch thực hiện thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thoả thuận, trong khoảng thời gian từ 3-31/12/2021. Mục đích theo nhu cầu tài chính cá nhân.

Hiện, ông Tài đang sở hữu hơn 18 triệu cổ phiếu MWG, tương đương 2,533% vốn. Nếu giao dịch thành công, ông Tài sẽ giảm sở hữu tại MWG xuống còn 2,393% vốn, tương đương 17 triệu cổ phiếu.

Giao dịch của ông Tài diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu MWG tăng mạnh và đạt đỉnh cao với gần 139.000 đồng/cp. Tạm tính theo mức giá này, ông Tài dự thu về 139 tỷ đồng.

Thế giới Di động (MWG): Thị giá đạt đỉnh, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài bán ra 1 triệu cổ phiếu theo nhu cầu cá nhân - Ảnh 1.

Về kinh doanh, sau khi hầu hết các cửa hàng được phép hoạt động trở lại từ đầu tháng 10, tổng doanh số của Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) trong tháng 10 đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ 2020 và tăng 60% so với tháng 9/2021.

Theo MWG, doanh thu chuỗi điện máy và điện thoại tăng mạnh nhờ Công ty mở cửa bán hàng trở lại sớm nhất, luân chuyển hàng hóa trong bối cảnh thị trường Việt Nam và toàn cầu đang bị ảnh hưởng đáng kể về nguồn cung. Cùng với đó, MWG cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khai thác hiệu quả nhu cầu mua sắm mới/thay thế sản phẩm hư hỏng sau 3-4 tháng giãn cách do dịch bệnh.

Ngoài ra, tháng 10 còn là thời điểm MWG lấn sân mảng Apple và phân phối sản phẩm Iphone13 series trong buổi ra mắt chuỗi Topzone. Sau 10 ngày khai trương, 4 cửa hàng Topzone đóng góp 40 tỷ doanh thu (1 tỷ đồng/cửa hàng/ngày). Sản lượng Iphone 13 series bán ra tại Topzone chiếm gần 10% tổng số Iphone13 series bán ra trên toàn hệ thống TGDĐ/ĐMX.

Dự kiến quý cuối năm nay, 2 chuỗi điện máy và điện thoại tiếp tục là trụ đỡ tăng trưởng của toàn Tập đoàn, với việc khai thác hàng loạt ngành hàng mới như xe đạp, trang sức, quần áo thời trang, đồ thể thao….

Chiều ngược lại, do ảnh hưởng của sức mua giảm khi người dân rời bỏ Tp.HCM, chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) dự kiến mất 6 tháng đến 1 năm mới có thể phục hồi về mức doanh thu trước đó. Kết thúc tháng 10, doanh thu BHX đạt gần 2.000 tỷ đồng. Sau khi nới lỏng giãn cách, doanh thu bình quân trong tháng 10 đạt xấp xỉ 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Thế giới Di động (MWG): Thị giá đạt đỉnh, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài bán ra 1 triệu cổ phiếu theo nhu cầu cá nhân - Ảnh 2.

Mới đây, Fanpage của MWG vừa đăng tải hình ảnh một cửa hàng mang tên BlueSport. Đây là nơi chuyên bán các sản phẩm thời trang thể thao của những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Puma, Adidas, Reebok... bên cạnh các dòng xe đạp đang bán hiện nay.

Trước đó không lâu, nhằm ngày 22/11, MWG vừa công bố thông tin ra mắt chuỗi BlueJi – nơi bày bán mặt hàng mắt kính hàng hiệu, trang sức. Hiện, BlueJi có 5 chi nhánh tại Tp.HCM, trong đó 3 cửa hàng tại trung tâm (quận 1, quận 7 và quận 10), 2 cửa hàng còn lại đặt tại Thủ Đức. Theo giới thiệu, BlueJi sẽ phục vụ tất cả đối tượng nam, nữ, trẻ em với trang sức các loại như nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng tay...

Được biết, chiến lược mở rộng ngành hàng mới này chỉ vừa được ban lãnh đạo công bố vào tháng 10, cùng lúc ra mắt chuỗi TopZone và tiết lộ thêm 4 chuỗi thuộc nhóm BlueWorld. Các chuỗi này bao gồm: BlueSport - chuyên về quần áo thể thao, phụ kiện, đồng hồ thông minh và xe đạp thể thao, BlueKids - chuyên sản phẩm dành cho mẹ và bé, BlueFashion - chuyên mặt hàng thời trang, BlueJi - chuyên về trang sức.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
3 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
3 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
2 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
2 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
2 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.